jeudi 16 décembre 2010

TS. BS. THANH TRẢ LỜI BẢO QUỐC KIẾM VỀ CỰU THÁNH KINH

TS. BS. THANH TRẢ LỜI BẢO QUỐC KIẾM
VỀ CỰU THÁNH KINH

Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh

Tôi đã trả lời TCN, NMQ và BQK trước đây. Hôm nay tôi trả lời BQK về ông Môi Sen hay Ông Mô Sê trong Cựu Thánh Kinh.

Tôi khen BQK chịu khó đọc Cựu Thánh Kinh (CTK), dù để tìm kẻ hở hầu đánh phá đạo CG cho có bằng chứng. Càng hay có thế thì tui có dịp giảng về CTK vậy, vì thật ra dù là CG nhưng ít người tìm hiểu về CTK. Cám ơn.

Rõ ràng là BQK đã đọc thấy 80%  đều tốt trong CTK mà bỏ qua, chỉ cần ghi cái xấu, chê bai được là hí hửng đánh phá CG. Trong cái xấu có cái tốt. Chỉ mong BQK có lòng ngay lành tìm hiểu thôi.
Trước khi trả lời tôi xin nói về mấy điểm, có như vậy sự trả lời của tôi sẽ lam cho ông BQK hiểu ngay:

A- Đạo CG có Đức tin một Chúa Ba Ngôi (Un Dieu en Trois Personnes). Chữ Ngôi của VN đúng hơn chữ Personnes của Pháp. *Ba Ngôi là Ba Chức Năng* :

A.1- Đức Chúa Yehova của dân Do Thái là ai ?
Một người làm 3 chức năng. Ví dụ như tôi cầm quân đi đánh giặc thì tôi giết giặc cứu nước. Nếu tôi làm bác sĩ thì tôi chỉ biết cứu người. Nếu tôi làm bà Bếp thì tôi nấu cho người ta ăn.
Đức Chúa Yehova của đạo Do Thái chính là Ngôi Nhất mà chúng ta xưng danh là Ngôi Cha. Ngôi Cha bắt tay làm việc từ khi dựng nên trời đất muôn vật cho đến tận thế, Ông Ngôi Cha hung dữ khiếp lắm ! Ôi thôi, nào là đuổi hai ông bà A Dông và E Và chạy khốn khổ, dựng nên hỏa ngục, luyện ngục, phạt Tổng lãnh thiên thần Lucifer cùng các thiên thần dưới quyền nó xuống hỏa ngục, đốt thành quách, giết hàng triệu triệu người, cho lụt ngập trần gian, cho loài người nói  hàng ngàn thứ tiếng để không hiểu nhau, phá tan hết, chiến tranh, sóng thần, biển cả lấp người, núi lữa chôn người, đất nứt nẻ nuốt người, ôi thôi, tật nguyền, bệnh hoạn đủ hứ…khôn kể xiết….Đó là hình ảnh dễ sợ của Đức Chúa Cha. Tôi nói như vậy là như đã trả lời chung chung cho BQK ý trong bài nầy là tại sao Thiên Chúa thương loài người mà gây hỏa ngục, chiến tranh, bệnh tật, bất
công, nghèo đói khắp trần gian..vv….


A.2- Cũng một Ông Chúa Toàn Năng ấy, nay vì yêu thương Ông lấy chức năng Cứu Độ loài người mà chúng ta mệnh danh là Ngôi Hai, nhập thế lấy tên là Giêsu. Chức năng của Đấng Cứu Thế mọi người biết rồi, tôi khỏi nói. Vì vậy Phúc Âm mới nói về tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại là cao trọng biết bao, người nhận chúng ta là con. Nhờ tình yêu ấy, loài gười mới văn minh vật chất như ngày hôm nay, nhưngloài người phản bội, càng văn minh càng sinh kiêu ngạo, phạm thượng, theo quyến rủ xác thịt mà xa Thiên Chúa. Nếu loài người không biết ăn năn hối cải thì chiến tranh thứ 3 sẽ đến như lời Đức Mẹ đã vô cùng thương yêu, xin phép Chúa trở lại trần gian báo tin cho loài người, vậy mà nào có mấy ai nghe.

A.3- Chúa Giêsu nói «Ta phải về trời mới gởi Đấng Thần Khí xuống cho các con, nếu Ta không về trời, Ta không gởi Đấng Thần Khí đến cho các con được.» Vì vậy người CG đều có Đấng Thần Khí của Chúa Giêsu trong người khi lãnh nhận phép Thêm Sức. Và khi sạch tội trọng, rước Mình Thánh Chúa thì người CG có hoàn toàn cả Thân Thể và Linh Hồn (Thần Khí) Chúa Giêsu ngự vào lòng mình :

Buổi tối trước ngày chịu tử nạn Chúa Giêsu làm phép Bí tích Thịt Thánh và Máu Thánh của Chúa để nuôi linh hồn và xác chúng ta. Mổi khi dâng Thánh Lễ người CG sạch tội trọng, rước Mình Thánh Chúa là vậy đó. Có tội dâm dục là không được. Sau khi về trời Chúa Giêsu gởi xuống thế tục nầy Linh Hồn của Người mà chúng ta gọi là Chúa Thánh Thần hay Chúa Thánh Linh. Do vậy người CG hát «Chúa sinh Mẹ, lại làm Con Mẹ, thơ ấu nhờ sữa Mẹ dưỡng nuôi…».Chức năng của Chúa Thánh Thần là gì ? Là Đấng Ban Ơn (Le Donneur). Tôi viết nên bài nầy là nhờ ơn ĐCTT. Ngôi Nhất, Ngôi Hai hết việc nghỉ rồi, 2000 năm nay là công trình của Ngôi Ba, Đấng Ban Ơn. 

B- Cựu Thánh Kinh là gì?

B.1- Cựu Thánh Kinh (CTK) đơn giản là lịch sử của dân Do Thái mà Chúa chọn. Từ dân tộc ấy Chúa ra đời và sẽ bị dân đó giết và sau 3 ngày Chúa Phục sinh. Đó là dân tộc trong vùng văn minh sớm sủa nhất trái đất, nhưng cũng ác liệt nhất trái đất (chính Do Thái là nguồn gốc làm chúng ta mất Miền Nam và nay mất nước), tham lam, keo kiệt nhất trái đất, nên được chọn. CTK có một giá trị “thánh” vì liên hệ đến sự Cứu độ của Thiên Chúa đối với loài người.

B.2- Các thánh tông đồ đã đưa CTK vào làm một phần-đầu-tiền-phong của Phúc Âm Chúa Giêsu vì Thiên Chúa đã chọn dân Do Thái thờ phượng Thiên Chúa hơn các dân tộc khác, để mặc khải sự nhập thế của Thiên Chúa. Một chương trình YÊU THƯƠNG mầu nhiệm vĩ đại của Vị Thiên Chúa toàn năng có tiếng là sửa phạt công minh nhưng thẳng tay dữ dằn ghê gớm.

B.3- Thiên Chúa đã chọn nhiều nhà đạo đức để giảng dạy cho dân Do Thái và nhiều tiên tri để rao truyền về sự ra đời của Đấng Cứu Thế mà chúng giết hết. Dân Do Thái lại không tin Đức Cứu Thế là Chúa Giêsu nên cũng giết luôn, chúng vẩn còn chờ đợi Đấng Cứu Thế….nên Thiên Chúa đã bỏ rơi chúng. Vì vậy chưa biết dân tộc nào được Chúa chọn. Từ xưa ông Nostra Damus nói rằng có một dân tộc nhỏ bé, không ai biết đến, (đầu thế kỷ 20), đau khổ vì mọi tai ương, xâm lăng, chiến tranh dài dặc khủng khiếp…., dân tộc ấy sẽ được Chúa chọn. Tôi tin dân tộc ấy là dân tộc Việt Nam.

C- Cũng cần hiểu cặn kẻ rằng đạo CG là đạo rất hoàn vũ, phổ thông
(Internationale), người ngu dốt, vô học bao nhiêu cũng hiểu, người thông
thái đến đâu càng thấu triệt, trước mặt Chúa mọi người đều như nhau. Còn
hiểu được sâu xa về Chúa Giêsu và Lời của Người thì đó là ơn riêng đặc biệt, Chúa thương ai thì cho người đó. Những người chống đạo mà trở lại tin yêu Chúa như thánh Phao Lồ, Mệ Nội tui rất nhiều. Cũng nhiều người tin yêu Chúa, hy sinh đời cho Chúa như các LM, nhưng về sau bị ma quỉ lôi kéo mất linh hồn sa hỏa ngục…..


D- Cũng xin nói về quan niệm của đạo CG : Sự sống đời nầy tuyệt đối không phải cứu cánh của người CG, không như Phật Tử và những đạo không tin Thiên Chúa khác. Cuộc sống đời nầy với CG chỉ tạm bợ, ngắn ngủi vô cùng. 100 năm đối với chúng ta là dài, với Thiên Chúa chỉ là chớp mắt. Hạnh phúc, vui vẽ, tất cả đều tương đối, cái chính là đời nầy dùng công nghiệp để phục vụ cho đời sống vĩnh cữu đời sau. Ấy đó mới thật là cứu cánh của Kitô-Giáo nói chung và đạo CG nói riêng.

Chính vì vậy khi sống thánh thiện thì dầu có chết thảm đối với đạo CG không có ý nghĩa đau thương mà trái lại, cái chết là chìa khóa vào cửa hạnh phúc, hay ngược lại là cái sụp xuống hỏa ngục bất hạnh. Vì vậy Chúa dạy phải luôn tỉnh thức và cầu nguyện nghĩa là luôn sạch tôi đễ sẵn sàng cho cái chết đột xuất.

Bất cứ khi nào Chúa Giêsu vẩn có thể làm phận sự của Ngôi Cha, như hiện nay trên thế giới. Vì vậy quý vị, bà con, bạn bè thấy biết bao cái chết tập thể, chết thảm khốc như đấu tố Bắc Việt, chôn sống người miền Trung, chết thảm như 3 anh em TT Ngô Đình Diệm, chết vì sóng thần, vì bảo tố, lũ lụt, núi lữa vv…và..vv…đâu có gì là quả báo hay án phạt nếu không phạm trọng tội. Nếu ai đó chết đột xuất mà có đời sống tội lỗi thì khốn nạn vô cùng. Anh em TT Diệm có đời sống rất đạo đức nên cái chết có thể đến bất cứ phút giây nào. Vì vậy mấy người thấy trong Phúc Âm Chúa Giêsu hay đưa ẩn dụ là phải «Luôn tỉnh thức cần nguyện vì giờ Chúa đến không ai biết trước được.»

Đ- Trong đạo CG ai muốn hiểu sâu xa về Chúa và Lời Chúa hơn bình thường thì học Thần Học. Người CG mổi lần đi dâng Thánh Lễ đều được nghe 1 hay 2 đoạn CTK, và nghe LM đọc và giảng Phúc Âm. Với thời gian cả đời như vậy, không người CG nào mà không nghe thấm nhuần lời Chúa và không thuộc Thánh Kinh, phần quan trọng là áp dụng trong đời sống hằng ngày. GHCG cũng khuyên mọi người nên đọc CTK và Phúc Âm mổi ngày, câu nào không hiểu thì đi hỏi. Người Tin Lành học thuộc TK nhiều hơn người CG xa vời. Nhưng họ giải thích về TK theo ý họ, không giống CG, vì thế mà sinh ly khai….

Thường muốn đọc Thánh Kinh, người CG phải bắt đầu từ Tân Thánh Kinh tức Phúc Âm Chúa Giêsu, là Lời của Thiên Chúa làm Người, dùng tâm lý và ngôn từ con người nói với chúng ta một cách trực tiếp cho chúng ta dễ hiểu, Chúa thường dùng ẩn dụ.

Vào thế kỷ 17, GHCG đã bắt tội ông Galilée khi ông nghiên cứu về vật lý mà tìm ra trái đất tròn. Rồi đến thế kỷ 18, khi khoa học phát minh, khoa học có vẻ làm cho những xác tính về vũ trụ từ trước về thiên nhiên của GHCG Vatican (chứ không phải của tín điều của Chúa Giêsu), phải lung lay, nhưng rồi tất cả được giải thích. Đến thế kỷ 20, thuyết tiến hóa lại một lần nữa làm cho thế giới Kitô giáo xem như là một sự đe dọa hiểm nguy đối với đức tin. Nhưng lại chính khi đi sâu vào khoa học người ta mới thấy khoa học chỉ là sự mò mẫm hữu hạn của con người trước sự thật vĩ đại thiên nhiên của Thiên Chúa toàn năng. Chúng ta thấy trong Phúc Âm (Tân Kinh Ước) Lời của Thiên Chúa ban cho loài người như Chúa nói “Trời đất qua mà Lời của Chúa không qua”. Dù 1 triệu năm nữa, tôi thách chẳng khoa học nào với đến được Lời Chúa.

Còn đọc CTK thì như thế nào? Đọc Cựu Thánh Kinh theo tinh thần đọc huyền sử Do Thái thì dễ, ai đọc cũng được, nhưng đọc theo tinh thần Kitô-Giáo, không phải dễ, nên ông BQK chẵng hiểu gì.

Những câu chuyện trong CTK đều đặt Chúa Giêsu làm trọng tâm. Sự hiện hữu của Thiên Chúa Cha vô hình làm loài người run sợ,  vì Người thường hay nổi cơn thịnh nộ. Ngày nay Người cũng đang nổi cơn thịnh nộ khắp nơi mà đặc biệt là tại VN từ hơn 65 năm nay với chiến tranh, thiên tai, XHCNCS, ách nô lệ Tàu…. quá nhiều. Và biết đâu 1 cơn thịnh nộ hãi hùng của thế chiến thứ 3 sắp đến nếu loài người không biết ăn năn sám hối tội lỗi.

Với CTK, con người chỉ biết đến Thiên Chúa qua mặc khải của hoàn cảnh và tâm lý người thời đại bán tiền sử. Không thể lấy trí óc con người văn minh mà suy luận, phê phán, lên án  con người thời cổ 4000 hay 3000 năm trước. Nói vậy chứ cổ hay tân thì tâm lý con người cũng chẵng khác nhau bao nhiêu. Suy cho cùng, có lẻ trí óc xuyên tạc, tưởng tượng của con người thế kỷ XXI cũng không khác chi người tiền sử trong những chuyện thường tình hằng ngày.

Như câu chuyện Tàu cứ cho rằng Biển Đông là cốt lỏi của chúng, hay chuyện tên gián điệp Nguyễn Chí Thiện mạn xưng là tác giả tập thơ Vô Đề mà gia đình ông Hồ Anh cố Chủ nhiệm Báo VNTP, nắm giữ bí mật mà tôi tin rằng CIA đồng lõa cấm để lộ; hoặc câu chuyện nhỏ nhoi bằng cấp tiến sĩ Y khoa của Đại Học Y tại Paris sờ sờ ra đó mà có kẻ cho là bằng giả lại không thiếu người nông nổi như mấy ông ĐHV, QĐ tin theo, cả ông BQK cũng ngu muội bần tiện mà nghi ngờ viết tên tôi với 4 từ chữ « ts. bs » Nguyễn Thị Thanh.

Luôn dịp đây tôi nói thêm cho rõ rằng, kẻo có người đã từng nói tôi khoe bằng cấp trên DĐ. Làm nghề gì dấu nghề được, nghề bác sĩ, phải hô lên, phải xưng ra, phải viết lên Carte Visite, viết lên bản lớn treo lên, trưng bằng cấp ra cho mọi người thấy, càng thấy rõ càng hay. Có vậy người ta mới biết mà tìm đến khám bệnh chứ. Tôi đi trên máy bay nhiều lần đã từng gặp người ta hô hoán lên «Có ai là bác sĩ trên máy bay, xin giúp đở», tôi phải ra mặt ngay. Ngoài đường hay trên xe buýt cũng không thiếu người kêu cấp cứu, mà nào có ai dám hỏi tôi bằng cấp. Vì vậy đi đường xa tôi luôn đem theo ống mạch, máy đo huyế áp và chút thuốc cấp cứu.

Trở lại những chuyện trong CTK nguyên thủy là những chuyện huyền thoại được mặc khải qua nhiều tác giả kể bằng miệng từ những bà cụ ông cụ già từ đời này sang đời khác, cho đến khi có chữ viết chừng 1600 năm Tr.TC, khi người ta biết viết thì ghi lại trên những tấm đất sét mỏng đem nung làm thành sách. Khoảng 950 tr.TC vua Salomon mới thu gom lại in thành sách.

Đến đời cách thánh tông đồ, GH Kitô-Giáo đầu tiên chia ra làm nhiều sách, ví như sách Ngũ kinh…, Sử và Truyện…, sách Thi Phú…, sách Tiên Tri…dùng làm CTK đi trước Phúc Âm như ‘thời vọng’ của Tân Kinh Ước, thành trọn bộ Thánh Kinh của GG, như «thánh Gioan Tiền đi trước báo tin Người đến sau là Chúa Giêsu mà ông Gioan Tiền Hô tự nói là ông không đáng mở dây giày cho Chúa Giêsu.»


Bây giờ, tôi xin trả lời ông BQK: (BQK chữ đen; BS Thanh chữ xanh):

1- Ông BQK nói: “tôi không hề đọc thấy chỗ mô nói rằng tại Trung đông hay Tây phương có cái đạo tên là “công giáo” vào trước hay sau Tây lịch.”

- Bs. Thanh trả lời: “Ông nầy nói thật vô duyên, chữ “công giáo là chữ VN, mà đạo CG và VN từ thế kỷ 16 s.TC, thì trước hay sau Tây lịch ở Trung đông hay Tây phương đâu có người CGVN vượt biên mà ông đòi đọc. Tôi đã trả lời ông câu nầy lần trước rồi, sao óc não ông đần quá, mau quên. Nếu ông cứ như vậy tôi sẽ không trả lời ông nữa đâu.”

2- Ông BQK nói: “ khi ông (CTT) tuyên bố rằng: *“giai đoạn từ thế kỷ 11 đến 18 là đáng xấu hổ nhất”;* như thế, ông đã xác nhận những người bị giết là người xấu rồi ! Vậy sao gọi là *“thánh tử đạo”.*”

- Bs. Thanh trả lời: “Trời đất ôi! BQK chẵng hiểu câu nói của ông CTT mà cũng bày đặt câu hỏi ; đúng đầu óc dốt đặc cán mai: Ông CTT nói “giai đoạn đáng xấu hổ” là hành vi sai trái hay hạnh kiểm sa đọa của một số lãnh đạo GHCG Vatican hay hàng tu sĩ ..vv… Còn giáo dân CGVN thì luôn tốt lành, bị tử vì đạo chứ có ăn nhập gì với gương xấu của GHCH Vatican. Ông BQK nói GHCG Vatican cướp nước VN, vậy xin đưa bằng cứ cướp nước ra cho thế giới xem.” Pháp, Anh, Mỹ, Tây Ba Nha, Bồ Đào Nha ỷ có súng đi cướp nước cả thế giới kể cả Tàu, Nhật chứ đâu có riêng VN bị Pháp đô hộ. Chúng chia nhau để cai trị thôi.  

3- Ông BQK nói: “Điều vô lý ở đây do ông nói ra, chứ không phải tôi. Đã là một cái đạo, thì không thể làm *chuyện xấu*, rồi *hối hận*, *rồi làm tốt lại. Có điều, khi mà khởi nguyên đã xấu rồi, thì nguyên gốc cái đạo ấy là xấu; nhưng làm chuyện xấu thì không phải là đạo, theo ngữ nghĩa của người Việt chúng tôi. Còn ông ? Có lẽ ông theo Do thái giáo, rồi ông bảo là *“công giáo”, *chứ làm gì có đạo công giáo mà theo ?”

- Bs. Thanh trả lời: “Trời ôi! Thật tình sao? Sao óc cái lão BQK tệ quá, ngu quá, không hiểu câu nói của người ta. Ông CTT nói “xấu” đây là cá nhân tội lỗi, hư thân mất nết, thường là hàng giáo sĩ hay hàng tu sĩ. Xấu đây là cá nhân có tội phải ăn năn sửa mình. Đạo đâu có xấu. Chúa lập Phép Hòa giải để tha tội lỗi. Sao ông BQK dám nói “*khởi nguyên đã xấu rồi, láo! Đạo ấy là xấu …thì không phải là đạo, theo ngữ nghĩa của người Việt chúng tôi. Còn ông ? Có lẽ ông theo Do thái giáo, rồi ông bảo là “công giáo”, chứ làm gì có đạo công giáo mà theo ?*”  Ông BQK quỷnh thật, đây là câu nói phạm thượng đối với đạo CG chúng tôi, không thể tha thứ được.

4- Ông BQK nói: “Thiên Chúa đã xác nhận một cách minh bạch: ngài chỉ là Thiên Chúa của mấy ông Do thái, chứ đâu phải của loài người ?” Ngài khẳng định dứt khoát: *“Đó là danh ta cho đến muôn thuở.” * Vậy sao các ông (CTT) gọi là Thiên Chúa của Việt nam mà tôn sùng ? làm sai lời dặn của Thiên Chúa, nên mới tạo ra những hành động xấu như giết người cướp nước người ta, nên bị trừng trị. Chúa Do thái đâu bảo các ông mượn danh ngài để đi ăn cướp Việt nam đâu. Do các ông lợi dụng danh ngài để đi cướp, mà ông (CTT) là một ví dụ….”

- Bs. Thanh trả lời: “Cũng lại thêm đầu óc mít đặc nữa. Đúng là chỉ có một ‘cây kiếm’ đi đánh phá, hết đánh phá chữ CG, rồi quay qua ngu xuẩn đánh phá CTK. Nầy nghe tôi nói. Người VN thì nói là Mẹ của Việt Nam, Pháp thì gọi là Mẹ của Pháp. Đó là cách nói thường tình để tôn vinh Đức Mẹ cho người CG VN. Ông Mô Sê cũng vậy, nhất là vào thời kỳ ông ta, ổng đâu biết nhìn xa hơn dân tộc ông, nhất là khi ông mà dân Do Thái được Chúa mặc khải thì ông chỉ biết là Chúa của dân Do Thái. Chúa cũng đâu cấm ổng dành Chúa mà nói như vậy. Người CG hay nói “Lạy Chúa (của mình) tôi…”. Mặc khải từ ý nghĩ ra lời nói, lại theo tâm lý, dành riêng Chúa cho dân Do Thái thì họ càng tin Chúa nhiều hơn vì họ chỉ muốn được là con Thiên Chúa riêng. Vua Tàu cũng chỉ muốn một mình vua là ‘con trời = thiên tử’ thôi.”

5- Ông BQK nói tiếp : “*Vậy thì, khi bị “giả dân Do thái” cướp nước, thì
người Việt nói chung phải bảo vệ quốc gia, Dân tộc họ, thì họ phải “diệt thù cứu nước”, chứ sao lại than trách ?**... *làm sai lời dặn của Thiên Chúa, nên mới tạo ra những hành động xấu như giết người cướp nước người ta, nên bị trừng trị. Chúa Do thái đâu bảo các ông mượn danh ngài để đi ăn cướp Việt nam đâu. Do các ông lợi dụng danh ngài để đi cướp, mà ông là một ví dụ.”


- Bs. Thanh trả lời: “Vậy là BQK cho người CGVN cướp nước VN cho Chúa ư?  Cũng có thể với nghĩa bóng, cướp từ tay ma quỉ, vì người CG cầu cho “nước Chúa trị đến” có nghĩa là thế giới nầy đều Tin Yêu thờ phượng Thiên Chúa để sau cái chết loài người được hưởng vinh phước. Đúng nghĩa hơn là ‘người CGVN muốn cướp (dành) nước Thiên đàng cho người VN’ đó BQK ạ.
Ông BQK cho là bị giết là đáng tội khỏi than thở chi. Thưa ông mừng chứ không buồn gì cả. CTT than (!) là than cho bàn tay Phật Tử giết người, trong đó có bàn tay giết người không gươm dao của ông BQK, tuy là trong ý tưởng “diệt thù cứu nước” cho mất Thiên đàng!  Đây là cái lý của kẻ độc tài, cực đoan, hàm hồ, ngoan cố, vô trí tuệ, kẻ vô lương, kẻ vu khống điều xấu cho đạo giáo chuyên làm điều thiện cho người sống và người chết. “Điều gì mình muốn làm cho mình thì mình làm cho người” đó là bác ái của GHCGVN. Người CG biết mình theo đạo là được cứu rỗi, vì thương yêu người nên muốn tha nhân cũng được cứu rổi như mình sau đời tạm bợ trần tục nầy.

6- Ông BQK đưa CTK ra : …“Ngươi hãy đi triệu tập các kỳ mục Ít ra en và nói với họ: “Đức Chúa, Thiên Chúa của cha ông anh em, Thiên Chúa của Áp ra ham, của I xa ác, của Gia cốp hiện ra với tôi và phán: “Ta đã thật sự quan tâm đến các ngươi và cách người ta đối xử với các ngươi bên Ai cập. Ta đã phán: Ta sẽ cho các ngươi thoát cảnh khổ cực bên Ai cập mà lên miền đất người Ca na an.......Ta sẽ ra tay, sẽ làm mọi thứ phép lạ giữa dân Ai cập để đánh nó và sau đó vua ấy sẽ cho các ngươi đi”. (Xuất hành 3:16-20).  Đến đây, thì Thiên Chúa của Do thái đã tự giới thiệu ông là Thần Chiến tranh rồi. …..*“Ta sẽ cho dân này được lòng người Ai cập, nên khi ra đi, các ngươi sẽ chẳng ra đi tay không. Mỗi người đàn bà sẽ xin đàn bà láng giềng và người ở chung một nhà những đồ bạc, đồ vàng và áo xống. Các người sẽ cho con trai, con gái các ngươi mang những thứ đó. Như vậy là các ngươi tước đoạt của cải người Ai cập”.* (Xuất hành 3:21-22)”

- Bs. Thanh trả lời: “Ông BQK thật quá ấu trị, làm tôi cứ phải nặng lời với
ông. Nầy nghe đây: Ông Mô Sê lãnh đạo dân, ông có bổn phận bảo vệ dân, nên ông cầu xin Chúa giúp, và Chúa mặc khải cho ông phải chiến đấu chống giặc lấy lại công bằng cho dân của ông. Vả lại phải hiểu CTK tức lịch sử Do Thái nói thật thà theo ý tưởng, theo giọng dân gian tiền sử, chứ không hề kiêu ngạo đưa láo lếu vào sử như là nói “Thiên thượng địa hạ duy ngã độc tôn” hay coi khinh việc đàn bà sinh con mà nói “sinh con bằng nách” trong sử nhà Phật. Trong chiến tranh VN người CGVN cũng cầu cho đánh thắng giặc thì coi Chúa là “thần chiến tranh” hả? Chúa ở cùng loài người trong mọi hành động của con người ông ạ. Cả lúc vợ chồng lấy nhau đúng đắn, lúc ăn uống, lúc ngủ, lúc đi cầu tiêu cũng được Chúa chúc phúc lành. Bảo vệ đất nước, chống kẻ thù, chống thú dữ cũng là điều lành Chúa ban, Chúa chúc phúc cho.

Tất cả lời của Mô Sê  là để khuyến khích dân Do Thái, vì họ đã làm nô lệ
không công cho dân Ai cập quá lâu năm, sinh lòng căm phẩn. Nên Mô Sê tâm lý, đi xin của người mà làm ra vẻ như cướp giật lại của mình cho oai cho dân hả giận thôi. BQK hiểu chưa.” Ví dụ như lính VNCH CG khoe giết bao nhiêu tên CS, chiếm bao nhiêu chiến lợi phẩm trong chiến tranh tức GHCG là thần chiến tranh sao?


7- Ông BQK nói: “Đến đây, thì người xưng danh Thiên Chúa đã tự “lột trần” chính ông rồi ! Hi hi...Chứ có ông Thiên Chúa, hay Thần nào mà lại xúi người ta đi ăn cướp ? Không những cướp vàng bạc, mà cướp ngay cả quần áo ? Ông Chu ơi, rứa ông nớ là gì nhỉ ? Thủ đoạn của ông này ghê nhỉ ? Ông làm cho người ta tin tưởng thương yêu để sau đó ông cho dân ông cướp sạch !”

- Bs. Thanh trả lời: “Đúng là BQK “lấy lượng tiểu nhân mà suy lòng quân tử”  BQK thật hèn trước ông CTT. Óc não của BQK không so với óc não CTT được rồi.”

8- Ông BQK nói: “*“Nhưng Ta, Ta sẽ làm cho Pha ra ô cứng lòng. Ta sẽ tăng thêm nhiều dấu lạ điềm thiêng tại nước Ai cập. Pha ra ô sẽ không nghe các người đâu. Ta sẽ ra tay giáng phạt Ai cập và sẽ dùng uy quyền mà đưa các binh ngũ của Ta, là dân Ta, con cái Ít ra en, ra khỏi nước Ai cập”. *(Xuất hành 7:3-4). Ngài hiền từ dễ thương chưa, ông Chu ? Ngài bày vẽ cho Mô sê đến xin đi, nhưng ngài lại xúi bẫy cho Vua Ai cập đừng cho, rồi ngài làm “phép lạ điềm thiêng” để ngài GIẾT, đến nỗi: *“KHÔNG CÓ NHÀ NÀO MÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT”* (Xuất hành:12:30)

- Bs. Thanh trả lời: “Câu nầy làm chứng sự thật là, đã nhiều người tìm cách đưa dân Ix-Ra-En về nước trước ông Mô Sê, nhưng vua PhaRao tiếc nô lệ nên nhất định không tha cho về. Lần nầy nhờ Mô Sê là con nuôi công chúa Pha Rao, công chúa xin vua mới được ra về. Vậy mà ra về vua còn tiếc cho quân lính đổi theo bắt lại. Nhưng Chúa đã cứu họ. Nên Mô Sê cố nhắc lại ý củ với mục đích chỉ tỏ quyền năng của Yahova là sự thật cho dân tin. Chứ ông không hề lắt léo. Chỉ tiếc là BQK không hiểu câu chuyện nên gì gì cũng đổ tội cho Chúa. Khuẩn thật. Còn vấn đề người chết tập thể do cơn thịnh nộ của Chúa thì tôi đã nói ở trên.”

9- Ông BQK nói: “Chu tất Tiến đã ngon ngọt với Phật giáo lúc đầu, và xúi bẫy cả phe Như Điển, Minh Tâm, xong rồi ông bảo là *“Phật giáo Việt nam giết hơn 100,000 dân Kitô giáo”.* Như vậy, Về nguồn cũng chết theo với Giáo hội Thống nhất. Gọn gàng, sạch sẽ nhỉ ? Nhưng mô được ! Còn chúng tôi đây mà. Âm mưu bỉ ổi của ông làm sao thực hiện được ???”

- Bs. Thanh trả lời: “CTT là người tốt muốn đem an bình vào nơi bất thuận, đừng lợi dụng tình thế mà vu khống cho ông ấy.  Vấn đề Phật Giáo giết người CTT nói đúng, mà ổng vần xin lỗi là quá tốt. Đọc truyện Tàu thấy các môn phái chùa chiền tăng ni thanh toán tiêu diệt ngay cả người đồng đạo, nói gì kẻ thù. Đọc lịch sử Nhật Bổn thì thấy các chùa mạnh đem đoàn sư đi đánh, đốt tiêu chùa kẻ đối thủ. Khi chùa bại trận phục hưng lại được thì lại đem quân (các sư) đi phục thù tiêu diệt chùa đã hại mình. Dầu Phật dạy “Lấy oán báo oán, oán oán chập chùng, lấy ân báo oán oán oán tiêu tan’.

Còn tại miền Trung VN thời các triều Nguyễn, vua chỉ giết các LM Tây, ta và đàn ông CG đi theo, không giết đàn bà con nít. Nhưng tại miền Trung các chùa tham gia “cần vương” tới các làng giết luôn nhiều làng CG, dồn dân vào nhà thờ chất củi đốt luôn nhà thờ, cướp hết nhà cửa ruộng đất đến nổi trong triều đình phải can thiệp, cấm chỉ. BQK có biết không? BQK có bao giờ thấy người CGVN trả thù hay lên tiếng phê phán gì không? Tuyệt không có gì xẩy ra. Vì sự thật lịch sử thôi, tôi không có ý nói xấu ai, chỉ có lòng thương yêu tha thứ, hôm nay bất đắc dĩ đáp lời BQK sinh sự thôi.” Tôi chỉ kể chuyện lịch sử để trả lời BQK, cũng như CTT kể chuyện tất cả các tôn giáo, đạo nào cũng có sai lầm kể cả đạo Phật, chứ ông CTT đâu có ý đem Phật Giáo ra kê tội đâu nào. Tại sao các đạo khác, đặt biệt là CG ai vạch tội đúng thì bồi thường xin lỗi, sai thì làm thinh nín lặng, chịu oan thôi. Mà đạo Phật là đạo đề cao cái lòng THAM, SÂN, SI. Vậy mà chưa chi đã sung sục làm dữ, tham sân si quá rồi.

Như Nhóm TCN, NMQ, GĐ, SH, BQK, NHB..vv…. không bao giờ thấy đề cập đến những điều tốt mà GHCGVN đã làm cho nước VN mà cứ chuyên môn lên tiếng là CG đã đem pháp đến đô hộ VN. Đó là oan oan. Hàm hồ thì không ai cãi chính được. Nhưng CGVN làm thinh chịu tiếng oan. Cả thế giới đều bị Tây phương đô hộ vì họ có súng cũng do GHCG cung cấp súng cho Tây phương đó chăng?

Gần 36 năm nay, các ông chẵng bao giờ biết chống CS đã làm băng hoại xã hội VN. Nay Tàu ỷ nguyên tử, ỷ giàu có ức hiếp thôn tính VN rành rành trước mắt, thì mấy ông TCN, NMQ, GĐ, SH câm hơn hến, nín hơn giun, chứng tỏ các ông là VGBN các ông còn tệ hơn CS VGBN quốc nội nữa kia. Tôi chẵng hiểu tại sao CĐ VNTNCSHN lại để các ông yên hàn mà làm cái công việc tàn ác của các ông đối với nhân dân quốc nội và CĐ NVHN. Các ông cố chia rẽ, đánh phá CĐ NVHN bằng cách đánh phá các tôn giáo tùm lum lên, cho CĐ NVHN không có lúc nào bình an để lo làm thế nào cho đất nước có tự đo dân chủ thật sự, dân chúng được sống an lành, khỏi bị nạn tham ô rút ruột cả Tổ quốc. Không để cho NVQGHN có chút hơi thở để nghĩ mưu kế chống giặc Tàu xâm lăng đất nước.

Mọi người đều than thở đau xót, kể cả đảng viên CS tốt, khi thấy giặc Tàu chiếm Tây Nguyên, giết dân ta, lấy máu dân ta tế cờ chúng, rút hết cột mốc để chiếm đất nước ta làm một tỉnh của nước chúng. Các ông thì cứ phây phây bày trò đánh đấm tôn giáo, dững dững đối với tình hình quốc nội. Dù cho kẻ ngu, kẻ vô tâm mấy đi nữa cũng thấy rõ tác phong của các ông là như thế nào.

Các ông thấy tôi là người đàn bà đơn côi mà từ 3 năm nay, hay phải nói là từ 18 năm nay có bằng chứng hẳn hoi, tôi đòi lập phái đoàn đi cứu nước, mà mấy ông nào lên một tiếng giúp tôi. Trái lại các ông đánh phá GHCG làm tôi phải trả lời, mất sức lực, thời giờ, không nghĩ kế chống giặc, không viết bài chống giặc thù được. Các ông TCN, NMQ, GĐ, SH, NHB có xấu hổ không?

Các ông đồng lõa với tay sai giặc nằm vùng, theo phe những kẻ vu khống, bịa chuyện bôi nhọ tôi, bôi nhọ danh dự tôi, bôi nhọ bằng cấp của tôi, cho tôi là kẻ dối trá khủng khiếp, dám làm bằng giả bác sĩ quốc gia y khoa của Đại học Y khoa Paris Pháp Quốc là một đại học danh tiếng nhất thế giới. Các ông là bọn phản khoa học, đại học Paris sờ sờ trước mắt mà không biết minh chứng thì đi tìm chuyện tôn giáo mà minh chứng con bọ xít của các ông hay sao?

Các ông cố tình ra mặt khinh khi nhạo báng tôi, tự mình thì xưng là tiến sĩ, GS mà mở miệng thì gọi tôi là bà đốc nầy bà đốc nọ, mụ nầy mụ kia; hạ bút viết thì không dám viết hai chữ TS. BS., mà viết “ts. bs.” để tỏ ý khinh khi đếm nhục, cho tôi là giả mạo, là người không lương thiện, nhạo báng tôi là dùng bằng cấp tiến sĩ Y khoa Paris giả. Hỏi thử các ông, tất cả mọi người xưng là LS, KS, BS, hay TS như TCN, GS như NMQ các ông có dám hỏi bằng cấp ai chưa, đã cho ai xem bằng cấp tiến sĩ vật lý của TCN, GS của NMQ chưa hay đúng là suy bụng tar a bũng người. Yêu cầu TS TCN, và GS NMQ đưa bằng ra cho DĐ xem. NMQ dạy trường nào, đại học nào, mà viết về lịch sử ối thôi là dốt cũng chẵng ra dốt nữa kia.   

10- Ông BQK nói: “Bởi vì khi con chiên Kitô giáo mà theo lệnh Chu tất Tiến để trả thù việc giết 100,000 người của họ, thì chúng có chừa đám Về nguồn mô mà mong đợi. Nó kết luận chung là Phật giáo kia mà. Đám kia hãy nghe cho rõ:”

- Bs. Thanh trả lời: “Đừng vu oan cho CTT, như tôi đã nói ổng làm việc vì
lòng bác ái thôi.”


11- Ông BQK nói: “KẺ TẾ THẦN KHÁC NGOÀI ĐỨC CHÚA, SẼ BỊ ĐỨC CHÚA LOẠI TRỪ” (Xuất hành 22:30)”

- Bs. Thanh trả lời: “Việc nầy thì cách đây 4000 năm tư tường của Mô Sê là vậy đó. Vì trí óc họ còn ích kỷ, hẹp hòi. Tại VN năm 1963 Thích Trí Quang và Thích Đôn Hậu đã muốn tiêu diệt hết CG theo với TT Diệm để chỉ còn lại Phật Giáo làm quốc giáo. Điều nầy tôi được các LM Dòng Tên cho biết. Tại VN thì nhóm Phật Giáo can Trí Quang và Đôn Hậu không được, bèn mật báo cho bên CG. Thanh niên CG Hố Nai đòi quyết tử, Đức TGM Bình sợ đổ máu nên cấm ngặt, chỉ cho phép Sài Goàn tổ chức một cuộc biểu dương lực lượng cho Trí Quang Đôn Hậu sợ mà thụt chí không thi hành tàn sát. Tôn giáo thì tốt nhưng khi lành đạo thi hành thì tôn giáo mang tiếng.

12- Ông BQK nói: “Đức Chúa phán với ông Mô sê và ông A ra hon rằng: “Các ngươi hãy rời xa cộng đồng này, vì TA SẼ HỦY DIỆT NÓ TRONG GIÂY LÁT.” 

- Bs. Thanh trả lời: “Đúng, như đã nói trên. Chúa Cha trừng phạt thì ghê gớm lắm”

13- Ông BQK nói: “Các ông liền sấp mặt xuống đất và kêu: “Lạy Chúa là
Thiên Chúa ban sinh khí cho mọi xác phàm, chỉ có một người phạm tội mà Chúa nổi giận với cả cộng đồng sao ?”. Đức Chúa phán bảo với ông Mô sê rằng: “ngươi hãy nói với cộng đồng: “Hãy tránh xa khu vực nhà của Cô rắc, Đa than và Aviram !”......


- Bs. Thanh trả lời: “Xin tha thiết vậy mà Chúa Trời Ngôi Ba vẩn không tha. Xem VN, CG cầu nguyện hết sức, mà Chúa đã tha đâu, toàn dân còn khổ quá nói chi CG.”

14- Ông BQK nói: “*Ông Mô sê nói: “Cứ thế này mà anh em biết là Đức Chúa đã sai tôi làm những công việc đó, chứ không phải tôi tự ý làm....Những người ấy cùng với tất cả những gì của họ đã bị chôn sống dưới âm phủ và đất khép lại vùi lấp họ... ĐỨC CHÚA CHO LỬA NUỐT TRỌN HAI TRĂM NĂM MƯƠI NGƯỜI ĐÃ DÂNG HƯƠNG ”. (Dân số 16:20-35)”

- Bs. Thanh trả lời: “Ông Mô Sê sợ dân chúng trách nên phải nói vậy, Đúng thôi có chi lạ.”

15- Ông BQK nói: “14,700 người đã chết trong vụ này, không kể những
người đã chết trong vụ Cô rắc”. (Dân số 17:14). Thiên Chúa Do thái nhân
từ dễ sợ chưa ? Chỉ một lần nổi giận là trên Mười bốn ngàn bảy trăm con Chúa phải thăng thiên ngay. Thương thay, trong số này lại là những người lãnh đạo cũ của Do thái:


- Bs. Thanh trả lời: “Như đã nói trên rồi, Thiên Chúa dựng hỏa ngục phạt
Tổng lãnh thiên thần Lucifer cùng toàn thể thiên thần binh chủng theo nó,
không cho cơ hội ăn năn trở lại. Con người khi sống Chúa Ngôi Hai cho cơ hội ăn năn sám hối, chứ sau cái chết là hết sám hối ăn năn.”


16- Ông BQK nói: “Họ nổi lên chống ông Mô sê, và cùng với họ có hai trăm năm mươi người trong số con cái Ít ra en, LÀ NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG, LÀ THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG VÀ LÀ NHỮNG NHÂN VẬT TÊN TUỔI”.(Dân số 16:2)”

- Bs. Thanh trả lời: “Sự kiện lịch sử phứt tạp lắm, với một câu ‘không biết rõ nhóm nổi dậy đã làm gì’ mà bị phạt ghê vậy. Mà cái phạt dữ là hỏa ngục chứ chưa phải là cái chết và mất hết của cải.”

17- Ông BQK nói: “Ông Chu tất Tiến ơi, ông dám chống Cộng, chống Hồ chí Minh hả ông ? “Cụ Hồ là thánh tiên tri của đạo này ở Việt nam đấy !”. Hồ chí Minh lập lại y chang Thiên Chúa đã làm ! Trước 1945, cụ kêu gọi đoàn kết chống thực dân, cũng y chang như Chúa gọi các lãnh đạo cộng đồng Do thái. Sau khi thành công vào năm 1945, cụ lập chính phủ liên hiệp cũng y chang.Rồi cụ giết hết những lãnh đạo của các đảng phái, nhân sỹ khác cụ, cũng y chang. Vậy mà Chu ông chống được sao ? Cả Hội đồng Giám mục Việt Nam đều hợp tác chặt chẽ với con cái cụ Hồ, thì tên lẻo mép họ Chu nói còn ai tin nỗi hả? Một cuộc TRÍ PHÚ ĐỊA HÀO ĐÀO TẬN GỐC TRỐC TẬN RỄ DO THIÊN CHÚA THỰC HIỆN CHỨ  AI  KHÁC ???  OK ???? ”

- Bs. Thanh trả lời: “Thiên Chúa là toàn năng, là đấng công minh tuyệt đối. Ngài sẽ giáng lâm phán xét thưởng phạt trong ngày tận thế cho người sống và kẻ chết sống lại. BQK chớ nói lời lộng ngôn phạm thượng”

18- Ông BQK nói: “Những ai cho tôi chống Kitô giáo hãy đọc thuộc lòng những lời kinh này nhé. Đây là…Thiên chúa….bà con hãy học kinh: “BẤY GIỜ ĐỨC CHÚA CHO RẮN ĐỘC ĐẾN HẠI DÂN. CHÚNG CẮN HỌ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI ÍT RA EN PHẢI CHẾT”.(Dân số 21:6). Ông Chu tất Tiến, rứa thì ai cắn hè? Nghe đây : “Đức Chúa liền nói với ông (Mô Sê): NGƯƠI HÃY LÀM MỘT CON RẮN VÀ TREO LÊN MỘT CÂY CỘT. TẤT CẢ NHỮNG AI BỊ RẮN CẮN MÀ NHÌN LÊN CON RẮN ĐÓ, SẼ ĐƯỢC SỐNG ”. (Dân số 21:8). Tôi đố “thần học gia” Chu tất Tiến giải thích điều này?
Ai quyền hơn Thiên Chúa mà cho bọn này sống khi ngài đã sai Rắn cắn, ngoài chính ngài ???....”


- Bs. Thanh trả lời: “Đúng như vậy, Chúa phạt loài người trụy lạc ngày nay thì cho HIV Aids/Sida cắn chết. BQK muốn giải thích: Hãy nghe đây: Trên dương thế loài người ngày nay phạm ba tội trọng : Kiêu ngạo phản bội Thiên Chúa, Lộng ngôn phạm thượng với Thiên Chúa, Hận thù giết hại, ích kỷ với anh em. Với tội lổi như vậy Chúa phạt thế gian bằng nhiều cách. Nhưng hình con rắn mà Mô Sê treo lên là hình ảnh tình yêu của Chúa Giêsu. Hãy hướng về Chúa ăn năn sám hối thì được tha thứ, hết bị Lucifer và tội lỗi cắn. Tuy hình ảnh con rắn chẳng mấy dẹp và hiền như con chiên, nhưng Thiên Chúa dùng mọi tạo vật chiên hay rắn làm biểu tượng cho Chúa.”

19- Ông BQK nói: “Nhưng không dễ đâu anh bạn. Hãy nghe Thiên Chúa của anh đã dạy: *“Ông Mô sê đáp: Họ sẽ không tin con đâu, họ sẽ không nghe lời con vì họ nói: Đức Chúa chẳng hiện ra với ông. Đức Chúa phán với ông: Tay ngươi cầm cái gì đó ? Ông đáp: Thưa một cây gậy. Ngài phán: Vất nó xuống đi. Ông Mô sê vất nó xuống đất, VÀ NÓ HOÁ RA CON RẮN.....ẤY LÀ ĐỂ HỌ TIN RẰNG ĐỨC CHÚA, THIÊN CHÚA......ĐÃ HIỆN RA VỚI NGƯƠI”.* (Xuất hành4:1-5) Rõ ràng ngài dạy giáo chủ Mô sê: ngài là CON RẮN. Chu tất Tiến dám cãi lại không ??? ”

- Bs. Thanh trả lời: “Chúa cho ông Mô Sê làm một phép lạ cha dân tin, đơn giản thôi. Như trên Chúa Ngôi Ba trong CTK lấy biểu tượng gì cũng được, hơi thở, rắn, gió, lữa…. đều là tạo vật của Chúa thì gì cũng quí. Đừng có óc hèn mà lộng ngôn nhé BQK?”

20- Ông BQK nói: “Để tìm hiểu sâu xa, chính xác, xin hãy học tiếp nha: “Ngươi không thể thấy tôn nhan Ta, vì con người không thể thấy Ta mà còn sống” (Xuất hành 33:20) Như vậy đó, ai thấy Thiên Chúa là phải chết
ngay tức khắc. Có bao giờ tự hỏi: Thiên Chúa là ai vậy ? Và có còn mong đợi lên Thiên đàng gặp Chúa nữa hay không ? Nói cách khác: Thiên đàng là cõi chết; Thiên Chúa là Thần Giết.


- Bs. Thanh trả lời: “Chúa Ngôi Ba thịnh nộ rồi đó, nên ra lịnh như vậy vì
không cho phép ai. Nhưng Chúa Ngôi Hair a đời là cứu độ nhân loại, Chúa Ngôi Hai nắm quyền rồi, và Chúa Ngôi Ba là Đấng Ban Ân Phước nữa, không còn sợ gì nơi Chúa hết. Chị có MỘT CHÚA DUY NHẤT. Lên thiên đàng chúng ta chỉ gặp1 người “ Đó là Chúa Giêsu, đó là Tình Yêu Thiên Chúa. Xuống hỏa ngục sẽ thấy thịnh nộ ghê gớm của Chúa Ngôi Cha, dữ tợn ghê gớm. Vậy thì rang lên Thiên đàng các bạn nhé. Bảo đảm với các bạn Đức Phật Thích Ca, và các vị sư chân chính là các vị thánh trên Thiên Đàng. Phật tử thương Đức Phật muốn gặp lại, hãy cố gắng lên thiên đàng. 2500 trước nếu Dức Phật gặp Chúa Giêsu ngài sẽ là vị Giáo Hoàng đầu tiên trên Phêrô của Kitô Giáo. Bảo đảm như vậy. Tôi sẽ gặp Đức Phật trên Thiên đàng.”


21- Ông BQK nói: “Nhưng để hiểu hơn nữa, hãy đọc lời của người “lập đạo, tạo chúa” như sau: “Nộ khí ngài, lạy Chúa,  Đã khiến nước dâng lên , Sóng trùng dương dồn lại ,  Dựng đứng như trường thành , Giữa lòng biển thẳm sâu , nước bỗng đâu ngừng chảy (Xuất hành15:8) ”  Câu dịch này không chuẩn, đã làm mất tiêu hướng ủa Thiên Chúa. Trong “Thánh kinh hội Mỹ quốc” dịch đúng hơn: “*Lỗ mũi ngài *thở hơi ra, *nước bèn dồn lại,* *lượn sóng đổ dựng như một bờ đê, vực sâu đọng lại nơi rún biển**”

- Bs. Thanh trả lời: “Đúng vậy, khi quân Ai cập đuổi theo dân Do Thái tới
ngay eo biển Suez. Chúa cho Mô Sê làm phép lạ: Nước biển tách ra như 2 bức tường dựng đứng. Dân Do Thái qua khỏi, ông Mô Sê làm phép cho nước ụp trở lại giết hết quân binh Ai Cập. Thật khủng khiếp. Chúa cưng dân Do Thái quá vậy, mà chúng phản bội giết Chúa. Nay Do Thái đang chối tội lỗi. ”


22- Ông BQK nói: “Vậy bây giờ hãy giết hết các con trai, cũng như phụ nữ đã biết đến việc vợ chồng, đã ăn ở với đàn ông. Còn mọi con gái nhỏ tuổi chưa ăn ở với đàn ông, thì hãy để cho chúng sống và thuộc về anh em”. *(Dân số 31:17). Như thế, cứ đi giết hết các dân tộc yếu hơn để cướp của, và cướp gái. Cái tội diệt chủng bằng cách giết con trai đàn ông, còn con gái còn trinh thì bắt làm nô lệ tình dục đã do Thiên Chúa hướng dẫn thực hiện chứ ai khác ??? Việc này do tôi “bôi bác” hay là lời Thiên Chúa ???

- Bs. Thanh trả lời: “Vụ nầy là phải có lý do. Thời tiền sử, đàn ông xem gái trinh là chiến lợi phẩm cũng như vàng bạc. Nay cũng vậy, Tàu, Đài Loan, Đại Hàn và dân Việt, Âu Mỹ về VN tìm mua gái trinh như điên. Điều nầy là sự thật, ngày nay văn minh mà còn vậy, nói chi thời cổ lổ.”

23- Ông BQK nói: “Chưa đủ, còn cái tội ác bóc lột những binh lính, con dân họ mới đáng ghê tởm: “Tư tế Ê la da nói với các binh lính đã đi chiến đấu: “Đây là qui tắc pháp luật ĐỨC CHÚA ĐÃ TRUYỀN cho ông Mô sê: Chỉ có vàng bạc đồng sắt thiếc chì, nghĩa là tất cả những gì chịu được lửa, anh em mới phải cho qua lửa để các vật ấy được sạch; tuy nhiên các vật ấy phải được thanh tẩy bằng nước tẩy uế. Tất cả những gì không chịu được lửa, thì anh em phải nhúng vào nước. Anh em PHẢI GIẶT QUẦN ÁO ngày thứ bảy và anh em sẽ được sạch, rồi sau đó mới được vào trại”. (Dân số 31:21-24). Phải nói rằng thời xa xưaấy mà Thiên Chúa có một kế hoạch “vô sản hoá toàn dân” chặt chẽ đến thế, thì đúng ngài là Thiên Chúa Do thái !!! Hồ chi Minh chắc còn thua chút đỉnh !!!  Tướng cướp, cướp của dân cướp, mới là tuyệt chiêu ! Sai dân đi đánh cướp, rồi về bắt ĐƯA QUA LỬA chưa đủ, lại còn BẮT CỞI ÁO QUẦN RA GIẶT, thì mẹ kiếp thằng nào còn giấu được chút gì cho riêng nó. ”

- Bs. Thanh trả lời: “Vô sản hóa là sai. Dân Do Thái cho sản phẩm cướp được phải tẩy uế rồi mới cho vào trại chia nhau dùng. Đơn giản thế thôi. Não của BQK kém thật, đọc chữ quốc ngữ mà không hiểu.”

24- Ông BQK nói: “Học thêm cho hiểu tình thương của Thiên chúa nha: “*Thời ấy, chúng ta đã chiếm tất cả các thành của nó, và đã tru hiến mọi thành: ĐÀN ÔNG, ĐÀN BÀ, CON TRẺ, CHÚNG TA KHÔNG ĐỂ MỘT AI SỐNG SÓT. Chúng ta chỉ cướp lấy cho mình gia súc và chiến lợi phẩm của các thành chúng ta đã chiếm được...Đức Chúa, Thiên chúa của chúng ta đã trao tất cả cho chúng ta**”. (Đệ nhị luật 2:34-36)

- Bs. Thanh trả lời: “Đúng như vậy. Khi QLVNCH lấy được chiến lợi phẩm của CSBV trước đây cũng vậy thôi. Lính và sĩ quan CG cứ xữ dụng, đâu có tội. Và nhớ nhé, họ khoái mà nghĩ rằng Thiên Chúa trao tặng cho họ đấy.”

25- Ông BQK nói: “*Anh em đừng sợ chúng, VÌ CHÍNH ĐỨC CHÚA, THIÊN CHÚACỦAANH EM CHIẾN ĐẤU CHO ANH EM**”*. (Đệ nhị luật 3:22). “Anh em sẽ thôn tính mọi dân tộc mà Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em ban cho anh em, ĐỪNG NHÌN CHÚNG MÀ THƯƠNG HẠI VÀ ĐỪNG PHỤNG THỜ CÁC THẦN CỦA CHÚNG. ĐIỀU ĐÓ CÓ THỂ TRỞ THÀNH CẠM BẪY CHO ANH EM”. (Đệ nhị luật7:16) ”

- Bs. Thanh trả lời: “Đúng như vậy. Thường tình cho thời chinh chiến thôi. Nay văn minh mà Mỹ còn bán MNVN cho CSBV. Rồi CSBV lại bán toàn thể Tổ quốc dân tộc VN cho Tàu. Thời xưa mà Mô Sê còn biết trị dân hơn thế giới bất công ngày nay.”

26- Ông BQK nói: “*Người nào cả gan KHÔNG NGHE VỊ TƯ TẾ (Linh mục , Mụcsư) chầu chực ở đó để phụng sự Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, hay không nghe vị thẩm phán THÌ SẼ PHẢI CHẾT*”. (Đệ nhị luật 17:12). Như thế tạm đủ để Chu tất Tiến thấy sảng khoái rồi phải không ? Không thờ Chúa thì phải chết, không nghe lời Linh mục, Mục sư thì phải chết. Giết hết, cướp hết, cái gì lấy không được thì Đốt hết. Đàn ông, đàn bà, trẻ con, trẻ bú không chừa một ai; chỉ chừa con gái còn trinh là Chúa khoái, chia chác nhau mà làm.... ”

- Bs. Thanh trả lời: “Đúng vậy. Con người là mỏng manh là tội lỗi. Từ ĐTC Benoit XVI trở xuống giáo dân, ai ai cũng có thể phạm tôi. Kẻ có nhiều quyền năng, tiền tài lại càng nhiều dịp sa ngã phạm tội. Có chi lạ mà bảo CTT là sản khoái. Nói lên cái khiếm khuyết, cái xấu cùng với cái hay cái tốt của người là có lòng bác ái, từ bi với óc xây dựng. Đi tìm tòi moi móc để làm nhục người là hèn hạ, để tiện, thúi tha TCN, NMQ, GĐ,CH. Nhưng xét cho kỷ với nhóm này là nghiệp vụ béo bở.”

27- Ông BQK nói: “Do đó, chỗ nào có đạo này thì các dân tộc phải chết. Chúa giết giỏi lắm, chỉ một đêm mà có hàng chục ngàn người con Chúa cũng phải chết, thì nói chi ngoại đạo. Chương sau, chúng ta sẽ xem giết như thế nào mới xứng danh Chúa. ”

- Bs. Thanh trả lời: “Ăn nói như người vô trí não, đui điến câm. Mỏi tay rồi nghe BQK.”

28- Ông BQK nói: “Chu tất Tiến ơi, tôi đố ông tìm trong kinh đạo nào có
những lời dạy này, để ông nói *“Phật giáo giết hơn một trăm ngàn giáo dân Kitô”.”


- Bs. Thanh trả lời: “Đức Phật Thích Ca không sát sinh. Nhưng Phật Tử thì nhiều. Đã có bài viết rồi tìm mà đọc nghe, và có nói thêm trên nữa đó. VN gần đây có Trí Quang và Đôn Hậu.” Lãnh đạo làm thì Tôn giáo mang tiếng, ráng chịu như GHCG Vatican vậy nghe.

29- Ông BQK nói: “Và tôi thách ông tố cáo tôi *“khích động tôn giáo, bài bác tôn giáo”* xem nào ???”

- Bs. Thanh trả lời: “Rõ ràng rồi, mà tiếc là BQK khích động lòi đuôi chồn, bài bác thì ấu trỉ quá sức.”

Canada 16/12/2010

Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh

TB: Vì quá bận, viết nhanh nếu có lỗi chính tả xin thông cảm
___________________________________________

2010/12/12 Bao Quockiem
<quocki...@yahoo.com<http://us.mc594.mail.yahoo.com/mc/compose?to=quocki...@yahoo.com>


*NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 5*
Bảo quốc Kiếm
Kính thưa nhà *“trí thức công giáo”* họ Chu,
Thật là ngỡ ngàng và tự thấy xấu hổ khi đọc câu sau đây của ông trong
bài: *“Đòn
khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản”, *mà không hiểu:

*“Sau nữa là Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết
hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô! Nào ngục
tù, xiềng xích, treo cỗ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé
thân người ra làm 4 mảnh. (Trong số hơn 100,000 người Việt  bị giết vì đạo,
đã có hơn 100 vị anh hùng tử đạo được phong Thánh)..”*

Kính thưa ông,
Mọi chuyện đều có nguyên nhân, nhưng nguyên nhân mà chúng ta đang nói ở đây
là tôn giáo. Do vậy, chúng ta thừ tìm đọc những câu kinh của hai tôn giáo
liên quan là Kitô giáo và Phật giáo xem sao. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan
điểm của ông là:

*“Còn đạo Công giáo có hoàn toàn tốt đẹp không? Sau ba thế kỷ bị đọa đầy từ
thế kỷ 1 đến thế kỷ thứ 4, khối Công giáo được giải phóng, được lên sống
trên mặt đất như người ta, thay vì sống như lũ côn trùng dưới mặt đất. Từ
đó, Công giáo trở thành Quốc Giáo, rồi từ từ vùng lên. Sau vài thế kỷ, đạo
thăng tiến ở Âu Châu một cách ào ạt đến nỗi thành KIÊU BINH. Giai đoạn từ
thế kỷ 11 đến 18 là đáng xấu hổ nhất”.*

Chuyện không hiểu thứ nhất là, tôi không hề đọc thấy chỗ mô nói rằng tại Trung
đông hay Tây phương có cái đạo tên là “công giáo” vào trước hay sau Tây lịch.
Phải chăng cái ông nói chính là Đạo Do thái ? Thứ hai, khi ông tuyên bố
rằng: *“giai đoạn từ thế kỷ 11 đến 18 là đáng xấu hổ nhất”;* như thế, ông đã
xác nhận những người bị giết là người xấu rồi ! Vậy sao gọi là *“thánh tử
đạo”.* Tôi nói như vậy không quá đáng chứ ? Vì đạo Kitô được truyền vào Việt
nam vào thế kỷ 16; nhưng theo ông, thì nó *“xấu đến thế kỷ 18” *kia mà; và
những kẻ bị giết tại Việt nam mà ông nói là hơn 100,000 thì toàn là thứ theo
kẻ xấu, đúng không ? Vậy thì, sao ông lại cho việc giết kẻ xấu là việc sai
mà lên án ? Rõ ràng ông gọi kẻ xấu là *“thánh tử đạo”,* rứa không lẽ ĐẠO ẤY
LÀ ĐẠO XẤU ??? Mà xấu ở đây là “xấu lớn”, vì bọn chúng phản quốc. Vậy tại
sao ông bênh kẻ phản quốc và tôn chúng lên “*thánh tử đạo” *? Rứa không lẽ
cái đạo mà ông theo là ĐẠO CƯỚP NƯỚC NGƯỜI TA ???

Điều vô lý ở đây do ông nói ra, chứ không phải tôi. *Đã là một cái đạo, thì
không thể làm chuyện xấu, rồi hối hận, rồi làm tốt lại. Có điều, khi mà khởi
nguyên đã xấu rồi, thì nguyên gốc cái đạo ấy là xấu; nhưng làm chuyện xấu
thì không phải là đạo, theo ngữ nghĩa của người Việt chúng tôi. Còn ông ? Có
lẽ ông theo Do thái giáo, rồi ông bảo là “công giáo”, chứ làm gì có đạo công
giáo mà theo ?* Khủng khiếp thiệt ! Nhưng theo quan điểm của Moses thì đạo
Do thái vừa là chính quyền vừa là đạo; nghĩa là trên hết có một cái tổ chức
cầm đầu cả hai cái ấy. Phải chăng đó là ĐẢNG ?

ể có thể hiểu rõ những vấn đề ấy, xin mời ông và Đồng bào độc giả cùng học
“kinh thánh” với tôi:

*“Thiên Chúa phán với ông Mô sê: “Ta là đấng hiện hữu”. Người phán: Ngươi
nói với con cái Ít ra en thế này: “Đấng hiện hữu sai tôi đến với anh em”.
Thiên Chúa lại phán với ông Mô sê: “Ngươi sẽ nói với con cái Ít ra en thế
này: Đức Chúa, Thiên Chúa của cha ông anh em. Thiên Chúa của Áp ra ham,
Thiên Chúa của I xa ác, Thiên Chúa của Gia cốp sai tôi đến với anh em. Đó là
danh Ta cho đến muôn thuở, đó là danh hiệu các ngươi sẽ dùng mà kêu cầu Ta
từ đời nọ đến đời kia”*. (Xuất hành 3:14-15)

Như thế, Thiên Chúa đã xác nhận một cách minh bạch: ngài chỉ là Thiên Chúa
của mấy ông Do thái, chứ đâu phải của loài người ? Ngài khẳng định dứt
khoát: *“Đó là danh ta cho đến muôn thuở”.* Vậy sao các ông gọi là Thiên
Chúa của Việt nam mà tôn sùng ? Rõ ràng các ông là dân lai Do thái, nên mồm
loa mép dãi khi chiếm đất nước Việt nam. *Vậy thì, khi bị “giả dân Do
thái”cướp nước, thì người Việt nói chung phải bảo vệ quốc gia, Dân tộc
họ, thì họ
phải “diệt thù cứu nước”, chứ sao lại than trách ?* Chính vì chỗ xấu là các
ông *“chống lại Chúa Do thái”*, làm sai lời dặn của Thiên Chúa, nên mới tạo
ra những hành động xấu như giết người cướp nước người ta, nên bị trừng
trị. Chúa
Do thái đâu bảo các ông mượn danh ngài để đi ăn cướp Việt nam đâu. Do các
ông lợi dụng danh ngài để đi cướp, mà ông là một ví dụ. Tôi trích dẫn *“kinh
thánh” *rõ ràng như thế, mà ông bảo tôi là *“lôi đâu ra”;* vậy ông đâu *“học
đạo Thiên Chúa Do thái”*, mà chỉ mượn để thống trị, cướp hết, giết hết, đốt
hết, mà thôi ! Thôi, học tiếp nha:

*“Ngươi hãy đi triệu tập các kỳ mục Ít ra en và nói với họ: “Đức Chúa, Thiên
Chúa của cha ông anh em, Thiên Chúa của Áp ra ham, của I xa ác, của Gia cốp
hiện ra với tôi và phán: “Ta đã thật sự quan tâm đến các ngươi và cách người
ta đối xử với các ngươi bên Ai cập. Ta đã phán: Ta sẽ cho các ngươi thoát
cảnh khổ cực bên Ai cập mà lên miền đất người Ca na an.......Ta sẽ ra tay,
sẽ làm mọi thứ phép lạ giữa dân Ai cập để đánh nó và sau đó vua ấy sẽ cho
các ngươi đi”.* (Xuất hành 3:16-20)

Đến đây, thì Thiên Chúa của Do thái đã tự giới thiệu ông là Thần Chiến tranh
rồi. Và chính Chúa này minh định lần nữa, ông là Chúa của Do thái hiện ra để
cứu dân Do thái thôi ! Để rõ hơn về cuộc “*vô sản vùng dậy”* này, xin học
tiếp đoạn nói về: *“tước đoạt của cải người Ai cập”:*

*“Ta sẽ cho dân này được lòng người Ai cập, nên khi ra đi, các ngươi sẽ
chẳng ra đi tay không. Mỗi người đàn bà sẽ xin đàn bà láng giềng và người ở
chung một nhà những đồ bạc, đồ vàng và áo xống. Các người sẽ cho con trai,
con gái các ngươi mang những thứ đó. Như vậy là các ngươi tước đoạt của cải
người Ai cập”.* (Xuất hành 3:21-22)

Trong bản của “Thánh kinh hội” dịch câu cuối là “lột trần” nghe thật hay hơn
chữ tước đoạt: *“Các ngươi sẽ lột trần dân Ê díp tô là như vậy”. *Đến đây,
thì người xưng danh Thiên Chúa đã tự “lột trần” chính ông rồi ! Hi hi...Chứ
có ông Thiên Chúa, hay Thần nào mà lại xúi người ta đi ăn cướp ? Không những
cướp vàng bạc, mà cướp ngay cả quần áo ? Ông Chu ơi, rứa ông nớ là gì nhỉ ?
Thủ đoạn của ông này ghê nhỉ ? Ông làm cho người ta tin tưởng thương yêu để
sau đó ông cho dân ông cướp sạch !!! Và để rõ bản chất Thiên Chúa Do thái,
chúng ta học thêm nhé:

*“Nhưng Ta, Ta sẽ làm cho Pha ra ô cứng lòng. Ta sẽ tăng thêm nhiều dấu lạ
điềm thiêng tại nước Ai cập. Pha ra ô sẽ không nghe các người đâu. Ta sẽ ra
tay giáng phạt Ai cập và sẽ dùng uy quyền mà đưa các binh ngũ của Ta, là dân
Ta, con cái Ít ra en, ra khỏi nước Ai cập”. *(Xuất hành 7:3-4)

Ngài hiền từ dễ thương chưa, ông Chu ? Ngài bày vẽ cho Mô sê đến xin đi,
nhưng ngài lại xúi bẫy cho Vua Ai cập đừng cho, rồi ngài làm “phép lạ điềm
thiêng” để ngài GIẾT, đến nỗi:

*“KHÔNG CÓ NHÀ NÀO MÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT”* (Xuất hành:12:30)
Ngày nay, học làm theo mấy cách này, Chu tất Tiến đã ngon ngọt với Phật giáo
lúc đầu, và xúi bẫy cả phe Như Điển, Minh Tâm, xong rồi ông bảo là *“Phật
giáo Việt nam giết hơn 100,000 dân Kitô giáo”.* Như vậy, Về nguồn cũng chết
theo với Giáo hội Thống nhất. Gọn gàng, sạch sẽ nhỉ ? Nhưng mô được ! Còn
chúng tôi đây mà. Âm mưu bỉ ổi của ông làm sao thực hiện được ??? Mặc dù
nhóm kia có tính toán Về nguồn, Về biển đi nữa, tôi vẫn tin khi chúng nghe
giết luôn cả chúng, thì cũng phải phản ứng chứ ? Có mô mà ngu như rứa chơ lị
? Bởi vì khi con chiên Kitô giáo mà theo lệnh Chu tất Tiến để trả thù việc
giết 100,000 người của họ, thì chúng có chừa đám Về nguồn mô mà mong đợi. Nó
kết luận chung là Phật giáo kia mà. Đám kia hãy nghe cho rõ:

*“KẺ TẾ THẦN KHÁC NGOÀI ĐỨC CHÚA, SẼ BỊ ĐỨC CHÚA LOẠI TRỪ” *(Xuất hành
22:30)

Chữ này: “loại trừ”, ông giáo sỹ Tỉnh dịch cho trật qua chỗ khác, những
trong bản tiếng Anh viết rõ là *Utterly destroyed*, nghĩa là giết sạch, phải
không ? Bản của “Hội thánh Mỹ quốc” cũng dịch là: *“Kẻ nào tế các thần khác
hơn một mình đức Giê hô va sẽ bị diệt”.*

Nhóm Về nguồn hãy “*đọc và suy nghiệm lời Chúa”*, chứ đừng hí hửng theo tên
*“Do thái lai”* này, mà chết không kịp ngáp ! Những anh gọi là Phật tử đú
đỡn để viết và chuyển *“bao dung tôn giáo...”* hãy viết mười ba chữ trên,
dán lên trán, dán lên đầu giường, đốt mà uống để làm *“con nai vàng ngơ
ngác, đạp trên lá vàng khô”* để cho bọn chúng UTTERLY DESTROYED, chứ đừng
tuyên truyền bá láp. Xin hãy bình tâm để học và biết rằng, ngay cả “con cưng
Do thái” đặc biệt là những thành phần cao cấp cũng chết không kịp ngáp đây
nè:

*“Đức Chúa phán với ông Mô sê và ông A ra hon rằng: “Các ngươi hãy rời xa
cộng đồng này, vì TA SẼ HỦY DIỆT NÓ TRONG GIÂY LÁT. Các ông liền sấp mặt
xuống đất và kêu: “Lạy Chúa là Thiên Chúa ban sinh khí cho mọi xác phàm, chỉ
có một người phạm tội mà Chúa nổi giận với cả cộng đồng sao ?”. Đức Chúa
phán bảo với ông Mô sê rằng: “ngươi hãy nói với cộng đồng: “Hãy tránh xa khu
vực nhà của Cô rắc, Đa than và A vi ram !”...... Ông Mô sê nói: “Cứ thế này
mà anh em biết là Đức Chúa đã sai tôi làm những công việc đó, chứ không phải
tôi tự ý làm....Những người ấy cùng với tất cả những gì của họ đã bị chôn
sống dưới âm phủ và đất khép lại vùi lấp họ... ĐỨC CHÚA CHO LỬA NUỐT TRỌN
HAI TRĂM NĂM MƯƠI NGƯỜI ĐÃ DÂNG HƯƠNG”.* (Dân số 16:20-35)

Hãy học thêm:
*“**14,700 **người đã chết trong vụ này, không kể những người đã chết trong
vụ Cô rắc**”.* (Dân số 17:14)

Trong “kinh thánh” của Hội thánh Mỹ quốc thì điều này lại ở trong Dân số ký
16:49)

Thiên Chúa Do thái nhân từ dễ sợ chưa ? Chỉ một lần nổi giận là trên Mười
bốn ngàn bảy trăm con Chúa phải thăng thiên ngay. Thương thay, trong số này
lại là những người lãnh đạo cũ của Do thái:

*“**Họ nổi lên chống ông Mô sê, và cùng với họ có hai trăm năm mươi người
trong số con cái Ít ra en, LÀ NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG, LÀ THÀNH VIÊN
HỘI ĐỒNG VÀ LÀ NHỮNG NHÂN VẬT TÊN TUỔI**”*.(Dân số 16:2)

Ông Chu tất Tiến ơi, ông dám chống Cộng, chống Hồ chí Minh hả ông ? *“Cụ Hồ
là thánh tiên tri của đạo này ở Việt nam đấy !” *. Hồ chí Minh lập lại y
chang Thiên Chúa đã làm ! Trước 1945, cụ kêu gọi đoàn kết chống thực dân,
cũng y chang như Chúa gọi các lãnh đạo cộng đồng Do thái. Sau khi thành công
vào năm 1945, cụ lập chính phủ liên hiệp cũng y chang. Rồi cụ giết hết những
lãnh đạo của các đảng phái, nhân sỹ khác cụ, cũng y chang. Vậy mà Chu ông
chống được sao ? Cả Hội đồng Giám mục Việt nam đều hợp tác chặt chẽ với con
cái cụ Hồ, thì tên lẻo mép họ Chu nói còn ai tin nỗi hả ? Một cuộc TRÍ PHÚ
ĐỊA HÀO ĐÀO TẬN GỐC TRỐC TẬN RỄ DO THIÊN CHÚA THỰC HIỆN CHỨ AI KHÁC ??? OK
????

Những ai cho tôi chống Kitô giáo hãy đọc thuộc lòng những lời kinh này nhé.
Đây là kinh, là lời Chúa, Thiên chúa, chứ không phải là gì khác; cũng không
phải do tôi “lôi” đâu ra cả như lời Chu tất Tiến đã cáo buộc tào lao. Để
hiểu *“Đạo nào cũng tốt, chỉ có người học đạo làm sai”* như những cái mồm
không bình thường rêu rao gạt gẫm, tôi xin bà con hãy học kinh mà thôi:

“BẤY GIỜ ĐỨC CHÚA CHO RẮN ĐỘC ĐẾN HẠI DÂN. CHÚNG CẮN HỌ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI ÍT
RA EN PHẢI CHẾT”. (Dân số 21:6)

Ông Chu tất Tiến, rứa thì ai cắn hè ? Nghe đây:
*“Đức Chúa liền nói với ông: NGƯƠI HÃY LÀM MỘT CON RẮN VÀ TREO LÊN MỘT CÂY
CỘT. TẤT CẢ NHỮNG AI BỊ RẮN CẮN MÀ NHÌN LÊN CON RẮN ĐÓ, SẼ ĐƯỢC SỐNG”.* (Dân
số 21:8)

Tôi đố “thần học gia” Chu tất Tiến giải thích điều này ? Ai quyền hơn Thiên
Chúa mà cho bọn này sống khi ngài đã sai Rắn cắn, ngoài chính ngài ??? Nói
như thế, chắc Chu tất Tiến lại buộc tội tôi *“chống công giáo”* nữa rồi !
Nhưng không dễ đâu anh bạn. Hãy nghe Thiên Chúa của anh đã dạy:

*“Ông Mô sê đáp: Họ sẽ không tin con đâu, họ sẽ không nghe lời con vì họ
nói: Đức Chúa chẳng hiện ra với ông. Đức Chúa phán với ông: Tay ngươi cầm
cái gì đó ? Ông đáp: Thưa một cây gậy. Ngài phán: Vất nó xuống đi. Ông Mô sê
vất nó xuống đất, VÀ NÓ HOÁ RA CON RẮN.....ẤY LÀ ĐỂ HỌ TIN RẰNG ĐỨC CHÚA,
THIÊN CHÚA......ĐÃ HIỆN RA VỚI NGƯƠI”.* (Xuất hành 4:1-5)

Rõ ràng ngài dạy giáo chủ Mô sê: ngài là CON RẮN. Chu tất Tiến dám cãi lại
không ??? Để tìm hiểu sâu xa, chính xác, xin hãy học tiếp nha:

*“Ngươi không thể thấy tôn nhan Ta, vì con người không thể thấy Ta mà còn
sống”* (Xuất hành 33:20)

Câu này dịch hơi không chuẩn. Kinh Thánh Hội Mỹ quốc dịch hay và đúng hơn: *
“Ngươi sẽ chẳng thấy được mặt Ta, vì không ai thấy mặt Ta mà còn
sống”.*Trong bản Anh văn viết:


*“Thou can not see my face; for there shall no man see me, and live”*


Như vậy đó, ai thấy Thiên Chúa là phải chết ngay tức khắc. Có bao giờ tự
hỏi: Thiên Chúa là ai vậy ? Và có còn mong đợi lên Thiên đàng gặp Chúa nữa
hay không ? Nói cách khác: Thiên đàng là cõi chết; Thiên Chúa là Thần Giết.
Nhưng để hiểu hơn nữa, hãy đọc lời của người “lập đạo, tạo chúa” như sau:

“*Nộ khí ngài, lạy Chúa, *
*Đã khiến nước dâng lên** *
*Sóng trùng dương dồn lại** *
*Dựng đứng như trường thành** *
*Giữa lòng biển thẳm sâu** *
*nước bỗng đâu ngừng chảy* (Xuất hành15:8)
Chào thân ái.
BQK-12-12-10

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire