vendredi 23 octobre 2015

Trung cộng mua nước Việt Nam từ tay ĐCSVN





   Trung cộng mua nước Việt Nam từ tay ĐCSVN


Trời ơi! Đau lòng quá! Tàu nó bắt đầu mua Miền Trung bằng khu tự trị. Nó đặt tên Formosa là tên một xứ bên Tàu.  Nó lại gởi đơn cho phó thủ tướng Hoàng Hải Thủy là một người Tàu thật lấy tên Việt làm nội gián.  Trung Ương Đảng lại đang bối rối, tức là không có lấp trường, họ có thể bị Tàu éo phải cho tự trị, tức là mất Miền Trung. Nước VN bĩ cắt làm đội.  Được thể nó sẽ bỏ tiền mua đất lấp xưởng làm vài khu tự trị Miền Nam ở Bình Dương rồi Miền Bắc.

Đồnt bào ơi, quý vị, quý bạn cứ chủ trương chống ĐCSVN bằng mồn, mãi mải bằng mồm rồi đi đến đâu đây. Mất nước.  Tên đồ văn Phúc nói nó đứng về phe Tàu đánh VN cho CSVN đổ, rồi nó sẽ đánh Tàu sau.  Tên nầy là Tàu khực nằm vùng, hay là tên khùng.
Quí vị chồng CSVN gần 40 mươi năm qua, được cái gì nếu không là đầy CSVN theo Tàu cộng, bán nước cho TC.  Đó kết quả chóng Tàu của quí vị đó. Ba mươi năm với Pháp chống CS từ khi họ đang đánh với gậy tầm vong, rồi nhờ liên minh Mỹ và liên minh thế chống CSBV còn trong rừng mà còn thua thay, nay là kẻ tha phương cầu thực, phải đi ăn xin ờ chịu, già khú khí đế rồi, lại bất tài vô tướng, đầu óc chứa toàn bả đậu nành thì đòi đánh CSVN rồi đánh luôn cả Tàu thì những cái người nói câu đó là cái giống gì.
   
Ba mươi năm trước đó là chiến tranh. Phải nói rằng 30 năm chiến tranh đó phải chia làm nhiều thời kỳ:

1)   Thời kỳ thứ nhất là Pháp đánh nhau với Việt Minh. Người quốc gia ở vào thời kỳ đó thật là đau khổ, vì bị mang tiếng là theo Tây đánh lại kháng chiến CS là đảng đuổi thực dân Pháp cứu nước dầu rằng Pháp đã đồng ý trả lại quyền tự chủ cho VN trong liên hiệp Pháp. Và những người quốc gia bỏ CS chạy về thành rồi sống dười quyền cai trị tuy là của VN nhưng vẩn phải theo lịnh Pháp.

2)   Thời kỳ thứ hai tuy ngắn nhưng rất quan trọng là lúc Pháp thua trận rút lui. Ông Mendès France vì cái ghế TT của ông lại cắt đôi nước ta giao cho ĐCS một nửa mà hoàn toàn không có sự đồng ý của chính quyền VN. Cả 2 thời kỳ nầy kéo dài từ 1945 đến 1954

3)    Thời kỳ thứ ba là thời kỳ anh hùng của Thủ tường Ngô Đình Diệm dẹp Pháp và bọn tay sai Bình Xuyên vv... theo Pháp.  Thời kỳ nầy tuy ngắn nhưng nó đã nói lên tài dẹp loạn của Thủ tướng Ngô Đính Diệm với sự giúp đở của cố vấn Nhu.

4)   Thời kỳ thứ tư kéo dài từ 1955 đến 1958. Đó là thời thịnh vượng, tự do và hạnh phúc nhất trong thái hòa nhân dân Miền Nam dưới sự trị vì của Tổng thống Ngô Đình Diệm.

5)   Thời kỳ thứ năm kéo dài đại khái từ 1958 đến 1962 là thời kỳ chiến tranh do CSBV chủ trương xé bỏ Hiệp Ước Genève đem quân Bắc Việt và cả quân Tàu đánh phá Miền Nam. Chín tự do của Miền Nam trở thành lợi khí của CSBV trong chiến tranh võ lực và chiến tranh tâm lý chính trị.  Chính cái tự do của Miền Nam tự đánh lại mình, vì thế VNCH Đệ I bắt dầu khép bớt tự do.  Sự khép bớt tự do của Miền Nam sinh ra nội loạn. CSBV đã lợi dụng Phật giáo tối đa, cho người đi tu làm sư sãi, lấp chùa chiền, thu dấu vũ khí, kêu gọi toàn dân vốn thờ Đạo Ông Bà theo đao Phất cốt để đấu tranh chống VNCH.  Dân VN vốn tôn trọng tín ngưỡng, nên nhóm các nhà sư Ân Quang do Thích Trí Quang cầm đầu đã tìm mọi cách tuyên truyền chống VNCH Đệ I, lợi dụng cả uy danh Đức Phật Thích ca, kéo Ngài từ trên bàn thờ xuống đường, đứng mủi chịu sào cho các sư nằm vùng tung hoàng như ý.  Vũ khí dấu trong Chùa đương nhiên chùa phải bị khám xét, khám ra vũ khí chống chế độ VNCH, thì việc khám chùa đó là đúng hay sai.  Ngay khi nhóm sư Thích Trí Quang đã tỏ rõ rằng họ là đảng viện CS nằm vùng đội lốt Phật giáo đánh phá VNCH.

TRƯNG TRIỆU  

2014-07-01 0:42 GMT+11:00 David Tran david1tran@yahoo.com.au [PhoNang] <PhoNang@yahoogroups.com>:
 
Bán nước nó bán từ từ,,,!!!
Tin mới : Tin động trời !!!

Khu kinh tế do Trung Quốc đầu tư lớn ở Hà Tĩnh bất ngờ đòi tự trị
T6, 06/27/2014 - 00:08
Nước mất mà không biết là
Một bản tin kinh tế rất nhỏ trên các trang báo Việt Nam ngày 25/06 không làm nhiều người chú ý, nhưng đã nhanh chóng gây sửng sốt cho những ai quan tâm về thời sự và chính trị ở Việt Nam. Nội dung của bản tin cho biết khu kinh tế Formosa, Vũng Áng, Hà Tĩnh của Việt Nam đột ngột gửi thư lên Trung ương Hà Nội và đòi trở thành đặc khu tự trị với nhiều quyền hạn vượt ra ngoài khuôn khổ luật pháp bình thường.
Tin tiết lộ cho biết Ban lãnh đạo khu kinh tế Formosa vừa có văn bản gửi Phó Thủ tướng CSVN Hoàng Trung Hải yêu cầu cho thiết lập đặc khu kinh tế tự trị. Theo văn bản này, Tổng giám đốc công ty Hưng Nghiệp Formosa Dương Hồng Chí, vốn là một người gốc Hoa, lý giải việc thiết lập đặc khu kinh tế nhằm phục vụ cho quá trình xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương và đầu tư các ngành công nghiệp liên quan như gang thép, điện, nước... nói một cách khác, yêu cầu này có nghĩa muốn tách vùng Vũng Áng, Hà Tĩnh, trở thành như một vùng tự trị trong lòng Việt Nam.
Hiện Hà Nội chưa có câu trả lời cho sự việc này, và qua đây cũng cho thấy sự bối rối và chia rẽ rất rõ trong nội bộ. Vùng Vũng Áng có nhiều công nhân Trung Quốc và vốn đầu tư cũng của Trung Quốc. Thư đòi tự trị lại đưa cho phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, được coi là nhân vật thân cận với Trung Cộng, đang nằm trong bộ máy lãnh đạo cao cấp của chế độ CSVN.
Lâu nay, khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - khu công nghiệp lớn nhất Bắc Trung Bộ bị đồn đoán là nơi tập hợp lực lượng bí ẩn của chính quyền Trung Quốc tại Việt Nam. Vừa qua, bạo loạn ngày 14 tháng 5 đã làm cho Trung Quốc rút đi hơn 4000 công nhân và kỹ sư về nước, nhưng số lượng này vẫn chỉ là một phần nhỏ.

Hiện nay còn khoảng 10.000 người Trung Quốc ở Vũng Áng, Hà Tĩnh. Từ lâu nay, người Trung Quốc đến đây xây dựng con đường riêng, khu phố riêng, lấy vợ Việt... biến vùng này trở thành một China Town ở một cứ điểm trọng yếu của Việt Nam. Đáng lo là phần lớn công nhân ở đây đều không có giấy tờ để kiểm soát, thậm chí dân trong vùng còn cho biết rất nhiều nhóm người Trung Quốc ở đây bí mật vũ trang, phong cách không khác quân đội.
Giữa lúc tình hình Việt Nam đang rối ren, nội bộ đảng CS đang đánh nhau kịch liệt, việc đột ngột vùng kinh tế Vũng Áng đòi tự trị đang là một thách thức sống còn với Đảng CSVN, mà hầu hết mọi người đều tin rằng đó là một đòn phép mới của Trung Quốc trong âm mưu xâm lược hoặc kiểm soát Việt Nam. Nếu đây là vùng tự trị, sớm muộn gì các khu người Trung Quốc ở Tây Nguyên cũng sẽ lên tiếng đòi đặc cách như vậy. Việc này đồng nghĩa Việam đã nằm gọn trong tầm kiểm soát của Bắc Kinh. (N. Khanh)















__._,_.___

Posted by: David Tran <david1tran@yahoo.com.au>


.

__,_._,___



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire