jeudi 29 mars 2012

“AI CỨU ĐƯỢC VIỆT NAM?”



“AI CỨU ĐƯỢC VIỆT NAM?”(Nguyễn Quốc Đống 4/3/2012)
“HÃY CỨU NƯỚC VIỆT NAM” (Chu Tất Tiến) 
Đó cũng là lời của dân Việt quốc nội và hải ngoại.

-oOo-

CAN ĐẢM VỚI KẾ HOẠCH CỨU NƯỚC VIỆT NAM

I - Đấu tranh chống cộng cứu nước 37 năm

1- Mọi người điều biết, vinh quang của một dân tộc không phải miễn phí, hay là quà bố thí, hoặc do tấm lòng thương mến hay thương hại của ai mà có. Tất cả phải trả bằng xương, bằng máu, bằng não, bằng trí, bằng nghị lực, bằng hy sinh, bằng hùng tâm, bằng dũng chí. Ai cũng biết điều đó. Nương theo ý kiến của đa số nhân sĩ, trí thức, hào kiệt, tôi xin tự xét chúng ta đã làm gì cho đất nước trong 37 năm qua để có thể rút kinh nghiệm cho một cứu cánh cứu nước đang bị xâm lăng. Với 2 bài hát của Việt Khanh hy vọng không ai còn chối sự kiện trầm trọng, cấp kỳ cứu nước bị giặc Tàu xâm chiếm. Những việc mà NVHN tưởng làm để cứu nước thoát khỏi chế độ CS trong 37 năm qua, nhìn lại, phải buồn mà nói rằng hậu quả thật quá độc hại cho Tổ quốc và dân tộc. Vì nó đã khiến CSVN ngày càng thêm tức giận mà trả đủa đồng bào quốc nội, đã khiến CSVN thêm nhu nhược mà ngã theo Tàu.

2- Suốt bao nhiêu năm nay, tôi vẩn biết đồng bào mơ mong đánh sập chế độ CSVN để có tự do dân chủ, để chống xâm lăng. Nhưng ai cũng biêt rằng trên thế giới chưa có nước nào chiến thắng được cộng sản ngay cả đại siêu cường Mỹ.  CSVN đã nắm chính quyền vững chắc 37 năm rồi, không ai có thể truất phế, trừ chính CSVN tự động thay đổi. Vậy thì trong lúc chờ đợi, chúng ta có thể lo chống xâm lăng, như vậy có được không? Việc bắt tay cùng nhau chống xâm lăng sẽ giúp CSVN thay đổi chính thể nhanh chóng, tôi cam đoan là như vậy. Vì một khi CSVN thoát khỏi ách kèm kẹp của TC, thì CSVN sẽ tìm con đường sống lịch sử cho chính CSVN. Thực tế là muốn chống xâm lăng thì phải có chính quyền CSVN, quân độc CSVN. Đây là việc bất đắc dỉ để cứu nước, đồng thời cũng cứu ĐCSVN thay đổi thể chế chính trị. Như vậy tạm được hay không? Chúng ta vẩn sống hải ngoại, có thiệt mất hay gặp nguy hiểm gì đâu. Chỉ cần lên tiếng chống giặc Tàu.

3- 150.000 lá phiếu vì NHÂN QUYỀN cho VN. Nước bị xâm lăng  thì nhân quyền làm sao? Có độc lập rồi, sẽ dễ dàng có tự do dân chủ nhân quyền. Có thể hy vọng như vậy không? Hay còn con đường khác tốt hơn. Chắc chắn nhiều người sẽ nói là phải truất phế CSVN trước rồi chống ngoại xâm sau, vì sợ CS không thay đổi. Nhưng chúng ta chủ trương cứu nước trước đã, mọi chuyện khác hạ hồi phân giải. Khi rời xa khỏi tay giặc Tàu thì CSVN sẽ tự do tự thay đổi, đó là một thực tế.

4- Tôi xin nói nhỏ, xin CĐ-NVHN đừng sốc nhé: TNT với 150.000 là phiếu là rất đẹp, nhưng gởi TT Obama là như nước chảy lá môn, phải chi gởi trực tiếp cho Bộ Chính trị ĐCSVN thì có lý hơn.  Vậy thì tại sao chúng ta không làm một TNT hay KIẾN NGHỊ THƯ với vài triệu hay vài chục triệu lá phiếu không chỉ của NVHN mà của cả người Việt quốc nội (NVQN) gởi Bộ Chính trị CSVN. Đây là cú đánh CS trong hoà bình một cách táo bạo. Biết đâu sẽ có hiệu quả tốt đẹp.

5- Nếu có KIẾN NGHỊ THƯ và có vài triệu lá phiếu, chúng ta sẽ triệu tập Đại hội nghị thành lập Phái Đoàn Đại diện toàn dân với Ban Tham mưu, Ban Cố vấn cùng với các Ban ngành đoàn thể tôn giáo. Chúng ta  yêu cầu đối thoại ngoại giao khoáng đạt, chân chính, nghiêm chỉnh với Bộ Chính Trị ĐCSVN, với Quốc hội VN, với QĐNDVN, với MTTQVN. Xin CĐNVHN nghiên cứu thử xem có thể thi hành được không? Xin anh Trúc Hồ cho biết ý kiến.   

6-  Quí vị biết muốn đánh giặc Tàu, chỉ có chính quyền CSVN đương kim là có bổn phận, trách nhiêm và khả năng làm việc ấy. Nhưng vì thù hận, quí vị không tạo sức mạnh, không ủng hộ, không khuyến khích giúp cho chính quyền CSVN thắng Tàu. Sự chống đối suốt 37 năm nay của CĐ-NVTNCS đã làm cho ĐCSVN trở nên cô độc, nhu nhược, bị Tàu dụ khị mà dâng đất-đảo biển-rừng-núi cho kẻ thù để trở thành nô lệ chúng. Ai cũng công nhận rằng muốn chống xâm lăng cứu nước thì phải dựa vào nhiều thế lực, mà thế lực đầu tiên là chính quyền XHCNVN đương kim. Sau đó mới nói đến nhờ sự cứu viện của các siêu cường thế giới. NVHN bằng lòng như vậy không? Nếu yêu Tổ quốc và với mọi giá muốn cứu nước, phải làm lành với nhà cầm quyền VN. Có thể như vậy được chăng?

7- Lúc chính phủ VN nói rằng NVHN là “khúc ruột ngàn dặm”. Lúc chính phủ XHCNVN đưa ra NQ 36, tất nhiên họ có hậu ý muốn nắm quyền cai trị CĐ-NVHN. Nhưng nếu chúng ta là những nhà làm chính trị, thì phải biết tương kế tựu kế. Phải biết lật ngược từ thế bị động ra thế chủ động. Từ thế bị chinh phục ra thế đi chinh phục. Có phải đó là chiến lược và chiến thuật của anh hùng hào kiệt, của chính nghĩa quốc gia không?

8- Chúng ta chưa có đủ tham mưu chính trị. Giặc Tàu không được CSVN mời với NQ 36, nó tự đặt 16 chữ vàng, 4 điều tốt để lôi kéo CSVN. Cái trí thông minh của giặc CS Tàu thắng anh hùng hào kiệt NVQGHN. Tôi xin kể câu chuyện: Năm 1945, anh chị tôi cùng các thanh thiếu niên tỉnh Quảng Trị tổ chức văn nghệ. Tôi được mời vào ban múa trẻ em, một đoàn nữ, một đoàn nam, múa chung. Được mời ưu tiên đóng vai chính, tôi làm bộ ỏng ẹo không nhận. Không ai thèm tôi nữa. Họ bắt đầu tập cho một nhóm trẻ em múa hát rất đẹp, rất hay và rất lạ. Tôi đứng nhìn xem, nhưng chẳng ai thèm mời tôi nữa. Kéo dài nhiều ngày, chịu không nổi, cũng không dám mắc cở, không dám sợ xấu hổ nữa, tôi xin chị tôi cho tôi múa. Chẳng ai dám cười tôi, tôi giữ vai chính của bài múa ngay. Và tôi đã thành công, toại nguyện.

9- Trong Y khoa, trị bệnh có nghĩa là dùng cái độc nhỏ trị cái độc lớn. Đánh bài bạc là hy sinh đồng tiền nhỏ để mong có đồng tiền lớn. Đi câu là bằng lòng mât con tép để có con cá. Cứu một mạng người còn là việc rất quí. Cứu Tổ quốc, cứu Dân tộc thì quí đến đâu, mà toàn thế giới không ai làm được, chỉ mong CĐ-NVHN bạo gan, dẹp mọi tự ái, hận thù mới mong làm được. Vậy thì chiến lược và chiến thuật như thế nào đây. 
Kính thưa quí vị, những ai tham gia DĐ từ 5 năm nay thì biết rằng tôi đã mãi miết không ngừng, viết không biết mấy trăm bài kêu gọi đồng bào dẹp bỏ hận thù, chủ trương đại doàn kết với chính quyền CSVN để chống xăm lăng cứu nước. Tôi bị chụp mủ là thi hành NQ 36.
Chúng ta cần nhiều đảm lược, nhiều tham mưu, cần tương kế tựu kế bắt tay với chính quyền CSVN, cần đoàn kết giữa CĐNVHN, cần đại doàn kết với CSVN để gây cho VN lực lượng chống xâm lăng. Khi chúng ta bằng lòng đối thoại chân thật với CTB CSVN thì đương nhiên mọi tù nhân chính trị sẽ được tha hết. Trái lại   
đánh “võ mồn” CSVN tức là thúc đẩy họ theo Tàu và bỏ tù đồng bào yêu nước, bằng cớ là bao nhiều người bị bắt, bị giết kể cả đảng viên CS cao cấp chống Tàu. CANDVN không đánh giặc Tàu mà quay lại đánh người dân yêu nước cũng do CSVN bị đánh phá bằng võ mồm.


II- NS Trúc Hồ với TNT hay Kiến Nghị Thư

1- Cùng là nhạc sĩ với Việt Khang, từ tâm tư yêu nước đến suối nhạc tuôn ra cùng hoà một điệu, NS. Truc Hồ cảm thông sâu sắc với NS. Việt Khang. Nhờ cơ sở SBTN, TH đã phổ biến rầm rộ 2 bài hát của VK, thương VK và dốc tâm muốn cứu Anh khỏi tù tội bằng TNT. Công việc đã thành tựu bất ngờ. Nhưng tiếc thay TH là một nhạc sĩ tài ba chứ không phải là nhà chính trị. Đáng ra TH kêu gọi toàn thể nhân sĩ, trí thức, hào kiệt nam nữ 5 châu, kêu gọi tổ chức một cuộc đại hội, lập Ban tham mưu, Ban cố vấn. Nghiên cưu mục tiêu của TNT, chiêu mộ, tuyển lựa hiền tài theo đúng tinh thần dân chủ (nMgV) và nhân quyền (toàn thể CĐ-NVHN trên thế giơi). Người khởi xướng, người lãnh đạo không cần là người có tài mà là người biết tim kiếm hiền tài, biết dùng người tài. Kêu gọi được 150.000 người ký thĩnh nguyện thư gởi TT Obama của Hoa Kỳ là một thành công nhân sự bất ngờ, nhưng rất tiếc vì thiếu tham mưu nên không được xử dụng đúng mức.

2- Làm một công việc hệ trọng mà không có ban tham mưu, ban cố vấn, không kêu gọi nhân tài anh hùng hào kiệt bốn Phuong đóng góp cơ mưu, tài năng, trí tuệ là chuyện rất đáng tiếc. Bao nhiêu nhân tài, anh hùng hào kiệt, có bằng cấp khoa bảng hay không, không là vấn đề, nhưng phải có trí óc, mưu lược, khôn ngoan, phải có đường lối. Thật ra TH có chiến lược, nhưng không có chiến thuật.

3- Nay NS Trúc Hồ, TGĐ Đài SBTN có cơ sở quan trọng của NVHN, lại được sự ủng hộ với 150.000 chữ ký. NS Trúc Hồ đã thẳng thắn đưa ra chiến lược cứu nước. Tôi rất mừng khi biết rõ anh TH chủ trương kéo CSVN xa ra khỏi bàn tay tinh ma của giặc Tàu, để xích lại gần thế giới tự do, với đại siêu cường Hoa Kỳ hiền lành, rộng rãi. Kêu gọi Hoa Kỳ bán khí giới nguyên tử tối tân cho VN, để BĐNDVN có đủ khí giới chống giặc Tàu. Giúp VN phát triển về mọi mặt, Y tế, khoa học, Giáo dục, Kinh tế, Xã hội và nhất là chính trị. Chúng ta cũng phải có lòng cao thượng độ lượng mà cam kết, sau khi chống xâm lăng, sau khi có tự do dân chủ nhân chủ, mọi người dân VN sẽ bỏ qua hết mọi hận thù quá khứ. Kể cả những việc tham ô, ai có tiền thì ráng kinh doanh cho nước giàu dân no ấm. Không bao giờ có chuyện học tập cãi tạo, tù đày, không khươi lại quá khứ để hành hạ nhau, để làm đồ máu người VN nữa. Ngày 30/4 sẽ là ngày lễ Đại Đoàn kết dân tộc, hoặc là chon chặt xuống đất cái ngày bất hạnh ấy.

TRƯNG TRẮC





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire