mercredi 22 février 2012

MỘT SÁCH LƯỢC MỚI CỨU NƯỚC




NVQGHN CỨU VIỆT NAM VẸN TOÀN LÃNH THỔ
VÀ DÂN CHỦ, TỰ DO, NHÂN QUYỀN ???


Kính gởi NS. TGĐ. Trúc Hồ và TS. TBTC. Nguyễn Đình Thắng Ban Tổ chức và Lãnh đạo  THĨNH NGUYỆN THƯ.

Thưa quí Trưởng ban Tổ chức và Lãnh đạo, 

Quí vị đang sửa soạn xuất quân cho một công trình lịch sử trọng đại có ảnh hưởng vô cùng lớn lao đến vận mệnh đất nước. Chúng tôi đặt mọi niềm hy vọng trong lòng yêu tổ quốc, trong tài trí của quí vị. Tôi vẩn biết quí vị đủ tài năng, biết lợi dụng thời cơ vàng ngọc vì quyền lợi công bằng cho Tổ quốc chúng ta.

Tuy nhiên tôi xin đóng góp chút ý kiến trong chiến lược cứu nước. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, Tổng thống và Quốc hội Hoa Kỳ mời phái đoàn công nhân Mỹ gốc NVQGHN đông đảo trưc diện đối thoại trong suốt 3 giờ với TT Obama, và với Quốc hội thì có lẻ nhiều thời gian hơn.

Chúng ta có một cơ hội bằng vàng để cứu nước, nhân vào dịp muốn cứu Việt Khang và các nhà chống xâm lăng, các nhà dân chủ, nhân quyền. Mà cứu Việt Khang và các nhà chống xâm lăng, các nhà dân chủ, nhân quyền như vậy là chỉ cứu ra khỏi tù mà thôi hay sao ??? 

Chính thị là cứu đất nước. Chứ không phải thuần nhất chỉ là cứu bản thân họ ra khỏi tù tội, mà là cứu những điều họ mong đợi, chúng ta hết thảy mong đợi; là cứu thoát họ những điều họ đau đớn than khóc, cũng như chúng ta hết thảy cùng đau đớn than khóc.

Không phải cứu một VK chống xâm lăng ra khỏi tù rồi một trăm Việt Khang khác vào tù. Một nhà dân chủ ra tù rồi một trăm nhà dân chủ, nhân quyền khác vào tù.

Mà chúng ta phải cứu đất nước VN vẹn toàn lãnh thổ, Tổ quốc VN thoát xâm lăng, toàn dân Việt Nam có lại quyền làm người, quyền làm dân, quyền sống tự do trong một quốc gia độc lập, vẹn toàn toàn lãnh thổ lãnh hải.     

Kính thưa quý vị, nhưng việc gặp TT Obama làm sao cứu được đất nước như vậy ?  Người ta vẩn nói là “Nước bị siêu cường xâm chiếm, thì cần có siêu cường cứu viện.” Thật là đúng như vậy.

Đâu phải ngẩu nhiên mà các nước Bắc Phi thoát được bạo quyền độc tài tham nhũng nếu không có đường lối của siêu cường.

Đất nước chúng ta đáng được siêu cường cứu viện thoát mọi khổ hình nội ngoại xâm lăng hơn bất cứ nước nào trên thế giới ?!

Tại sao vậy ? Đó chẳng những là vì quyền lợi chung của thế giới ngày nay, mà đó còn là bổn phận, là món nợ lớn lao quan trọng mà các nước siêu cường thế giới mà đặc biệt là Hoa Kỳ phải trả cho chúng ta.

Kissinger thú tội lỗi đối với Việt Nam, mà Kissinger là ai ? Nếu không phải chính là Hoa Kỳ. Kissingger thú tội đã tiêu diệt Miền Nam VN dân chủ, tự do, độc lập; tức Hoa Kỳ đã tiêu diệt Miền Nam VN.  Đó là món nợ mà giờ đây, với mọi giá, NVQGHN phải can cường nói thẳng ra trước mặt TT Hoa Kỳ, Quôc hội Hoa Kỳ để cứu nước.  Và với mọi giá phải kêu gọi Mỹ phải vì công lý mà trả những gì của Miền Nam VN lại cho VN. Trăm lời của NVQGHN như một, ngàn lời như một, nhất định Tổng thống và Quốc hội Hoà Kỳ phải đứng ta chấp nhận yêu sách, đòi hỏi cứu viện nước ta.

Gần 40 năm nay NVQGVN nội ngoại đều than rằng “Đồng minh Hoa Kỳ đã phản bội Miền Nam VN”, đã đưa đất nước VN hoàn toàn vào tử lộ không phương thoát, vào một giai đoạn lịch sử cùng với hậu quả khốn nạn của nó chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Nhất là đã ngang nhiên để cho Trung cộng xâm chiếm Hoàng Sa vào năm 1974, CSBV chiếm xâm chiếm Miền Nam VN gây nên không biết bao nhiêu đau thương, tang tóc, tội ác cho đất nước VN rồi cuối cùng buông xuôi vào bàn tay tàn bạo Tàu Cộng xâm lăng không chút tiếc thương.

Tôi tha thiết kêu gọi Ban Tổ chức, trước nhất 100 người đoàn kết, sau là ngàn người đoàn kết thành một tiếng nói lịch sử duy nhất mạnh mẽ, dũng cảm. Phái đoàn 100 vị đi gặp TT Obama, toàn thể đi gặp Quốc hội, cần hội họp bàn luận chặt chẽ, cùng một chiến lược, chiến thuật, cùng một ý chí duy nhất với nhau trong phương sách kêu gọi, thuyết phục, đòi hỏi Hoa Kỳ phải “đái công chuộc tội”, phải bồi chuộc lại lỗi lầm của Hoa Kỳ đối với Miền Nam VN trong quá khứ mà giúp cho Việt Nam thấy ngày tươi sáng: có nhân quyền, dân chủ, tự do, độc lập, vẹn toàn lãnh thổ lãnh hải, thoát khỏi mọi áp bức bóc lột nô lệ, mất nước.

Hoa Kỳ không thể quên những sai lầm trầm trọng trong quá khứ đã gây tai hại kinh hoàng thảm khóc cho dân tộc VN, do sai phạm chiến lược, chiến thuật, trong nghiên cứu hành động quân sự chính trị để đến nổi VN phải sa chìm xuống vực sâu hoả ngục trần gian suốt 37 năm nay. Ngày nay lại phải vong gia, vong quốc tiêu diệt nòi giống dưới bàn tay xâm lăng man rợ tàn khốc của Trung Cộng.

Xin những người Việt yêu nước, định cư trên đất Mỹ, hiện là công nhân nước Mỹ, với cái quyền tự do dân chủ khoáng đạt, xin đừng vị nể đất nước cưu mang mình, xin đừng nhút nhác e ngại sợ rằng mình lợi dụng thời cơ, lợi dụng Hoa Kỳ, làm mất lòng chính phủ Hoa Kỳ. Trái lại hãy quyết tâm lợi dụng quyền công nhân Mỹ tự do phát biểu, tự do kêu gọi công lý. Lợi dụng dịp may quí hiếm phái đoàn đông đảo người Mỹ gốc Việt được TT Mỹ mời đối thoại mà nói lên những sự thật đau lòng, hầu cũng tìm cách giải độc tội ác cho những sai phạm mà Hoa Kỳ có thể để lại vĩnh viễn cho Tổ quốc và Dân tộc VN.

Trên thế giới ngày nay đối đầu với CS nhất là CS Tàu thì chỉ có Hoa Kỳ cùng với liên mình tự do thế giới. Trước đây 10, 15 năm người ta đã từng nói “Nếu Hoa Kỳ không đánh Tàu cộng, thì 10, 15 năm sau Tàu giàu lên có đủ nguyên tử, Tàu sẽ đánh Mỹ và có thể thắng Mỹ… làm bá chủ thế giới, thì vô cùng nguy tai cho nhân loại.”.

Sự kiện biến chuyển đã rõ ràng. Nay vì chưa hoàn toàn đủ lực, Tàu cộng sợ, làm ra vẻ nhún nhường, nhưng chúng lùi vài bước để tiến 100 bước. Nếu Mỹ cứ tin cái bộ mặt giả nhân giả nghĩa của Tàu thì Việt Nam sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, và thế giới nầy, và ngay nước Mỹ cũng sẽ không còn con đường sống khi mà Trung cộng còn thời gian điều chỉnh thêm âm mưu ranh ma quỉ quyệt của chúng.

Ngàn lời như một, chúng ta hãy cố bám mạnh vào cái nợ của đồng minh Hoa Kỳ sai phạm với Miền Nam VN trước kia, không những sai phạm vào năm 1973- 74-75 mà còn sai phạm nặng nề từ 1963 để vì công lý, những người công nhân Hoa Kỳ gốc Việt Nam cương quyết yêu cầu, thuyết phục, đòi hòi với mọi giá Hoa Kỳ phải trả lại sự sống cho Tổ quốc và dân tộc Việt Nam, chứ không phải bằng lời nói suống kêu gọi nhân quyền và nhân quyền một cách vô hiệu quả như bao nhiêu năm nay.

Tôi nói ít, nhưng tôi tin chắc quí vị hiểu nhiều, và quí vị còn có những chiến lược, chiến thuật thâm cao, ưu thế cứu nước cứu dân hơn nữa.

Nếu quí vị để hỏng mất một dịp may hơn vàng ngọc kim cương vào ngày 5 và 6 tháng  3 năm 2012 thì Việt Nam chắc chắn sẽ phải đời đời trong tăm tối, và trên thế giới nầy sẽ không còn tên nước Việt Nam, và quí vị sẽ đắc trọng tội với lịch sử, với Tổ quốc và nhân dân VN. Chúng tôi đặt mọi hy vọng vào tình yêu Tổ quốc và tài trí của quí vị.

Cầu xin ơn trên ban cho quí vị mọi ơn lành, tài đức, khôn ngoan, thông minh, sáng suốt, đảm lược, dũng cảm để hoàn thành sứ mạng cao cả của dân tộc.

Kính chúc quí vị thượng lộ bằng an, thành công rực rỡ đem lại nguồn hy vọng lớn lao cho Tổ quốc và dân tộc.

Trân trọng kính chào chiến thắng,

Trưng Trắc Nguyễn Thị Thanh
ĐT: 438-936-9599    

2012/2/21 Danh Nguyen <danhngoc43@gmail.com>
 
Thưa TS Nguyễn Đình Thắng - NS Trúc Hồ
Yêu cầu NS Trúc Hồ - TS Nguyễn Đình Thắng cẩn thân tronng việc bốc thăm 100 người vào gặp Tổng Thông Obama. .   Tuy rất bình đẳng, nhưng có một kẻ hở là rất có thể có một số thành phân CS hay thân Công lọt vào được trong số  một trăm người được bốc thăm thì sao.
Quý vị có cách nào để sàng lọc những thành phần vô lương bất hảo này không?
  N.D Tu

2012/2/21 Dan Khuongtu <dantukhuong@yahoo.com>
 

Ý nghĩa về Thỉnh Nguyện Thư và cuộc hội kiến với TT. Obama ngày 5-3.2012
 
Kính thưa quí vị
Tính đến ngày 21/2/2012, vào lúc 2:50 pm. ET, chúng ta được 61.386 người ký tên vào Thỉnh Nguỵên Thư đòi Nhân Quyền cho người dân Việt nam trong nước. Đó là khảt vọng của toàn dân VN trong nước về quyền sống, và các quyền tự do dân chủ khác. Trong thỉnh nguyện thư đã xác định rõ ràng. Những người ký vào thỉnh nguyện thư không đòi hỏi Nhân quyền cho bất cứ một cá nhân nào cả, mà cho toàn dân Việt nam trong nước đã bị VGCS đàn áp dã man, bị gông cùm ngục tù không thông qua các tòa án, luật lệ pháp lý, và họ bị đảng mafia đơn phương tước bỏ quyền lợi của người dân đen trong nước, kể cả giới trí thức, lãnh đạo các tôn giáo, chính trị.
Do đó tôi yêu cầu nhạc sĩ Trúc Hồ, ts. Nguyễn Đình Thắng, và những ai ghi tên tham gia và phái đoàn  dự trù hội kiến với TT. Obama  vào ngày 5/3/2012 sắp tới tại toà Bạch Ốc, hãy gắng bó và tôn trọng kỳ vọng của những người đã ký vào Thỉnh Nguyện Thư. Không nên vì cá nhân, hay vì phe nhóm, đảng phái chính trị, tôn giáo mà đánh lạc hướng kỳ vọng của những người đã ký tên vào Thỉnh nguyện thư. Nếu quí vị đánh lạc hướng, chệch hướng vấn đề thì đừng mong có Thỉnh Nguyện Thư thứ hai được sự ủng hộ, hậu thuẩn nồng nhiệt như thỉnh nguyện thư đầu tiên. Cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS Hà nội  tại Mỹ kỵ nhất là bị lừa bịp, bị lường gạt, bị đánh lạc hướng sau khi có kết quả mỹ mãn tốt đẹp. Tôi tin tưởng là nhạc sĩ Trúc Hồ, tiến sĩ Nguỹên Đình Thắng biết tôn trọng Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc Tế, để dựa theo 30 điều qui định trong đó mà đấu tranh cho toàn dân Việt nan trong nước đang bị chế độ VGCS đàn áp, gông cùm và ngục tù tùy tiện. Nội dung của Thỉnh Nguýên Thư gửi TT. Obama chỉ nêu ra một số trường hợp điển hình, nhưng hoàn toàn không cho một cá nhân nào cả.
Trong khi đó cũng có một thiểu số, xuyên tạc, bóp méo cổ chai, bóp méo vấn đề để tỏ ra mình có sáng kiến, có tuyệt chiêu, thật là vô dụng, vô nghĩa. Nếu quí vị muốn cướp thời cơ, làm chuyện bung xung chẳng ra cơm cháo gì đâu, chỉ biểu hiện bản chất cá nhân, ham danh, ham lợi, ham quyền. Hãy nắm vững mục đích của Thỉnh Nguyện Thư khi tiếp xúc với TT. Obama. Nếu khi tiếp xúc, đối thọai chỉ nên tập trung vào Nhân Quyền là vấn đề cốt lõi sống chết của người dân Việt nam trong nước. Vấn đền này lại đồng tình, đồng thuận với chiến lược, học thuyết của TT. Obama. Hy vọng là nhạc sĩ Trúc Hồ đừng quá tình cảm đặt nặng về bốn bản nhạc do Trúc Hồ và Vịệt Khang sáng tác. Đừng bao giờ biểu hiện cho TT. Obama có ý nghĩ là quí vị quá cá nhân, mà phải đặt vấn đề đại cuộc, chính nghĩa lên hàng đầu.
Hãy dẹp bỏ bản chất cá nhân, bản chất hèn mọn chỉ biết cướp thời cơ, lợi dụng cơ hội để thực hiện ý đồ đen tối. Thỉnh Nguyện Thư chỉ có một mục tiêu duy nhất là đòi hỏi Nhân Quyền cho người dân Việt nam trong nước, dưới sự đàn áp dã man của báo quyền VGCS Hà nội. Và mục tiêu này cũng đã nằm trong chính sách, chiến lược, học thuyết của TT. Obama khi thảo luận với VGCS Hà nội. Chúng ta đã nhận biết rõ là chủ thuyết, chiến lược đó đã được phản ảnh trong bài diễn văn của TT. Obama ở Úc châu, đọc trước lưỡng viện quốc hội Úc, kể cả bài tham luận của ngoại trưởng H. Clinton về chiến lược của Mỹ ở châu Á Thái Bình Dương trong thế kỹ XXI. Nói cách khác, chiến lược của Mỹ trong chính sách đối ngoại, liên minh với các nước châu Á Thái Bình Dương đã đặt vấn đề Nhân Quyền lên hàng đầu, theo học thuyết của TT. Obama. Hiến pháp Mỹ không cho chính quyền Mỹ liên minh với bất cứ một chính thể cộng sản nào. TT. Obama đã nhấn mạnh là : “Sự phát triển mà không có tự do, dân chủ, nhân quyền thì cũng chì là một hình thức khác của tình trạng nghèo đói.” Nói cách khác, sự phát triển để có sự thịnh vượng cho dân bao giờ cũng phải đi đôi với tự do, dân chủ, nhân quyền và bình đẳng trước luật pháp công chính.
Hãy bỏ qua những ý nghĩa cá nhân, một cá nhân chẳng làm nên tích sự gì đâu, dù là tiến sĩ, giáo sư cũng vô dụng thôi, nhất là đối với quí vị trong tuổi cao niên, có làm được trò trống gì đâu mà còn lấp liếm, lanh quanh đấu tranh trong những ý tưởng  mập mờ, trồng chéo chẳng ích lợi gì cho đại cuộc, cho dân đen trong nước. Chúng ta không thể đấu tranh cho một cá nhân nào cả dù người đó là Việt Khang, hay Điếu Cầy, hay Lê Công Định.... Chúng ta đấu tranh cho toàn dân Việt nam dưới sự đàn áp dã man của bọn lãnh đạo giòi bọ, ruồi nhặng VGCS Hà nội.
Cá nhân tôi, bạn bè tôi đã vận động cho mục đích cho mục đích Nhân Quyền cho người dân Việt nam trong nước. Do đó tôi không muốn bất cứ cá nhân nào xuyên tạc, bóp méo vấn đề, dù dễ hay khó. Nếu thay đổi, chệch hướng tức là đã có gian dối, có tà ý, có ý đồ trong mục đích, âm mưu nào khác rồi. Điều đó đã âm thầm chủ mưu, muốn làm lợi cho cá nhân, cho phe nhóm, cho khối, cho đảng, cho bè phái. Không có gì dễ dàng hơn là thay đổi dấu chấm, dấu phết của một câu văn, để thay đổi tất cả ý nghĩa của vấn đề, nhất là trong chữ Hán, chỉ cần thay đổi một chấm, một phết có thể làm thay đổi up side down, làm đảo ngược tất cả mọi sự việc. Do đó tôi chống đối những ai cố tình muốn thay đổi, mở rộng Thỉnh Nguyện Thư khi  bản thỉnh nguyện thư đã được lên khung chính thức ký tên.
Làm chính trị mà hay thay đổi sự kiện, nội dung, mục đích là đã có bản chất tráo trở, thiếu thành tín, thiếu tự tin, thiếu kiên trì, thiếu trung kiên. Những ai có bản chất ấy thật khó mà kết họp với những người có bản tính trung thật, thành tín vì với bản chất lem nhem, lèm nhèm, bốc nhiệt, bốc đồng ấy sẽ làm cho hư cả đại cuộc, làm mất sự tin cẩn, tín nhiệm của đại đa số người dân ủng hộ. Một thí dụ điển hình như đảng Việt Tân, qua sự lem nhem của gia đình Hoàng Cơ, như Khối 8046 vì có lãnh đạo ham tiền, ham danh, trùm chăn, thiếu định hướng, thiếu khả năng biện luận, không có thực lực để thu phục nhân tâm, thiếu quyết tâm, thiếu sáng suốt, thiếu dũng cảm, không có phương cách đối phó với nan đề, với tình thế khó khăn... Nếu người đi biển ra rơi mà không có hải bàn, lại mù tịch về phương hướng, thiên văn, hướng gió... thì thật vô dụng.
Thiển nghĩ, cộng đồng người Việt tỵ nạn VGS Hà nội định cư tại Mỹ, có hoàn toàn tự do đấu tranh cho bất cứ cá nhân nào trong mục đích lớn, cho một bức tranh lớn, ngoài đấu tranh cho Nhân Quyền cho toàn dân, bên ngoài Thỉnh Nguyện Thư kỳ này do nhạc sĩ Trúc Hồ và ts. Nguỹên Đình Thắng khởi xướng đang gửi cho TT. Obama. Có thể trong tương lai, hay ngày mai tình hình chính trị chuyển biến có lợi hơn, chúng ta sẽ làm khác hơn. Chúng ta cũng không nên đưa sự kiện của Đoàn Văn Vươn vào cuộc đấu tranh của cộng đồng người Việt tỵ nạn  VGCS Hà nội vì Đoàn văn Vươn là cựu cán bộ chiến binh của VGCS, mang màu cờ máu đỏ, cơ chế khác hoàn toàn với cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS Hà nội đang sống tại Mỹ. Hơn nữa hiện tượng Đoàn văn Vươn chỉ là cái u nhọt trong đảng VGCS Hà nội  có tác động đến sự tranh giành quyền lực chính trị trong đảng do  động cơ đánh cướp đất cát của dân. Các đảng ủy VGCS tranh giành đánh cướp, ăn chia trong nội bộ đảng mafia VGCS Hà nội qua luật đất đai của đảng. Trong đảng VGCS càng có nhiều u nhọt thối rữa như sự kiện Đoàn văn Vươn, đảng VGCS càng mau sụp đổ chừng đó. Hãy để cho nội bộ đảng mafia Hà nội đấm đá, cấu xé với nhau để tạo ra xung đột giữa nội bộ đảng, để người dân có cơ hội phản kháng, nổi dậy. Cộng đồng người Việt tỵ nạn, cũng như các lãnh đạo các khối, các lực lượng đối kháng cũng nên lợi dụng thời cơ, kích động dân chúng nổi dậy chống phá nhà nước, đảng VGCS. Cái u nhọt trong chiến dịch đánh cướp tài sản của gia đình Đoàn văn Vươn là do đảng, công an  quyết định để làm giàu cho giai cấp tư bản đỏ độc quyền. Vấn đề đấu tranh quốc nội do đảng mafia tạo ra, đúng lý ra các quan lãnh đạo các lực lượng đối kháng trong nước phải lên tiếng, lợi dụng thời cơ tối đa, tại sao họ lại im hơi lặng tiếng, trùm chăn. Chỉ có Bs. Phạm Hồng Sơn là biết lợi dụng tình thế để khai thác, phản biện. Điều này thật là một sự thất vọng lớn cho những người dân đen như chúng tôi. Sự kiện của Đoàn văn Vươn bị đảng mafia đánh cướp, đâu phải là lần đầu tiên, mà sự việc này đã diễn ra từ thời CS Hà nội phát động chiến dịch đấu tố địa chủ, đánh tư sản trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất do Nga Tầu chủ trương. Quí vị nên tìm  mua tác phẩm “Ngàn Giọt Lệ Rơi” của tác giả Đặng Mỹ Dung/Yung Krall, để đọc biết rõ hơn, chiến dịch này cũng đã được phát động ở vùng đồng Bằng Sông Cửu Long như thế nào trong những năm 1948. Đảng VGCS Hà nội đã có chính sách đánh cướp ruộng vườn, đất cát, nhà cửa của dân lành ở Việt nam đã diễn ra từ hơn nửa thế kỹ rồi. Luật đất đai của đảng VGCS là vấn đề lụât rừng rú man rợ của đảng, thật khó cho cộng đồng người Việt tỵ nạn ký thỉnh Nguỵên Thư yêu cầu chính quyền Obama gây áp lực cho bạo quyền VGCS Hà nội. Cộng đồng người Việt tỵ nạn, nên từng bước đấu tranh, từng mục tiêu mà tiến hành. Hãy chờ xem kết quả thực tế về đường hướng, phương thức gây áp lực của TT. Obama đối với bạo quyền VGCS Hà nội, có ảnh hưởng tới đâu, sau đó cộng đồng sẽ mở ra mặt trận mới khác.

Sau cùng xin chúc phái đoàn do ts. Nguỹên Đình Thắng lãnh đạo, hướng dẫn, cùng với nhạc sĩ Trúc Hồ và những đoàn viên đã ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư,  muốn tham dự, đạt được kết quả tốt đẹp trong cuộc gặp gở lịch sử với TT. Obama ngày 5/3/2012.

Trân trọng
Khương tử Dân


__._,_.___
Recent Activity:
·                                 New Members 2
Yahoo! Groups
.
__,_._,___

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire