mercredi 8 février 2012

Bs Nguyễn T Thanh trả lời Gs Nguyễn Học Tập




BS Nguyễn Thị Thanh trả lời Nguyễn Học Tập


Kính thưa toàn thể đồng bào,
Kính thưa quí vị DĐ Chủ
Kính thưa GS Nguyễn Học Tập

Tôi rất hân hân hạnh được ông học Tập quan tâm đến bài viết và đặt cho tôi nhiều câu hỏi. Tôi cũng xin hân hạnh trả lời những câu hỏi ông anh đề cập đến (chữ đen thẵng là của tôi, chữ xiên nền vàng là câu hỏi của ông Nguyễn Học Tập).

Trước hết tôi cũng phải cám ơn ông anh về việc ông đã đối thoại với ông Trần Chung Ngọc để bảo vệ GHCG và Chúa Giêsu dầu tôi chưa đọc được bài và mặc dầu TCN chê không trả lời câu hỏi mà “chỉ nói chung chung” chưa trã lời câu nào.

Sau nữa tôi cũng có chút ý kiến bên lề: Trong các bài viết của ông anh, văn chương chính tả chắc phải rất ổn. Vậy mà không hiểu tại sao trong bài nầy, văn chương luộm thuộm, lỗi chính tả tùm lum. Vì tôi mổi lần viết chỉ vài câu thì hay có lỗi chính tả liền bị vi hữu DĐ chọc quê trách cứ. Nhưng đối với những bài đàng hoàng thì viết xong tôi phải cố gắng đọc lại sửa lỗi chính tả để tỏ lòng kính trọng đọc giả. Có lẻ ông anh vì gấp nên viết lôi thôi lại thêm cái giọng mĩa mai tự cao, chứ không phải vì khinh bỉ đối diện là đàn bà mà viết như vậy hí?

1- Ông NHT cho rằng tôi “vi lòng yêu thýõng qúy chuộng " Đảng và Nhà Nýớc mình ", Bs đã kêu gọi trong bài viết: - " CSVN cai tri đất nýớc năm th 35, có xấu xa mấy cũng là ngýời VN, chỉ cần sa đổi thành tốt..." , thôi ích li gì mà phải chống bán, chia rẻ, làm suy giảm tiềm năng chống ngoại xâm.

Thanh trả lời: Đây là ông suy nghĩ mà thêm vế sau trong ý niệm vu khống chụp mủ tôi đó nghe.Tôi nghĩ rằng là người CG và là CG chiến sĩ (Catholique militant), hơn ai hết ông phải hiểu rằng Chúa dạy ngoài việc yêu Chúa còn phải chẳng những yêu người mà là phải yêu kẻ thù. Thú thật tôi vẩn cầu nguyện cho CS như trước đây lúc tôi còn nhỏ trong gia đình tôi vẩn cầu nguyện cho nước Nga. Còn vấn đề ông dùng lời mĩa mai nói rằng tôi “qúy chuộng " Đảng và Nhà Nýớc mình "” Ông nói như vậy thì ông cũng có ý nói GHCG Roma  cũng “qúy chuộng " Đảng và Nhà Nýớc mình "”, vậy xin nói đó phải chăng là ý tưởng ông có sẵn trong óc và thốt ra miệng. Ông lấy bằng cớ ở đâu mà nói tôi “qúy chuộng " Đảng và Nhà Nýớc mình "”?. Phải chăng cứ phải chống người nào ông muốn chống thì mới là không quý chuộng người ta há? Tự do dân chủ đâu nhỉ? Đó là một sự vu khống tồi tệ, chẵng xứng cho một trí thức CG. Trong bài tôi đã xin đừng chụp mủ tôi là thân cộng hay là CS, nhưng ông còn đi xa hơn đấy, thâm trầm ghê thật.

Ông cũng biết Việt Nam đang ở thế lâm nguy bị diệt chủng, bị xâm lăng nặng nề mà có thể đi đến chổ vĩnh Viễn, như chúng ta đã mất quá nhiều đất đai từ bờ nam sông Trường Giang đến Ải Nam Quan trong suốt 2 thiên niên kỷ trước và sau Chúa Kiyô (1000 năm trước và 1000 năm sau). Kể từ thời sau thời Hai Bà Trưng đến thời Tiền Lê là thời kỳ độc lập lâu dài thì đất đai chúng ta chỉ còn lại hình chữ S.

Trước mắt chúng ta, Mông Cổ, Mãn Châu đã từng đánh chiếm cai trị nước Tàu mà rồi cuối cùng bị Tàu đồng hóa mất tiệt nòi giống. Hiểm họa CS là ghê gớm, nhưng hy vọng CS sẽ hết thời ngày gần đậy là việc tất yếu, vì dù kéo dài mấy đi nữa rồi cũng phải bị thay thế. Và nước ta độc lập, tổ quốc ta vững vàng, dân tộc ta bất khuất thì vẩn còn đó. Hiểm họa Tàu Phù là kinh thiên động địa, là cái chết của cả một Tổ quốc, là cái tiêu diệt của cả một dân tộc là chắc chắn lần nầy vĩnh viễn.

Trong nghề nghiệp trị bịnh của chúng tôi lúc nào cũng phải nghĩ đến việc dùng cái xấu nhỏ trị cái xấu lớn. Sau đó mới tìm cách giải tỏa luôn cái xấu nhỏ.

Ông cũng biềt NVHN chống cộng bằng viết lách, biểu tình, chống bằng mồn, bằng chưởi đã gần 35 năm, không chịu làm hòa gây sức mạnh cho CSVN, khiến họ tức điên cuồng lên, liều lĩnh đi dựa thế TQ, lấy đất nước VN làm con tin của NVHN, ăn không trọn, gói không tròn thì đạp cho nát, dâng cho Tàu để dựa thế, làm cho NVHN phải tê dại, đau đớn ứa tim gan nhìn đất nước sa dần vào tay kẻ xâm lăng TC truyền kiếp.

Ông cũng biết rằng CSVN thường bắt chước theo TC mà đàn áp đại chúng VN. Vậy thì ông có hình dung nếu Tàu Chệt đem xe tăng thiết giáp ép CSVN chà lên hàng nửa triệu GDCG đi cầu nguyện không? Ông có đành lòng hy sinh những con người vô tội bị giết thảm không? Hay ông muốn chế biến thánh tử đao vì nước mà xúi GDCG nổi dậy chống CS dã man?

Trong lúc tôi nói rằng CSVN dầu cho xấu xa mấy đi nữa, thì chúng ta vẩn  không mất nước, chỉ mất tạm thờ tự do dân chủ. Nói vậy không có nghĩ là tôi chấp nhận cái xấu của CSVN. Với chính quyền CSVN, nếu họ biết đánh Tàu như đánh Tây đuổi Mỹ thì quốc nạn của chúng ta đơn giản chỉ là XHCN, chúng ta đã phải chấp nhận trên 34 năm qua, thì đại khái còn tạm sống được. Nhưng nạn xâm lăng Tàu thì quá khủng khiếp, chúng ta không thành công chống nạn nhỏ, nay lại thêm  đại nạn kếch xù thì tính sao đây? 

Có người còn mưu đồ dùng CS Tàu đánh CSVN, có điên lộn trời xuống đất không? Ai cũng hiểu chính thể là tạm bợ, Tổ quốc là vĩnh hằng, xâm lăng Tàu là vĩnh viễn mất nước, là tiêu diệt nòi giống. Vì vậy thay đổi sửa sai chính thể là việc nội bộ quốc gia, trước sau gì ngày đó cũng tới. Sửa sai cái xấu của CS là điều dễ dàng vậy mà 34 năm qua không làm gì được, thì nay lấy sức đâu chống một lúc vừa CSVN vừa CS Tàu xâm lăng?

Mà chủ trương của Tàu ai cũng biết là gây cho “ngao sò đánh nhau để ngư ông hưởng lợi”.

Tôi có nói “ thôi ích li gì mà phải chống bán” CSVN không? Sao ông mĩa mai bằng cách vu khống ăn nói ngụy tặc vậy? Tuy tôi không hề nói như ông nói, ông là CG cao tuổi lại đi phịa chuyện cho đàn bà, có xấu xa không?

Trước đây trên DĐ chính Phan Anh Tuấn yêu cầu tôi trả lời rõ ràng là tôi có chống CSVN không? Tôi đã trả lời rất thành thật “Trước 30/4/1975, tôi đã chống CS tích cực, chống bằng hành động khi còn là SV Y khoa tại Paris. Chống đến nổi tôi đã lấy người chồng kinh tế gia có đầu óc chống cộng tận bản chất bằng lý thuyết kinh tế sai lầm của XHCN. Cả Tổng Hội Sinh Viên thời 1960-1968 ai cũng biết. Chống bằng cách tôi hy sinh ôm 2 đứa con mới sơ sinh về nước làm việc với chính quyền VNCH II Nguyễn Văn Thiệu mà tôi chê trách là tham nhũng.

Nhưng sau 30/4/1975 tôi không chống cộng nữa, lấy gì mà chống, chống láo tôi không làm, phĩnh nhân dân tôi không làm, phải thực tế.” Tôi thay đổi  hình thức chống cộng, là kêu gọi bang giao với CSVN rồi dùng đường lối ôn hoà mà thay đổi CSVN từ XHCNCS thành DCCHVN.


Đúng là nhiều năm về trước tôi đã đề nghị kiếm chọn hiền tài biện sĩ đi du thuyết CSVN. CS là chủ nghĩa ‘tam vô’, họ là dương, phải dùng ÂM mà trị, như Tàu đã không mà dùng như vậy, cho VN đã phải nhường nhịn Tàu quá chừng.

Tại sao búa liềm sẽ ra đi: Đó là nhờ GHCG đã dùng một chính sách Đế đạo chống chính sách Bá đạo của CSVN như người xưa đã nói:
Thượng lược dụng Đức, hạ lược dụng binh” “Đánh 100 trân thắng 100 lần chưa gọi là giỏi, trái lại chỉ gieo oán hờn.” “Không đánh mà khuất phục được địch là đại trí, khuất phục được địch mà không dổ máu là đại quí.”

Con đường nầy cũng là con đường mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta. Đó chính là đường lối Đế đạo hay tệ lắm là Vương đạo mà HĐGMVN và GHCG Roma đã âm thầm làm giúp đất nước VN trong nhiều năm qua. Và kết quả là như ngày hôm nay. Đảng CSVN sẽ ra đi, nhưng ra đi trong hoàn cảnh nào để khỏi gây tang thương dổ vở thêm nữa, và ai là người có đủ kinh nghiệm tài trí để thay thế CSVN hay là lại thêm nồi da xáo thịt như ngay giữa những người tự xưng là quốc gia với nhau ở hải ngoại….

Vi vậy chắc chắn GHCGCN và thế giới, và nhất là chính chúng ta phải giúp VN có một giai đoạn chuyển tiếp khôn ngoan, không gây đổ máu hay sát phạt lẩn nhau, lấp lại một diễn trường trả thù chính trị như ĐCSVN đã làm trước đây.

2- NHT nói tôi đã “mýợn li Đức Giáo Hoàng Benoi^t XVI để " trói chân buộc tay " nhng kẻ " phản động " chống " Đảng và Nhà Nýớc mình " nhý sau: - " Giáo Hội Công Giáo không chống chính quyền, giáo quyền không thay thế thần quyền. Đức Giáo Hoàng nói rất chí lý, nhýng Bs đã dùng ngôn t của Ngài vào lãnh vc không thích hp. Giáo Hội Công Giáo không chống chính quyền, không lật đổ chính quyền, bi lẽ lãnh vc của Giáo hội là lãnh vc tôn giáo, " thần quyền ", truyền bá giáo lý, làm nền tảng cho luân lý, huấn dạy lýõng tâm ngay chính để dạy cho chính trị hay thế quyền cách hành x chính đáng, biết tôn trọng phẩm giá con ngýời và phục vụ con ngýời, làm cho con ngýời có đýợc một cuộc sống xng đáng vi phẩm giá cao cả của mình." 

Thanh trả lời : Trong câu hỏi thứ 2 nầy ông đã tự mâu thuẩn. Nghe lời ĐGH mà không áp dụng, không truyền bá thì nghe làm chi. Cũng như nghe Lời Chúa mà không áp dụng, lại cũng chẵng hiểu gì như nhóm Giao Điểm Trần Chung Ngọc mà ông thường đối thoại xin họ dạy cho, đến nổi Nguyễn mạnh Quang nói rằng “Dạy rồi mà họ có nghe đâu” vậy thưa ông.

Đường lối Đế đạo GHCGVN và hoàn vũ đưa ra không phải để làm vật trang trí. Lá thư gởi cho TGM Ngô Quang Kiệt cũng là thơ gởi cho toàn thề GHVN. Tại sao GHCG Roma phải làm như vậy, vì GH đang ra tay giúp đất nước VN chúng ta cách riêng, và công việc đang trên đường tiến đến kết quả tốt đẹp. Trong lúc đó GH Roma biết rõ kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ta ra sức quấy phá chương trình của GH. GH lên tiếng kêu gọi. Ai nghe thì tự hiều, và mọi người đều có bổn phận truyền thông lời GH cho rõ ràng thêm để tránh những chuyện đáng tiếc ngấp nghé có thể xẩy ra nguy hiểm cho đại cuộc cứu nước.

3- Ông NHT nói rằng “ chính trị " có cách hành x mọi r, " mất dạy ", phi nhân bản, xem con ngýời nhý súc vật, không phải bổn phận của giáo quyền đứng ra chống đối, lật đổ chế độ súc vật đó, mà chính ngýời tín hu giáo dân, cùng vi các công dân khác, vì công ích và cũng vì li ích của mỗi cá nhân, có bổn phận chống đối, lật đổ chế độ phi nhân, mọi r đó.
Đó cũng là nhng gì Chúa Giêsu đã dạy trong dụ ngôn ngýời Samaritano nhân lành, ra tay hành x để giúp đở con ngýời bất hạnh, thay gì " nhìn thấy, lách sang, rồi bỏ đi luôn " ( Lc 10, 29-37):
- " Ông hãy
đi và cũng làm nhý vậy ( để có đýợc s sống đời đời làm gia nghiệp) " ( Lc 10, 37).

Thanh trả lời: Chính ông đã áp dụng sai lời Chúa Giêsu : Việc cứu nạn người bị thương giữa đường là trong tầm tay của người Samaritain mà ông ta không làm, bỏ đi. Còn việc lật đổ chính quyền CSVN có trong tầm tay NVHN hay GHCGVN không? Việc Tòa Khâm sứ, GX Thái Hà-DCCT và nhiều nơi khác đã chứng minh. Các LM còn bị đánh dã man huống chi GHCG. Anh nhớ vụ Thiên An môn với sức mạnh kinh thiên động địa của tuổi trẻ gồm cả con cái của hàng lãnh đạo cao cấp TC, mà TC đã giải quyết như thế nào: Chờ đêm không trăng không sao, tất hết đèn đóm, đuổi hết ký giả, cho xe tăng đi trước làm đè chết người biểu tình, xe xúc rác đi sau lượm xác, xe rửa đường tiếp theo làm sạch không còn một giot máu trước khi tia nắng mặt trời đầu tiên chiếu sáng.

Ông có biết GDVN rất nghèo, ăn bữa hôm lo bữa mai, vậy mà họ phải hy sinh đi cầu nguyện ngảy đêm đểv đến nổi bị bắt giam tù có án, bị đánh đập dã man, ngay cả các linh mục. Ông có về VN chung lòng, chung khổ với họ được không (?), hay muốn ngồi mát ăn bát vàng xa vạn dăm chỉ huy cho dân nghèo làm vật hy sinh dầu phải tan xương nát thịt trước mắt ông, cho ông có cơ hội đạt mọi đều mong ước.

Chắc chắn nếu có con cái tôi trong nhóm bị đánh dập, tôi sẽ yêu cầu chúng lui ra, vì trứng không chọi với đá được, cây kéo trong trò chơi “oản, tù, tì” không chọi với búa tạ được, trái lại tờ giấy mảnh mai lại thắng búa tạ.

CSVN hay TQ là cái búa tạ kinh hồn, vậy tại sao chúng ta không tập làm tờ giấy để thanh trừ cái búa tạ.
 
Đó là đướng lối đế đạo của Chúa Giêsu mà người đã mặc khải qua tiền nhân của chúng ta “Nhu thắng cương, nhược thắng cường”.

4- Ông hỏi rằng “Không biết vi s hiểu biết bao la của Bs, Bs có tài liệu nào xác thc, đáng tin cho li xác quyết va kể không ( cuộc gp g của Đức Giáo Hoàng vi Hội Kín Dòng Tên ngày nào, tháng nào, đâu, có ai nhân chng và tài liệu ghi rõ; cũng nhý Hội Kín Dòng Tên đang làm gì VN, hoạt động nào trên thế gii cho vấn đề VN, đâu, vi ai)?
Dòng Tên là một Tu Hội quan trọng trong của Giáo Hội Công Giáo,
đýợc tổ chc chính xác theo tinh thần Phúc Âm và theo các quy tc của Giáo Luật.
Không biết trong Giáo Luật Giáo Hội Công Giáo có
điều khoản Giáo Luật nào ( canone) cho phép một Dòng Tu, một Tu Hội ( Congrégation) có tổ chc và hoạt động vi tý cách là một " Hội Kín" không?
Xin Bs làm
õn biết đoạn Giáo Luật liên hệ, để ngýời giáo dân công giáo có hiểu biết đõn sõ nầy và chc còn nhiều ngýời giáo dân khác na cũng sẽ đýợc học hỏi, nh s hiểu biết rất quảng bác của Bs.

Thanh trả lời: Thưa ông vào cuối bài tôi có để sẵn một trang Web quan trọng www.toancauhoa.com của Phan dình Diệm và mời gọi ai muốn nghiên cứu sâu thì vào đó, có đủ tài liệu quốc tế rất đáng tin cậy theo sự xét đoán của tôi. Vậy kính mời ông anh vào đó nghiên cứu và có thể giao thiếp với ông PĐD để trao đổi cho nó súc tích dồi dào.

Ngoài ra, trong bài tôi đã nói rất rõ hơn, phân chia bên thánh bên quỉ mà vẩn giao thiệp với nhau ổn thỏa. “Hội kín cựu Dòng Tên” không phải là Dòng Tên hiện tại, sao ông đọc bài mà hiểu lộn xà ngầu vậy. Đọc bài của PĐD ông lại càng khó hiểu nữa đó.

Năm 1534, LM Ignace Loyola cùng với 7 LM bạn lập Hội Jésus để giúp ĐTC Paul III trong việc hòa giải với các dị giáo. Từ năm 1540, sau  trở thành Dòng Tên, họ chuyên sống với nguyện ngắm và với công việc tông đồ thiêng liêng và dạy học và làm tuyên úy giúp tuổi trẻ và các tổ chức mà GHCGHV khó lòng lọt đến như Hội các minh tinh màn ảnh, Hội các ca sĩ, SVCG, bác sĩ CG, trí thức CG để mọi người được thoái mái trong tìm hiểu về giáo luật và Đức tin.  Dòng gồm các LM thông thái, họ thường dùng lý luận,  phán đoán rông rãi, tâm lý thong cảm, chấp nhận để thông qua những hoàn cảnh éo le mà Giáo điều của GHCGHV bó buộc chặt chẽ.

Ví dụ nư các bác sĩ giải phẩu thẩm mỹ, bác sĩ dùng thuốc độc nhẹ để trị cái độc lớn hầu cứu các linh hồn mắc kẹt giữa những giáo điều cứng nhắc. Ví dụ khi họ qua Việt nam vào dầu thế kỷ 17, họ đã nghiên cứ Đạo thờ Ông Bà mà giải thích cho ĐGH hiểu hầu ĐGH chấp nhấn cho GDCGVN vừa giữ đạo vừa cúng quảy lạy ông bà cha mẹ. Lúc dầu ĐGH nghe theo, nhưng sau bị các LM triều dèm pha, ĐGH lại thay đổi ý kiến làm cản trở việc người theo đạo ông bà kể cả triều đình vua Gia Long không được giữ đạo Chúa.

Mãi phải đến trên 400 năm sau GHCG Roma mới chấp nhận cho GDCGVN  giữ đạo thờ cúng Ông Bà Cha Mẹ. Ví dụ các LM triều cho việc coi tướng, coi tử vi,  bói bài, bói toàn là dị đoan, họ không cho là dị đoan mà nghiên cứu ra là khoa học thực nghiêm, mọi người có quyền xử dụng. Ví dụ việc ăn chay kiêng thị, gặp người không ăn chay kiên thịt được họ tìm lý do chính đáng đề cho phép mà khỏi mắc tội.
  
Chính tính cách thông thái, can đãm, thuyết phục trong lý luận với tấm lòng bao dung rộng mở trong tinh thần Jésus-hữu mà có khi Dòng Tên gặp phải nguy hiểm, như tại Canada năm 1972 có 15 LM dòng Tên có thể nhảy rào tập thể cưới vợ.

Trở lại Dòng Tên tại Vatican vào năm 1973, một số lớn LM Dòng Tên nhảy rào làm việc quá trớn đến loạn đức tin thành bá đạo. họ nhảy rào lập Hội gọi là “Hội kín cựu Dòng Tên” đến nổi Dòng Tên bị lủng đoạn tan rã. Thời gian sau Hôi được tái lập. nhờ tấm lòng khoan dung thông cảm Dòng Tên và “Hội kín cựu Dòng Tên vẩn liên lạc mật thiết coi nhau như anh em cùng cha sinh ra dù rằng một bên Dòng Tên là thánh bên “Hội kín cựu Dòng Tên” là quỉ”.

Dòng tên vẩn luôn giữ mối giấy thâm tình cha con, an hem để mong giúp đở “Hôi kín cựu Dòng Tên” sẽ có cơ hội được ơn cứu độ. Chính nhờ lòng khoan nhân đó, mà lúc “Hội kín cựu Dòng Tên” trở thành một lực lượng chi phối vận mệnh thế giới, Dòng Tên lại được nhờ sự giúp đở của họ để cứu nguy loài người tuỳ theo tài ngoại giao của họ.

Mặt khác riêng những hoạt động giáo dục của Dòng Tên đã biên họ trở thành một lực lượng tư bản nổi danh. Khi hai lực lượng Dòng Tên và “hôi kín cựu Dòng Tên” liên minh với nhau thì họ trở thành sức mạnh chia phân nửa quyền hành quốc tế với các “Tổng đàn Hội kín Bàn Tròn tư bản ở New York” và “Tổng đàn Illunimati của nhà Rothschilds”.

Đức cha Bùi Tuần là người Bùi Chu, có tinh thần cao, ngài nhìn xa thấy rộng nên đa hy sinh chịu mang tiếng là LM rối, ĐC quóc doanh để trong bóng tối âm thầm, ngài hoạt động giúp VN. Chính ngài đã đào tạo nên 2 con người đặt biệt tại Miền Nam là một người CS, con của Nguyễn Chí Thanh là Nguyễn Tấn Dũng và LM Ngô Quang Kiệt rồi đưa ra Hà Nội. Nếu quí vị còn nhớ việc ThT Dũng đã một mình đi thăm TGM Ngô Quang Kiệt.

Theo tôi nghĩ là ThT Dũng muốn nhờ TGM Kiệt giúp đi yết kiến ĐGH Benoit 16. Đến với ĐGH, ThT Dũng lại nhờ giúp cho dòng Tên vào VN để Dòng Tên hiệp với “Hội kín cựu Dòng Tên” có tiếng nói để kéo VN thoát khỏi Khối bá quyền Trung Cộng.

Làm sao ThT Dũng biết con đường đi đến với ĐGH  như vậy? Theo tôi nghĩ là nhờ ĐC Bùi Tuần, tuy đã về hưu nhưng sự hiểu biết của ngài vô cùng quảng bát và khôn ngoan. Đó là những điều suy luận của cá nhân tôi trước nhũng hiện tượng đã, đang và sẽ xầy ra gấp gáp cho Việt Nam.

Đến đây chắc ông đã hiểu vì sao các cha Dòng Tên là bậc tu trì CG mà lại có tiếng nó mạnh mẽ trên các siêu quyền lực quốc tế để giúp dất nước VN. Chính vì vậy sự trở lại của Dòng Tên là niềm hân hoan lớn lao cho chúng ta. Chúng ta cần trân trọng.

Trước hình như vậy từ bấy lâu nay CS Tàu lo sợ mất VN, nên chúng cấp kỳ chiếm 2 quần đảo, chiếm lãnh thổ lãnh hải, chiếm Tây Nguyên để đặt con trâu trước lưỡi cày. Chúng ta hãy nhớ lúc Tàu chiếm vùng đất biển giới cực Bắc của VN, người Tàu bất kể là QG hay CS ở hải ngoại và cả báo chí lên tiếng ở nước ngoài mà phản đối rằng “Thá gì mấy thước đất của Việt Nam mà chiếm để cho bọn người Việt ngoài chúng tức giận mà đoàn kết với chính quyền VN để đánh Trung Hoa, làm hại cho nước…. Lại còn người Hoa đi đâu thì bị thế giới xỉ mặt cho là dân cướp nước thật xấu hổ”

Chính vì vậy phía ĐC Bùi Tuần  cũng cấp bách hoạt động, giục Th.T. Dũng đi nhờ GHCG Roma nhờ vả GHCGHV. Phe thân Tàu là phe Nồng Đức Mạnh tuy biết phe ThT là phe thân CGVN Roma và thân Mỹ, nhưng buộc lòng phải chấp nhận để cho ThT Dũng đi nhờ vả ĐGH Vatican, vì nếu không thì Tàu sẽ xâm lăng VN trọn gói và họ có thể bị đảng viên chổi dậy giết hết.

Hiện tại có tin lãnh đạo CSVN cao cấp cho con cái di tản trước ra hải ngoại tức là họ biết không sớm thì chầy đảng CSVN phải ra đi. Nhưng Th T Dũng là người thân ĐGH và Hoa Kỳ thì ờ lại để làm công việc trung gian đổi đời nhẹ nhàng trong tinh thần đế đạo bao dung hòa hưởn vị tha, đại đoàn kết dân tộc.

Tất nhiên theo lệnh của Bàn tròn Toàn cầu hóa mà TC chỉ là tay sai, TC sẽ phải rút ra khỏi VN, và sẽ bị bắt buộc trả lại 2 Quần  đảo Hoàng Sa và Trường Sa và ranh giới cột mốc đất liền và biển sẽ được vẽ lại như củ, chúng tôi hy vọng bước tiến trình sẽ như vậy.

 5-  Ông Ngyễn Học Tập nói rằng: “Bs đã theo dõi các hoạt động phá hoại của Cục Tình Báo khốn nạn TC, nhm chia rẻ ngýời Việt, nht là ngýời CG, để xúi giục họ chống lại " Đảng và Nhà Nýớc mình", qua các vụ. - đập phá týợng Đức Mẹ Sầu Bi Pietà tại Đồng Đinh - Phát Diệm, - quấy động trong biến cố Toà Khâm S - Giáo x Thái Hà DCCT, -  đập phá dòng Mến Thánh Giá tại Long Xuyên ( hay Vĩnh Long?), - quấy động tịch thu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và Giáo X Thủ Thiêm, - quốc hu hóa Dòng N T Bác Ái Thánh Phaolồ Sàigòn,
- và sau cùng là vụ Tam Toà, ai cũng biết.
Và Bs đã kết luận, bng cách vạch mt chỉ trán cho thấy thái độ khốn nạn gây hấn đó của TC: - " ...suốt 3 năm bàn tay đạo diễn của Tình Báo Chiến Lýợc Trung Cộng hăng say phá hoại tài sản của GHCGVN " để kích động ngýời công giáo phẩn uất, chống lại chính quyền CSVN.

Thanh trả lời: Những điều ông Tập nói trên thì bất cứ ai theo dỏi tình hình trên báo chí, TT, Th, DĐ, những thực tế trong GHCG và ngoài đời và có chút suy luận, tâm lý và trí nhớ đều có thể làm một cuộc phân tích và tổng hợp thì thấy rõ mọi sự kiện chứ đâu cần phải kiến thức bao la và sự hiểu biết thật quảng bác mới hiểu đâu. Vậy nên nên CGVN cần cầu nguyện và kiện toàn đời sống đao đức và tâm linh để lời cầu nguyện giống như một cái chèque có tiền bảo chứng.

6- Ông nói: " Vây thì " Đảng và Nhà Nýớc của dân, do dân và vì dân" đâu, trýớc bao nhiêu bất hạnh đó của ngýời dân do bọn TC khốn nạn tạo ra?".Không lẽ " Đảng và Nhà Nýớc mình " không hay, không biết gì hết hay có hay biết cũng c đđó " sống chết mc bây " ? Vậy thì " vì dân, làm ích li cho dân, bảo đảm dân" chổ nào? Không lẽ bọn " Tàu Phù " là lủ khốn nạn, " Đảng và Nhà Nýớc mình " cũng đồng loả?

Thanh trả lời: Đó là ông nói chứ tôi không nói nhé. Dân có bầu Trung Ương đảng bao giờ đâu. Đúng là nhà nước có biết TC chiếm đảo, chiếm dất giết dân chứ, nhưng CSVN hèn yều trước CSTC quá nên đành cúi đầu nghe lệnh.

Tuy vậy, theo tâm lý mà xét họ cũng căm lắm mà chịu lép vế thôi. Vì vậy TƯĐ mới chấp nhận cho ThT Dũng đi cầu cứu ĐGH và Hoa Kỳ, nếu không thì sức mấy. Bọn tàu phù khốn nạn dùng tay sai, áp bức, mua chuộc ĐCSVN đành chịu lép vế, khác nào một cô gái bị thằng đàn ông hãm hiếp vậy.

7- Ông NHT nói: “Ai trong chúng ta cũng biết trong biến cố Tam Toà, theo tý týởng va trình bày trên của Bs, cũng là do Tình Báo Chiến Lýợc TC nhúng tay gây hấn….  30 giáo dân bị đánh đập, …2 Linh Mục bị đánh trọng thýõng, không ai cu cấp. Bọn ngýời du côn, du đảng, đánh đập đồng bào …mc thýờng phục (theo Bs là bọn ngýời đýợc quân TC khốn nạn dụ dỗ, mua chuộc, bọn " xã hội đen " đàn áp lýõng dân), ch Công An, Cảnh Sát của " Đảng và Nhà Nýớc mình " có trên năm ba trăm, mc quân phục Công An không hề can d gì cả.”… “Đó chỉ là hành động của quân " Tàu phù " khốn nạn, ch " Công An, An Ninh mình " không có dính dáng gì! Điều ngýời ta lấy làm lạ là không biết " Công An, An Ninh mình " đứng đó để làm gì, phải chăn để " gi trật t " cho quân " Tàu Phù khốn nạn " tha hồ đánh đập đồng bào mình chăng ? Lc lýợng võ trang trong một Quốc Gia đýợc thiết lập, mục đích đầu tiên phải chăng là để bảo đảm ninh cho dân chúng?..... Nhý vậy " Công An, An Ninh mình" đứng đó mà không động móng tay, để cho dân chúng của mình bị quân Tàu Phù đánh đập, hay tay sai của bọn nó đàn áp đối x nhý súc vật, có là " Công An, An Ninh " chu toàn nhiệm vụ " vì dân " của mình không ?  Hay " Công An, An Ninh mình " và cả " Đảng và Nhà Nýớc mình " đã thông đồng, bán đứng dân tộc mình cho ngoại bang? ….  Chýa hết, thôi chúng ta c cho bọn ngýời mc thýờng phục, tấn công, đánh đập giáo dân và 2 Linh Mục Tam Toà là bọn " đầu trâu mt nga TC" hay do TC mua chuộc, ch s việc không phải do " Đảng và Nhà Nýớc mình" chủ trýõng…..  Vậy thì việc bt nhốt 19 giáo dân gần 2 tuần lễ cõ s thuộc UBND liên hệ s tại thì sao?
Toà Giám Mục Vinh
đã phải lên tiếng 3 lần xin thả ra và sau gần 2 tuần lễ mi thả….. Nếu UBND và cõ s đó la UBNDVN, thì tại sao lại ra lệnh bt nhốt các ngýời giáo dân, trong khi " Đảng và Nhà Nýớc mình" không can dđến vụ Tam Toà. Còn nếu UBND đó là UBND " Chệt ", thì ngýời dân còn đợi gì na mà không cùng nhau đứng lên " oánh bỏ mẹ " tụi nó.”
" Tụi nó " đã chiếm cả UBND, và thảo nào mà bọn " đầu trâu mt nga " mc quân phục " Công An, An Ninh" Tam Toà cũng là bọn " Tàu Phù " trá hình hay bị mua chuộc, nên " điềm nhiên toạ thị " trýớc cảnh khốn cùng của đồng bào Tam Toà.
Vậy thì còn
đợi gì na mà không " oánh bỏ mẹ " UBND, " Công An, An Ninh Chệt " hay " thân Chệt ", và có lẽ hạ luôn cả " Đảng và Nhà Nýớc Chệt" đang giả hình ngồi đó trung ýõng.
Nhý vậy các vụ đàn áp mà Bs kể ra trên và cả vụ Tam Toà va kể, " Đảng và Nhà Nýớc mình" có can d hay không, hay là chỉ do Cục Tình Báo Chiến Lýợc TC chủ trýõng quấy động?
Xin Bs trả li vi nhng lý chng có thể tin đýợc đối vi ngýời dân đõn sõ mộc mạc.

Thanh trả lời: Đó là ông tự nói chứ không phải tôi nói nghe. Nếu tôi nói thì sẽ nói Tàu phù mua chuộc chính quyển Đồng Hới kia. Rồi trên ra lệnh cho CA tổ chức, có thể như vậy. Theo tôi thì Tàu phù ép buộc, mua chuộc cấp lãnh đạo. họ lấy cớ là làm nhà dù là cái lánh tạm trú mưa nắng cũng phải có giấy phép.

Lời ông nói quả không sai theo tôi nghĩ. Còn việc “oánh bỏ mẹ” thì ông nên về mà đánh chứ dừng xúi dân chơi ẩu “châu chấu mà dấu với xe thì chỉ có nước chết thôi”, mà chết đây đâu phải là tử vì đạo, là bị mắc mưu mà thôi.
 
Theo suy nghĩ của tôi trong vụ Tào Khâm sứ và Tái Hà-DCCT thì mấy ông lãnh đạo nhà nước muốn chia lô đất mà họ tưởng là đã tịch thu được để bán cho ngoại quốc, lấy tiền bỏ túi riêng.

Tàu phù thì lợi dụng hoàn cảnh kích động nổi dậy như ở Thiên An Mô để họ lấy cớ mà giết GDCGVH, nhưng giáo dân chỉ cầu nguyện, nên tuy có đánh đập khủng bố đủ kiểu vẩn không khiến GDCG làm như TAM bên Tàu. Đảng và nhà nước có lỗi trong việc tịch thu đất của GHCHVN không phải vì ích lợi công công mà để tham ô, nên cuối cùng trả lại thì sinh nhiều phứt tạp, nuốt đi thì có tội rõ ràng, nên họ đành trở lại làm Công viên là tạm được. Vì còn đó một ngày kia của GH sẽ trả về cho GH.

8- Ông nói: “Hay phải chăng " Đảng và Nhà Nýớc mình " có hành động " ném đá giấu tay ", rồi ho to tả oán?” theo tôi nghĩ cán bộ CSVN chỉ có ý định cướp đất bán lấy tiền tham ô làm giàu. Nhưng bị lộ thì không làm được. Còn vụ ném đá dấu tay là việc nhỏ không đáng nói. Theo tôi nghĩ CSVN đang kẹt với Tàu phù, với HS, TS, với Bauxit họ dại gì tạo điều kiện để cho GDCG có cớ nổi dây làm CQ họ mang tiếng, nên họ dấu mặt “ném đá dấu tay” là chuyện chính trị hèn hạ bình thường, quá rõ rồi, chấp làm chi. Nhưng khi CS Tàu làm thì họ bị kẹt là không có quyền cấm, vì hầu như Tàu đã cai trị VN trên một phương diện nào đó rồi. CQCSVN sợ CS Hán Mông Cồ Chệt là cái chắc.

Trưng Trắc Nguyễn Thị Thanh MD..Ph.D.





  

…..



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire