dimanche 9 août 2015

Chúng tôi đòi Hoa Kỳ phải trả cái nợ xương máu vĩ đại nầy bằng một cách rất dễ dàng, là hãy lấy lại cho VN vẹn toàn lãnh thổ từ Ải Nam Quan, Thác Bãn Giốc, Tây Nguyên đến Hoàng Sa Trường Sa.





Thưa ông bác Lính Già,

 
Tôi không được thư ông, vì không có thì giờ đọc nhiều trong các DĐ. Một người bạn gởi thư ông cho tôi biết quá trể, nay được, trả lời trể, xin ông thông cảm.
Thưa ông, tôi tự biết là người Miền Trung hay viết sai hỏi ngã, nhưng hình thức một bài viết chấm phẫy sai nhiều quá của một người tự xưng trí thức, xem có đẹp không ông? Tôi bị dị ứng quá xin lỗi ông.
Chào ông Lính Già,
Cám ơn những phê phán của ông, tôi xin được hân hạnh trả lời ông.
Ông hoàn toàn tự do phê phán tôi, không bịa chuyện nói tôi hai chồng, nói thân sinh tôi giết người là ông thông minh quá rồi.

Sau đây tôi trả lời 6 điểm của ông, tôi cũng nhân tiện nói về điều tôi ước mong, nếu đồng ý mong ông ủng hộ ý kiến của tôi nhé.

1/ Tôi tỏ lời xin lỗi CĐNVHN đó là bước “khổ nhục kế” để tỏ thiện chí xã giao đoàn kết đó ông ạ. Chứ tôi có lỗi gì mà xin. Tôi dùng chữ quý vị là đề cao, vã lại tôi không có cùng đường lối chống cộng (CC) lật đổ chính quyền CS bằng “võ mồm”, vì tôi biết thời thế, đó là điều ảo tưởng.
2/ Tôi nói là “đã rõ”, vì họ “đưa bằng chứng”. Nhưng tôi kèm 2 chữ “tuy nhiên thực hư trong cái “đã rõ”, nghi ngờ không rõ cái thực hay cái hư với tính chất CS là chuyện thường ông ạ. Ông Lính già ơi, với ông thì rõ hay không rõ khác xa nhau, nhưng với CS thì không xa gì cả. Ông ấu trĩ đó. Phải biết đối thủ là ai chứ.
3/ Khỏi trả lời.
4/ Tôi nói mình “phải xin lỗi lẫn nhau”.  Đó là lời nói và hành động của người cao thượng để thuyết phục lòng người, để dạy cho kẻ có lỗi sự khiêm tốn.
5/ Nói chuyện với CSVN mà đòi đem Cờ Vàng về nước, không bị chúng trợn mắt kêu CA đến bắt mà gật gật đầu nói “Việc rồi phải đến như vậy” là hay quá đi chứ. Một bước thăm dò tình hình táo bạo của tôi cũng có chút kết quả nho nhỏ sơ khai đó chứ. Ông ấu trĩ trẻ con quá, chẳng hiểu chính trị du thuyết là gì. Không có 1 làm sao có 10 có 100 chứ. Cần đi dần dần với tình hình và tình thế chứ.
6/ Hiện tại có biết bao cơ hội mà để bị thua liên tiếp bao nhiều lần ư.  Tôi nói “mất nước  dân tộc Việt Nam sẽ tiêu diệt luôn không có cơ hội trỗi dậy” là đúng.  Biên giời nước ta phía Bắc là Bờ Nam (Động Đình Hồ) sông Trường Giang kia, nay có mất vĩnh viễn rồi không ông Lính Già ngây thơ. Còn như tôi nói cho quá đi để khiêu khích tấm lòng yêu nước của đồng bào thì càng quí chứ, phải không?
Ông có biết Tàu chệt có chương trình “phân sáp” dân tộc VN không ? Tàu sẽ mua dần hết đất VN, mua hết nhà cửa đất đai với VGBN, tịch thu của người chống nó. Chia ly gia đình ra đi học tập tận Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông. Còn CĐ/NVHN qua vài đời thì tiếng Việt hết còn biết nói và cũng thành Mỹ thành Tây hết, còn ma nào mà đấu tranh.
Tàu Chệt nay rút kinh nghiệm về lịch sử dân tộc VN nhiều quá rồi, đâu để kẻ hở cho ai đánh lại nó. Chính trị ông non quá, với VN bất khuât chúng sẽ thẳng tay, bác Lính Già ơi. Những quân nhân già mà như vậy thì mất nước là đúng.

*
Thật tình suốt trên 20 năm dưới thời VNCH Đệ I và II, trừ QLVNCC ngoài chiến trường, tôi chưa bao giờ thấy ai trong dân chúng tỏ ra chống cộng bằng lời nói bài viết hay biểu tình vv… trái lại chỉ quần chúng, nhất là tuổi trẻ chaỵ theo Thích Trí Quang biểu tình chống chính quyền để mong làm lãnh tụ đất nước.

Họ lợi lợi tự do nhân quyền, chống dữ dằn bất cứ chính quyền nào từ ngày chia đôi đất nước, gây nên bao bất ổn làm cho chính quyền trong việc chống cộng ngoài biên giới, tức là làm hại cho QG và làm lợi cho CSBV. Trong lúc đó họ biết rằng sống dưới quyền độc tài CSVN là vô phương. Bằng cứ là năm 1954 hầu như tuyệt đại đa số người dân Miền Bắc đều muốn di tản vào Nam, và vào ngày 30/4/1975 toàn dân Miền Nam đều muốn chạy ra hải ngoại sống tránh xa CS.

CS vào, mất nhà mất cửa, bị tù tội hĩa hùng, phải sống khổ sở mọi bế, chạy ra ngoại quốc, khi đó mói biết CS là gì, mới  chống cộng bằng mồn hùng hục, trở nên một phong tào sôi nổi, ai không chống cùng kiểu với họ là CS, nhất là CS nằm vùng lại lên tiếng chống cộng đánh đấm nhau lại hăng hơn ai hết.

Phải chi người Miền Nam biết Chống Cộng như vậy từ 1954 thì đâu phải mất nước.

Trước tình hình đó Tuấn Phan hỏi tôi “Bs Thanh có chống công không?” Tôi trả lời: “Trước 30/4/75 tôi CC bằng hành động thực tế rất mãnh liệt có nhiều bằng chứng hiện thực, sau 30/4 tôi không chống nữa, vì vô ích. Lấy gì mà chống.” Vì thế trong số những người CC bằng võ mồm không có tôi. Tôi từng nói, từng kêu gọi hàng 100 lần, thể chế là giai đoạn, Tổ quốc là trường cữu, cần bảo vệ Tổ quốc trước đã, dân chủ, tự do đương nhiên sẽ đến ngay.

Nhân đây để chứng minh lời nói, chứ không hề có ý khoe khoang, vì đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, tôi xin chứng minh tôi CC trước 30/4/75 như thế nào. Khi còn là SV tại Paris tôi, với tư cách là Chủ tịch Đại học xá Nữ SV Institut Franco-Vietnamien đã cùng với Tôn Thất Đán (sau nầy là chồng tôi) Chủ tịch Nhà Đông Dương, Đại học xá Nam SV lập Tổng hội Sinh viên Quốc gia CC ủng hộ chính quyền Đệ I VNVH Miền Nam, hoạt động phân rõ Quốc / Cộng không hể để cho một tên CS nào lọt vào nội bộ Tổng Hội chúng tôi…. Chứ không như bây giờ, vô tổ chức, vô lãnh đạo….  
Sau đó vào thời gian tôi dạy Đại học Canada tạm thời để chờ chồng tôi làm xong Tiến sĩ Kinh tế để cùng hồi hương giúp nước thì được ông Tổng trưởng Y tế Trần Lữ Y mời tôi về nước làm Phụ tá cho ổng, Quyền đặt trách Bộ Xã hội - Cứu trợ. Điều tôi làm là nghiên cứu những chương trình xã hội chống CS để  xây dựng một xã hội thịnh vượng, trong sạch ấm no, nâng cao trình độ dân chúng về mọi mặt, đem ra thuyết trình chính phủ. Nếu tôi có đủ thế thi hành 10 chương trình (CT) : CT Giáo dục luân lý, văn hóa, chính trị xã hội, CT. An sinh Xã hội, chương trình Trong sạch hóa Quân Cán Chính, CT. Tổ chức Thanh Thiếu niên Hướng đạo-Quân đội…, và bao nhiêu chương trình khác mà tôi đã đưa lên TT Thiệu chấp nhận, đem ra thuyết trình cho quan chức và Mỹ nghe để thi hành. Khi xã hội tiến như các nước phương Tây thì CS khó lòng phĩnh phờ dân chúng theo CN Mác-Lê.
Nếu như Đại tướng Thủ tướng Trần Thiện Khiêm đừng chờ đến đầu năm 1973 mới mời tôi làm Lãnh tụ Nữ Nhân dân Tự vệ VN thì làm sao mà Kissinger bán Miền Nam cho CSMB được.

Khi biết Kissinger đã đổi Miền Nam lấy Ai Cập, tôi chống ông Thiệu để lật đổ một chính phủ yếu kém tham nhũng khiến Mỹ nghe Kissinger mà bỏ Miền Nam . Ông Võ Thúc Linh chánh án, ông bà Nguyễn Khoa Thi, tối cao Pháp Viện làm chứng là tôi là CG đã lo cộng tác với Phật tử lập nội các. Phong trào Chống Tham Nhũng mời ông Vũ Văn Mậu làm Tổng thống, nhưng ông đòi hỏi lại nội bộ Phật Giáo, rồi từ chối, vì Phật Giáo không muốn cộng tác với PTNDCTN lãnh đạo đất nước, họ muốn lập nội các riêng Phật Giáo mà thôi.
Trong lúc đó Kissinger đã dấu sự đầu hàng của CSBV và giao Miền Nam cho họ rồi. Cái uất của tôi không thể nói ra hết là như vậy.

Như hiện tại tôi tranh đấu chính trị bằng đường Nghiên cứu Phát minh trị những bệnh ác liệt nhất. Tôi đã có 2 Bằng Phát minh Canada về Nguồn gốc và Phương pháp Trị liệu ung thư và các Bịnh Siêu vi cho thế giới đã 13 năm nay.  Hiện tôi đang lo nghiên cứu một bằng Phát minh đôi, cũng không kém phần quan trọng “ORIGIN AND ETIOLOGICAL PROPHYLACTIC TREATMENT FOR CHOLESTEROL THROMBUS VACULAR  =   ORIGINE ET TRAITEMENTS PROPHYLAXOÉTIOLOGIQUE DES  THROMBUS DE CHOLESTEROL VASCULAIRES = NGUỒN GỐC VÀ TRỊ-PHÒNG CỤC HUYẾT ĐỘNG MẠCH để đề phòng Tai biến Mạch máu não và Hoại tử Cơ tin (Nhồi máu cơ tim) ”.

Từ ngày trở qua Canada đường lối của tôi mổi lúc mổi khác theo tình hình thế giới chứ không hề nhất quyết một lối.  Lúc đầu tôi cố thuyết phục CĐNVHN theo đường lối đối thoại khoáng đạt, công bằng, tôn trọng lẫn nhau vì ích lợi cứu nguy đất nước khỏi tay CS Tàu. 

Nhưng khi ông Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nói thẳng với tôi tại Bộ Ngoại giao Hà Nội rằng “không có đối thoại công bằng, tôn trọng lẫn nhau, không có phe đối lập bao giờ”, tôi từ bỏ ý kiến hòa giải với CS mà chủ trương một đường lối mới là có thể điều đình với Mỹ.

CĐNVHN và Mỹ muốn VNCS có nhân quyền, muốn họ thà ngay mọi tù nhân chính trị. CDNVHN cứ kêu la đổng. Tôi tự hỏi những khi các ông ThT Nguy64ng Tấn Dũng và ông TBT Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ, tại CĐNVHNHK không kiếm người tài ba cầm đầu một phái đoàn đi gặp các ông ấy, yêu cầu hô ký tờ thả các tù nhân yêu nước như Việt Khang có phải là hữu hiệu ngay không ? Sao lại đi biểu tình chống họ thì họ lại càng không thả, họ chỉ thả những ai cấp nhận làm gián điệp cho họ trong lòng CĐ/NVHN như Nguyễn Chí Thiện, Điếu Cày mà thôi. Quý Vị CC sao khờ quá!!!

*

Nay tôi đề nghị đấu tranh trên một bình diện mới cho độc lập vẹn toàn đất nước là điều đình với Mỹ. Vì dầu Mỹ có giúp VNXHCN chống Tàu cũng không có nghĩa là Hoa Kỳ có ý muốn giúp VN lấy lại lãnh thổ lãnh hải Ải Nam quan, thác Bản Giốc và Hoàng Trường Sa.

Việc nầy chính chúng ta phải tự tranh đấu với Mỹ. Mà muốn Mỹ giúp thì phải có bữu bối bắt họ bồi thường việc họ âm mưu giết TT Ngô Đình Diệm đòi đổ quân, rồi lại bán VNCH cho Tàu để rút quân. Có phải là tự mâu thuẩn không.

Ai khiến đổ quân làm chi mà giết Tổng thống của nước người ta. Rồi lại cho tên Kissinger đòi rút quân, rồi lạm quyền bán đứng nước người ta, đánh đổi để lấy Ai Cập.  Đổ quân giết một nền VNCH huy hoàng vững mạnh đang tiến, rút quân để tiêu diệt một nền tự do dân chủ nhân quyền VNCH đang suy yếu. 

LẠ THIỆT.

Khi người ta mạnh lại đòi thêm quân !!!  Khi người ta yếu lại đòi rút quân !!!  Đánh giặc cái kiểu cách gì là vậy !!!

Hoa Kỳ nở ra tay độc ác giết bỏ một Lãnh tụ QG tài ba, sáng suốt, anh minh có chủ trương diệt thực dân, bài phong kiến, chống CS, bảo vệ quyền tự chủ với mọi giá, có một không hai trên thế giới là TT Ngô Đình Diệm của một đồng minh. Vị lãnh tụ hoàn toàn vô tội mà chỉ có quá nhiều công nghiệp xây dựng đất nước phồn thịnh với 2 bàn tay trắng trong chiến tranh nội ngoại khẩn cấp mà toàn thế giới tự coi là bất lực toàn thắng.  Sao Mỹ dại dột quá như vậy chứ?  Mỹ thua vua Bảo Đại cái nhìn về con người của TT Diệm. Sao họ không nhìn một chút về tiểu sử của TT Diệm từ thời Bảo Đại, hay hỏi ý kiến Bảo Đại về việc truất phế TT Diệm, Vì ổng là người của vua Bảo Đại tin cậy có khả năng cứu nước suốt trên 30 năm mà ông tha thiết cầu khẩn.  

Tội lỗi tiêu diệt một nền dân chủ sơ khai của 1 quốc gia theo chế độ tổng thống còn non nẻo trong hoàn cảnh nội ngoại chiến tranh quá sức khó khăn, mà đã thành công vượt bực ngoài sức tưởng tượng của thế giới và của cả Hoa Kỳ như vậy, thì người Mỹ tính sao? 

Tự động đến giúp người bảo vệ quyền tự quyết đối với VNCH, rồi lại giết hại 2 nền VNCH liên tiếp để đến nay Việt Nam phải sa vào tay Trung Cộng.

Giá trị của TT VNCH Ngô Đình Diệm của chúng tôi ngang hàng với giá trị tồn vong của Tổ quốc Việt Nam thống nhất, ngang hàng với nền độc lập thịnh vượng, no ấm và hạnh phúc của 92 triệu dân VN.  Siêu cường Hoa Kỳ nghĩ sao?  Vì giết TT Diệm có nghĩa là đập đổ VNCH, có nghĩa là tiêu diệt Tổ quốc và dân tộc VN vào tay Trung cộng. Hoa Kỳ phải đền cho toàn dân VN một nước Việt Nam độc lấp và toàn vẹn lãnh thổ.

Mấy quân nhân nhà binh gốc khố xanh khố đỏ hiểu gì là Tự do Nhân quyền, hiều gì là Tổ quốc Nòi giống mà Mỹ dám giết một lãnh tụ cao cả vượt bực của chúng tôi để giao đất nước vào tay một tên gián điệp CS hèn hạ là Dương Văn Minh để nhờ nó làm cái việc đầu hàng thay cho Siêu cường Hoa Kỳ. 

Trãi qua 20 năm dưới chế độ VNCH, ai chẳng hiểu tài DVM, chỉ là tên tướng “lê dương” để tử của Pháp thực dân, đánh giặc và tham ô, chứ nó biết gì là trị quốc.

Mỹ âm mưu dàn xếp ép Quốc hội buộc TT Trần Văn Hương nhường cho DVM đứng ra làm cái việc dâng nước cho CSBV vì DVM thân cộng. Mỹ và các siêu cường mong CSBV bằng lòng cho DVM đứa bất tài  cùng MTGPMN lập chính phủ VNCH trung lập thân cộng ở Miền Nam. Bao nhiêu nước ký Hiệp định Paris bấy nhiêu nước bỏ chạy, ôi ! Sao không thấy nhục.  Mỹ có trách nhiệm hay không?  Hay chưa chi đã cho phép TC đánh chiếm HS của VNCH gần một năm rưởi trước.

Về góc cạnh đối nội với VNCH cũng như đối ngoại với CSBV và Tàu Cộng đều do một tay TT Mỹ Gerald FORD giao cho tên cựu KGB Do Thái Kissinger làm Ford gọi là “tổng thống ngoại giao” của TT Mỹ. Kissinger chính thật là tên ‘Mỹ Gian’ hoàng hành bán danh dự nước Mỹ, bán ngay nước Mỹ trước mắt thế giới với mục đích tiêu diệt cho được VNCH một cách oan trá với mọi giá chỉ vì quyền lợi của Do Thái.

Nhưng Đại siêu cường Mỹ hoàn toàn trách nhiệm, hoàn toàn mắc nợ VNCH, nhất là đối với nền Đệ I VNCH xinh đẹp về mọi mặt.    

Chúng tôi đòi Hoa Kỳ phải trả cái nợ xương máu vĩ đại nầy bằng một cách rất dễ dàng, là hãy lấy lại cho VN vẹn toàn lãnh thổ từ Ải Nam Quan, Thác Bãn Giốc, Tây Nguyên đến Hoàng Sa Trường Sa.  

Sự kiện họ để cho TC chiếm Hoàng Sa vào tháng Giêng năm 1974 là một bằng chứng hiển nhiên. Sau nầy chúng ta biết Lê Duẩn tuyên bố “đánh VNCH là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, toàn QĐNVVN phải thi noi gương TBT Lê Duẩn ”.  Chẳng lẻ Hoa Kỳ không biết mục đích của CSBV về chiến tranh VN hay sao?

CĐ/NVHN gọi ngày 30/4 là NGÀY QUỐC HẬN  là vô cùng đứng đắn. Với tôi là hận đây là hận Mỹ với việc thàm sát TT Ngô Đình Diệm, hận đây là hận Hoa Kỳ nở để cho TC chiếm Hoàng Sa của VNCH. Hoa Kỳ đã để cho Do Thái thoa túng chiến tranh VNCH để tiêu diệt VNCH chúng tôi.

Trưng Triệu          


From: Nguyet Dinh <nguyetdnh@yahoo.com>
To: "
ChinhNghiaViet@yahoogroups.com" <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>
Sent: Monday, September 19, 2011 5:23 PM
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] BS Thanh cảnh cáo goidan@... chínhnghiaviet@.... đồng lõa với bọn côn đồ phịa chuyện vu khống trên Diễn Đàn NVQGHN
 
Xin gởi lại một bài viết cho bà BS Thanh, đọc và cho ý kiến xem ai đang muốn làm tay sai cho Việt Cộng . Lính già .

      Sự ngây thơ về chính trị của những người có bằng cấp cao.
                                                   LÍNH GIÀ.
                    Trước tiên tôi xin đươc bày tỏ rằng sở dĩ tôi không dùng từ trí thức để chỉ những người có bằng cấp cao như bác sĩ,luật sư,kỹ sư, tiến sĩ nầy nọ mà theo tôi trí thức phải là những người có sự hiểu biết và đạo đức, có hành động sáng suốt hiểu theo như nghĩa của từ kẻ sĩ của xã hội Nho giáo xưa.Từ đó người trí thức theo tôi không nhất thiết phải là người có bằng cấp, học vị cao.Từ sau 1975, tôi vốn có ác cảm nếu không nói là khinh bỉ những kẻ có bằng cấp cao nhưng ngây thơ về chính trị để bị một bọn thất học như đảng Cộng sản VN lừa gạt đi làm tay sai cho chúng như các tên Huỳnh tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, Dương Quỳnh Hoa . . .của Mặt Trận GPMN. Đã ngây thơ về chính trị để bị bọn CS lừa gạt thân bại danh liệt và đã tiếp tay gây bao nhiêu đau thương cho dân tộc mà khi thức tỉnh cũng vì hèn nhát không dám công khai bày tỏ, thú tội trước toàn dân để làm tấm gương, bài học cho hậu thế. Người VN vốn rất trọng những người có học vị cao  nên thường xem các hành động, lời nói của những người nầy là khả tín, đó cũng chính do vậy mà CSVN đã  lợi dụng tên tuổi của họ để đánh bóng cho chủ trương của mình.
                   Trở về đề tài chính, bài nầy tôi muốn nói về bà BS Nguyễn Thị Thanh với bài viết Cờ Vàng lên đường cứu nước mới đây. Tôi không phủ nhận tinh thần yêu nước của Bà Thanh, thế nhưng ngay từ điểm khởi đầu, điểm xuất phát BS Thanh đã đặt sai vấn đề, từ đó những nhận định của Bà không có giá trị thuyết phục, xa rời thực tế nếu không muốn nói là ấu trĩ, sai lầm.
                   Đoạn mở đầu bài, Bà nói lên lời xin lỗi đối với cộng đồng VNHN vì đã chê bai những sự đấu tranh  của người Việt hải ngoại.Cuối đoạn mở đầu Bà viết “ vì đấu tranh của QUÝ CỘNG ĐỒNG NVQGHN đã bắt đầu đâm chồi, nẩy lộc, nở hoa , sinh trái khiến chính quyền CSVN phải e ngại nhiều “ Ở đây tôi xin minh xác không phải là đang vạch lá tìm sâu hoặc chẻ chữ để phê phán nhưng khi dùng từ “ của QUÝ CỘNG ĐỒNG NVQGHN “ là tự thân bà BS THANH đã mặc nhiên xem là mình đứng ngoài tập thể người Việt hải ngoại, ngang ngửa vị thế hoặc có khi đứng trên nữa.Tiếp theo bà  bảo rằng sự đấu tranh của CĐ NVHN đã bắt đầu đâm chồi nẩy lộc.Đây là một nhận định thiếu trung thực và cố tình hạ thấp hiệu quả của cuộc tranh đấu bền bỉ chống lại bạo quyền CS từ sau 30/04/ 1975 ở hải ngoại của đồng bào. Không phải đợi đến hôm nay sau 35 năm những sự  tranh đấu ấy mới  “ đã bắt đầu đâm chồi, nẩy lộc “. . đâu bà; mà đã tạo ra những kết quả từ những ngày đầu , đã  làm thế giới thấy rõ bộ mặt thật gian ác  của chủ nghĩa CS tại VN , chả thế mà triết gia hiện sinh Pháp Jean Paul Sartre một tín đồ của nghĩa CS  đã phải vội vàng sửa lại câu tuyên bố mất dạy của mình thành ra “ Ai còn tin tưởng vào chủ nghĩa CS thì đó là những con chó “.Từ đó đến nay không thể kể hết , nói hết các thành quả của cộng đồng VNHN .
                   Đoạn dưới bà viết là “ cán bộ rất cao cấp QĐNDVN “ tìm đến gặp bà . . .Tôi không hiểu bà bảo là rất cao cấp của quân đội CS là thế nào, cỡ nào. . . tổng trưởng quốc phòng, tổng tham mưu trưởng, tư lệnh quân khu hay hay chỉ vài tên cấp tá mà bà không xác định là đã tiếp xúc với.Sau đó bà viết “ Nay thì đã rõ họ có chiến lược to lớn và lâu dài chống trả Tàu xâm lăng “.Bà viết “ nay thì đã rõ “ nhưng sau lại viết “ Tuy nhiên thực hư thế nào tôi chưa được rõ lắm . . .”Từ “ đã rõ “ đến “ chưa được rõ lắm “ khác nhau một trời một vực đó bà ạ. Tôi thì không hề tin tưởng vào cái chiến lược “ lâu dài “ ấy đâu.Từ những ngày tháng trong tù CS tôi đã đọc các nghị quyết của Đảng CS  sau các kỳ đại hội từ trước năm 75, tôi nhớ rõ một câu thường xuyên xuất hiện trong các nghị quyết ấy là “ như một sơi chỉ đỏ xuyên suốt “ để nói rằng tùy thuộc từng hoàn cảnh đảng CSVN có thể ngụy trang, bước  lùi, bước  tiến, thay đổi kế hoạch hành động nhưng cốt lỏi vẫn là con đường CS đã được vạch ra từ thuở  còn trứng nước .Con đường ấy là tên lính tiền phong của CS quốc tế ngày trước và nay là tay sai Tầu Cộng; hoàn toàn không có “ Dân Tộc Việt Nam “ trong khái niệm của những người CS. Thành ra cái chiến lược lâu dài ấy là trói chặt mình vào với đảng CS Trung Hoa và rồi có thể trở thành một chi bộ của đảng CS Tầu, thì đến lúc đó đâu cần gì chống Tầu Cộng nữa vì “ mình với ta tuy hai mà một rồi “ không ai lại đi chống lại chính mình cả, thưa Bà BS .( Hãy xem thêm tài liệu được tiết lộ từ Tổng Cục 2 của CSVN ) .

                   Bên dưới, Bà nói đến các cán bộ trung cấp và tuổi         trung niên hoặc trẻ hơn có hiểu biết thật và có lòng. Tôi không phủ nhận là trong đảng CS, trong chính quyền của CS VN vẫn còn có những người yêu nước. Nhưng ( lại nhưng ) thành phần nầy chiếm được bao nhiêu phần trăm trong cái guồng máy ấy và vị thế cùng số lượng của họ có đủ sức mạnh để tạo nên kỳ tích chưa, thưa Bà.Như vậy có lẽ chúng ta nên nén lòng chờ đợi 10 năm, 20 năm nữa những người có lòng nầy ngồi vào các ghế lãnh đạo đảng CS hay chính quyền CSVN thì hy vọng sẽ có sự đổi đời ! Tôi nói “ hy vọng “ chứ không phải khẳng định vì vạn vật vô thường nhất là tâm tính con người dễ dàng thay đổi, biết đâu khi nắm quyền lực họ lại say mê danh lợi mà bỏ quên lý tưởng dân tộc . Một sự thật rất phổ biến là những người được gọi là thức tỉnh trong đảng CSVN  thường hay bày tỏ ý kiến, có những hành động “ phản tỉnh” khi không còn quyền lực từ Trần Độ, Nguyễn Văn Trấn,Nguyễn Anh Kim, Võ Nguyên Giáp . . .Đối với những người nầy, đảng CSVN sẵn sàng nghiền nát họ nếu cần hoặc là chưa đủ trọng lượng để bọn CS lo sợ chưa kể là thành phần chống đảng để cứu đảng .
     
                   Điểm thứ 4 trong 6 điểm bà BS Thanh đưa ra là “ Phải chân thành xin lỗi lẫn nhau “. Đây cũng lại là một sai lầm ấu trĩ. Người Việt Quốc Gia từ khi có Đảng CSVN đến nay liên tiếp là nạn nhân của bọn chúng, hơn 35 năm đã qua người Việt hải ngoại đã kế thừa lý tưởng Quốc Gia Dân Tộc biểu tượng là ngọn cờ vàng ba sọc đỏ không có lỗi gì đối với bọn CSVN mà phải xin lỗi để Bà khuyên là “ Xin lỗi lẫn nhau “. Nếu Người Việt Quốc Gia có lỗi là lỗi với dân tộc Việt Nam vì đã thiếu sáng suốt, thiếu cương quyết và đoàn kết cần thiết cùng xử sự nặng tình cảm trong công cuộc chống Cộng của mình để đất nước, nhân dân bị đày đọa dưới gông cùm CS mà thôi.
                   Thưa Bà BS , Bà còn rất ngây thơ với CS, bà bảo rằng “ mọi người trong UBVNVNN đã gật đầu tán thành và ghi chép . Nhưng ( vấn đề là ở đây ) còn đợi ý lãnh đạo.” Đây là thủ thuật thường thấy, thường dùng của những cán bộ CS sau khi tỏ ra cởi mở, lắng nghe ý kiến, nhưng cuối cùng là câu “ trông chờ ý kiến lãnh đạo “. Thế là mọi việc vẫn “ vũ như cẩn  “ thôi bà ơi !.
                   Bà đưa ra viễn tượng khủng khiếp là nếu “ mất nước  dân tộc Việt Nam sẽ tiêu diệt luôn không có cơ hội trỗi dậy”. Bà sai rồi đó, dân tộc VN sẽ không bao giờ bị tiêu diệt dưới bất kỳ một thế lực đế quốc nào, 2 ngàn năm trước đã không thì hiện tại và tương lai sẽ không bao giờ; không có một sức mạnh ngoại lai nào có thể vùi dập, cắt đứt giòng sinh mệnh của dân tộc Việt được đâu. Hồn nước, anh hồn thiêng liêng của tổ tiên giòng giống Việt, tinh thần yêu nước  và truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc Việt cùng với lương tâm và lẽ công bằng của nhân loại ngày nay không cho phép điều đó xãy ra đâu .
                   Thêm một nhận định sai lầm và đây cũng là quan niệm của bọn cầm quyền CS “ là đừng ham đòi tự do dân chủ trước mà chi. Vì một khi  nước mất thì chẳng còn gì. . “Ở đây Bà đã đồng hành với  quan điểm của bọn CSVN và tay sai nên đã đạt tiền đề sai, mà phải đặt hai vế trên không phải ở vị thế đối kháng mà phải ở vị thế tương quan nhân quả. Nếu không có tự do, dân chủ ở một mức độ khả dĩ chấp nhận được thì không bao giờ tạo được sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc để chống ngọai xâm. Bà hãy nghĩ xem nếu bọn Tầu Cộng tấn công VN trong thời điểm nầy  thì liệu quân đội CSVN, nhân dân VN có kết thành một khối sau lưng đảng CS để chống xâm lăng như trước hay không .Tôi tin là không vì mọi người đã sáng mắt chẳng dại gì hy sinh xương máu để bảo vệ quyền lực của đảng CS nữa đâu; một khi đảng CS còn hăm sẵn sàng “ nghiền nát cả dân tộc nầy để bảo vệ cho đảng CS “ như lời tuyên bố sắt máu của tên trưởng Công An Thanh Hóa mới đây. Tự do dân chủ ( chưa nhất thiết toàn diện lúc nầy như ở các nước tiền tiến phương Tây ) ở một mức độ cần thiết sẽ là động lực thúc đẩy sự đòan kết dân tộc để tạo nên sức mạnh chống ngoại xâm. Bài học thời Trần dù dưới chế độ phong kiến nhưng nhờ thể hiện tinh thần dân chủ qua Hội Nghị Diên Hồng đã đem lại chiến thắng vinh quang cho dân tộc Việt thời ấy.
                   Phần tiếp bà kêu gọi Cộng Đồng NVQGHN  hãy vùng lên cứu đât nước. Bà lại mê ngủ nữa rồi! Bà hoàn toàn không hiểu cái thế, cái lực,cùng thực chất của C Đ NVHN . Đối với các quốc gia cưu mang, C Đ NVHN chỉ là thiểu số, chưa là một thế lực chính trị, kinh tế quan trong như C Đ Do Thái ở Mỹ. Đối với CSVN, C Đ NVHN cũng chỉ là những con bò sữa có nhiều tài lực, nhân lực cần phải dẫn dụ, lợi dụng chứ chưa là thực thể chính trị có tầm vóc đối trọng. Sự chia rẽ trong C Đ NVHN  cũng dễ hiểu vì ở hải ngoại nầy không ai có quyền chỉ huy ai, ra lệnh được ai . Những người đấu tranh còn kiên trì  vì dân vì nước tự nguyện đến với nhau vô vị lợi chỉ có duy nhất một tấm lòng  mà thôi. Trong khi đó CSVN với bao nhiêu phương tiện, tiền bạc, thế lực  trên trường chính trị quốc tế cùng âm mưu thâm độc luôn tìm cách lũng đoạn, khống chế, phái hoại C Đ NVHN trong từng lúc, từng nơi, mặt nầy, mặt khác thì sự phân hóa khó tránh khỏi. Chưa kể một số bọn chính trị xôi thịt vẫn đang muốn lợi dụng xương máu đồng bào để xây dựng quyền lực .
                   Quả bóng hiện nay đang ở trong chân của CSVN, bọn chúng và nhân dân trong nước mới là lực lượng chính yếu trong công cuộc chống Tầu Cộng xâm lăng. Người Việt Hải ngoại chỉ là tai, là mắt, là miệng (tiếng nói )giúp nhân dân trong nước bị bịt tai, bịt mắt, bịt miệng trước dư luận và lương tâm thế giới.Và một điều nữa là người Việt hải ngoại đã và sẽ là túi tiền để yểm trợ nhân dân trong nước. Chỉ thế mà thôi, mọi cố gắng, nỗ lực đang nằm trong tay bọn CSVN, nước mất hay còn là trách nhiệm của bọn chúng trước lịch sử và lương tâm dân tộc. Có sẵn sàng và cương quyết nhận lãnh trách nhiệm thật sự ( tôi nói thật sự vì trước đây vai trò mà bọn chúng rêu rao chỉ là khoa đại và áp đặt chứ nhân dân VN chưa bao giờ giao phó mà bây giờ vì chúng đã độc quyền yêu nước bao nhiêu năm nay nên phải làm thôi )hay không là do đảng và chính quyền CSVN- thế thôi.

Thành ra câu kết luận của Bà là “ Hỡi C Đ NVHN  đất nước còn hay mất là ở trong tay quý vị “.( Lại một từ QUÝ VỊ nữa làm như Bà  đang ở bên kia lằn ranh )Là một lời kêu gọi “ ngu xuẩn “ ( Xin lỗi Bà ) vì đã kêu gọi lầm đối tượng. Người xưa nói “ cởi chuông phải do người buộc chuông “. Đảng CSVN đã từng huênh hoang là nhận lãnh sứ mạng trước lịch sử và dân tộc trong hai cuộc kháng chiến “ thần thánh “ ( ma quỷ thì đúng hơn ) đẫm máu nhân dân Việt Nam hãy mạnh dạn lần nầy mới thực sự chính danh và phải đạo  là phải hành động gấp rút, rõ ràng, quyết liệt trong sứ mệnh thiêng liêng cứu dân cứu nước.Ở trên Bà nêu ra một câu hỏi .”

Tại sao đảng CS VN đã từng đánh cho Pháp chạy,Mỹ cút, Ngụy nhào mà lại bằng lòng cúi đầu nhượng đất . . .”.Bà lại sai nữa các chiến thắng mà Bà nói rập khuôn theo sự tuyên truyền của đảng CS không phải là của đảng CS mà trước tiên là do thế lực của CS quốc tế mà đứng đầu là Nga Tầu, phần còn lại là do lòng yêu nước của toàn dân nhưng bị đảng CS lừa bịp, phỉnh gạt .Đảng CSVN chỉ là những kẻ lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân VN mà thôi, không có gì đáng để tâm phục, khẩu phục. Thưa Bà .

                                                LÍNH GIÀ
                             ( Wichita 07/06/2010 )
From: Dr Nguyen Thi Thanh <dr.thanh101@gmail.com>
To: goidan <
GoiDan@yahoogroups.com>; CNVH <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>; al.lefur@gmail.com; agnusdei75@yahoo.fr; VN - Politics <VN-Politics@yahoogroups.com>; VN-Religion <VN-Religion@yahoogroups.com>; Giao Si VN <giaosivietnam@gmail.com>; Vu Quoc Thuc <thuc.vu-quoc@wanadoo.fr>; VietCatholic <conggiao@gmail.com>; Vu Huu San <vuhuusan@yahoo.com>; Chau Ngoc Vu <chau.ngoc.vu@gmail.com>
Sent: Monday, September 19, 2011 7:01 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] BS Thanh cảnh cáo goidan@... chínhnghiaviet@.... đồng lõa với bọn con đồ phại chuyện vu khống trên Diễn Đàn NVQGHN

Xin lỗi Bà ) vì đã kêu gọi lầm đối tượng. Người xưa nói “ cởi chuông phải do người buộc chuông “. Đảng CSVN đã từng huênh hoang là nhận lãnh sứ mạng trước lịch sử và dân tộc trong hai cuộc kháng chiến “ thần thánh “ ( ma quỷ thì đúng hơn ) đẫm máu nhân dân Việt Nam hãy mạnh dạn lần nầy mới thực sự chính danh và phải đạo  là phải hành động gấp rút, rõ ràng, quyết liệt trong sứ mệnh thiêng liêng cứu dân cứu nước.Ở trên Bà nêu ra một câu hỏi .” Tại sao đảng CS VN đã từng đánh cho Pháp chạy,Mỹ cút, Ngụy nhào mà lại bằng lòng cúi đầu nhượng đất . . .”.Bà lại sai nữa các chiến thắng mà Bà nói rập khuôn theo sự tuyên truyền của đảng CS không phải là của đảng CS mà trước tiên là do thế lực của CS quốc tế mà đứng đầu là Nga Tầu, phần còn lại là do lòng yêu nước của toàn dân nhưng bị đảng CS lừa bịp, phỉnh gạt .Đảng CSVN chỉ là những kẻ lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân VN mà thôi, không có gì đáng để tâm phục, khẩu phục. Thưa Bà .

                                                LÍNH GIÀ
                             ( Wichita 07/06/2010 )

From: Dr Nguyen Thi Thanh <dr.thanh101@gmail.com>
To: goidan <
GoiDan@yahoogroups.com>; CNVH <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>; Sent: Monday, September 19, 2011 7:01 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] BS Thanh cảnh cáo goidan@... chínhnghiaviet@.... đồng lõa với bọn con đồ phịa chuyện vu khống trên Diễn Đàn NVQGHN
 


BS Thanh cảnh cáo goidan@... chínhnghiaviet@.... đồng lõa với bọn côn đồ, trác táng, nằm vùng làm gián điệp giặc Tàu phù, phịa chuyện vu khống Bs Thanh trên Diễn Đàn NVQGHN.

Nếu không đưa bằng cứ chứng minh ra, thì không thể tha thứ (như Hương SG đã nói) mà bị qui vào tội hình sự mạ ly (injures graves).

Chính bọn nầy làm Miền Nam VN. Nay làm tay sai cho Tàu xâm lăng VN hai người ái quốc.

Ts. Bs. Thanh MD. PhD.
Nguyên Giáo Sư Physiologie Đại học Moncton Canada.
Nguyên Phụ tá TT Trần Lữ Y đặc trách trông coi bộ Xã hội Cứu Trợ.
Sở hữu chủ 2 Bằng Phát minh và Sáng Tạo Canada và Hoa Kỳ về phương pháp trị tuyệt căn ung thư.

 


__._,_.___

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire