dimanche 20 décembre 2015

Đạo CG có mặt tại VN 300 năm trước khi Pháp đánh chiếm nước ta bà Thu Hương ạ.





Thư gởi bà Thu Hương,

Tôi không biết bà Thu Hương là ai, chỉ biết bà theo cùng nhóm TCN, NMQ… chống CG. Tốt thôi.

Nhưng không may cho TH, bà chẳng biết gì về đạo CG mà cũng theo thời dùa bọn tỳ kheo làm chuyện “tham, sân, si” chống phá Kitô Giáo với giọng điệu thua học trò 8, 9 tuổi lớp Ba trường làng. Tiếc thật, phải chi bà chịu khó vào Google nghiên cứu một chút để nói cho ra hồn, dầu là bịa đặt.

Đạo CG đã có mặt tại VN từ 5 thế kỹ nay rồi bà ạ. Công Chúa hoàng tử nhà Lê đã có nhiều người theo CG. Vợ chồng chúa Trịnh cũng nhiều người theo CG. Nhà Nguyễn chẳng những có nhiều người theo CG, lại có nhiều ông hoàng tử theo CG khi họ đã lớn tuổi (không kể hoàng Tử Cảnh và vua Bảo Đại) và nổi tiếng thông minh, học cao, giỏi và nhân đức rồi đi tu làm linh mục, ví dụ như cha Bữu Dưỡng, cha Bữu Hiệp vv… kể không hết.  

Tôi cũng cho bà TH biết thêm, sự hiện diện của đạo CG tại VN từ bao nhiêu thế kỷ nay đã làm thay đổi bộ mặt xã hội VN từ hủ lậu, ích kỹ, vô khoa học, đến một xã hội văn minh hoàn toàn với thế giới tân tiến.

Các thể chế chính trị và tôn giáo khác đến Việt Nam đã đem gì đến?  Chị nói đi.

Đạo CG chỉ đem đến 2 chữ ‘Yêu Thương’. Vì đạo CG là “Đạo của Tình Yêu” thiếu  chữ nầy đạo CG không còn gì cả, tuyệt hết.   

Chị xem, về phương diện văn hóa, an sinh xã hội, khoa học, Thu Hương biết nhờ ai mà Việt Nam có chữ Quốc ngữ (đâu phải một ngày một bữa mà tạo nên được một nền quốc văn huy hoàng như ngày nay), có Viện Cô Nhi, có viện Dưỡng Lão, có nhà Thương miễn phí, nhà Thương điên, có Trại nuôi Phong hủi, có Hội Hồng Thập Tự, có Trường học Phổ thông công tư, có nhà trẻ, có trường Mẩu giáo, có trường Tiểu học, Trung học, Đại học, nhờ đâu có Caritas (biết Caritas là gì không?), ngày nay lại có nhà nuôi người bị bịnh Aids/Sida.

Pháp và Âu Châu chia nhau đô hộ các nước da vàng, da đen, da đò trên thế giới. Họ đến VN sau đạo CG đến 300 năm, chỉ vì VN giết đạo quá, nhất là giết các giáo sĩ người Âu châu, dân họ bức xúc đòi đi cứu mà sinh ra mình bị nô lệ. Pháp tìm cách vơ vét tài nguyên, cổ vật, tiền bạc đem về xây dựng nước Pháp. Mà không phải chỉ riêng VN bị nô lệ, toàn thể dân Á Châu, Úc Châu, Phi Châu, Mỹ Châu đều bị Châu Âu cai trị hoặc bị làm thuộc địa vĩnh viễn. Nếu không làm gì có nước hiệp Chúng Quốc Mỹ, Canada, Úc… văn minh vượt xa Âu Châu như ngày nay.

Đạo CG đến VN và khắp nơi trên thế giới từ 5 đến 7 thế kỹ nay để đem đến tình yêu thương mà chính quyền VN và không một tôn giáo nào khác nghĩ đến (dầu VN có Tam giáo và đạo Ông Bà), nói chi là làm.

Đạo CG đem đến những tổ chức an sinh xã hội cho toàn dân Việt Nam, đem đến phát triển xã hội, phát triển khoa học mọi ngành, giáo dục, kinh tế, y khoa, âm nhạc, kiến trúc vv… không thiếu gì, các LM CG làm một phần với chính tải sản riêng tư của từng cá nhân các LM thừa sai và  phần lớn của Tòa thánnh Vatican. Chịu đủ tiếng vu vạ cáo gian nhưng GHCG vần làm thinh và càng sang kiến tiếp tục chủ trương yêu thương của đạo. Không phải chỉ đối với  nước Việt Nam mà thôi mà với toàn thể các nước nghèo, nước chậm tiến, lạc hậu, kém văn minh trên thế giới.

Và nay các giáo sĩ nước ta cũng tiếp tục công việc của họ. Gia đình tôi cũng đóng góp. Chị ruột tôi đi tu bên Pháp, xin sang Lào Phục vụ từ 40 năm nay. Nay tuy đã già lại xin đi phục vụ Phi Châu, giúp kẻ nghèo đói, ốm đau, thiếu săn sóc, an ủi, thiếu tình yêu, văn hóa… Rất nhiều LM VN đi phục vụ cho Cam Bốt, Lào….
  
Chị Thu Hương biết nhờ đâu mà VN có những trái cây Sa-Bô-chê, cây Măng Cụt, cây Vú Sữa, cây Trứng Gà, cây Pomme, cây Nho vv… không?  Đó là công lao của các vị thừa sai CG đã đi sưu tầm các nơi đem giống đến VN.

Chị có biết tại sao những người học các trường CG ra là những người tài giỏi, thanh liêm, đức độ và hết lòng dấn than giúp nước không?  Vì đó là công việc dấn than của người CG. Chị có biết tại sao Đạo CG đã đem đến một nền văn minh khoa học CG rất phát triển của Âu Châu cho VN nói riêng và cho thế giới nói chung không?  Mà nền văn minh khoa học đó do ai làm ra?  Đó là nền văn minh Thiên Chúa Giáo, do người CG da trắng làm nên, không dấu nghề, mà vì lòng bác ái đem đi phồ biến dạy dổ khắp nơi trên thế giới.

Nền giáo dục ngày nay của VN ra sao chị biết rồi, tình trạng bang hoại của thanh thiếu niên VN ra sao chị biết rồi, tình tạng no ấm, sống thiếu thốn khi con gái VN bị bán đi xuất khẩu nhục nhã ra sao, con trai đi làm lao nọ, thiếu tư cách bị khinh chê ra sao chị biết rồ. Vì sao vậy? Chị biết rồi. Hãy tìm hiểu thêm, đừng nói đên loạn nhé.  

Hãy nhìn xem nước Mỹ sau chiến tranh là yêu thương và tha thứ toàn vẹn, nhờ đâu nếu không là nhờ chủ truong yêu thương và tha thứ của Kitô giáo. Nước VN trong và sau chiến tranh chủ nghĩa CS và giáo hội Phật giáo Ấn Quang kéo theo toàn thể Phật tử vào chủ trượng giết người tập thể, môi lần từng chục ngàn người vô tội. Như vậy rõ ràng các thể chê chính trị tôn giáo khác đem gì đến cho VN nếu không là cướp bóc, tù đày, chết chóc thảm thiết như những vụ Cải các ruộng đất, tàn sát Tết Mậu thân, Trăm hoa đua nở, phản Phật giáo bằng cách kéo đưa bàn thờ Phật ra đường để hộ vệ việc giết người vô tội tập thể vv…

Âu Châu với nền văn minh CG đã phát triển cực độ, đầu tiên họ đi tìm thị trường để bán sản phẩm, các nước Á Châu đang còn sống trong ngu dốt và ích kỹ, mặc dầu đã có Tam giáo rất phát triễn, nhưng vì họ chỉ biết bế cương tỏa cảng, mới sinh cho dân Âu Châu sẳn súng đạn đánh chiếm toàn thể Á Châu, Phi Châu, Úc Châu, Mỹ Châu làm thuộc địa.

Đâu phải một mình VN bị Pháp chiếm đâu, Tàu, Nhựt, Ấn Độ ..vv.., đất nước nào ngoài Âu Châu cũng bị Âu Châu chiếm. Từ thật nhiều thế kỷ trước khi người Âu Châu chưa đi tìm thị trường, tìm thuộc địa thì các LM thừa sai đã đến, ví dụ họ đã đến bên Tàu từ thế kỷ 14, 15 sống và làm việc trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn, còn bị bắt bớ, tịch thu hết tài sản, bị giam cầm và còn bị giêt hại không biết bao nhiêu mà kể.

Trước những tình cảnh thấy đồng bào của họ bị bách hại như vậy, các dân tộc Âu Châu phải ra tay cứu hộ dân họ mà sinh ra hiềm khích, rồi đánh chiếm là chuyện tất nhiên.

Có một điều tôi suy nghĩ lại là chưa có dân tộc bán khai nào trên thế giới được cái may mắn như VN. Các LM Âu Châu từ nhiều đời trong nhiều trăm năm, đã bỏ ra nhiều kỳ công vĩ đại nghiên cứu dùng từ La tinh ưu việt suốt trong nhiều đời người, cùng nhau kẻ trước người sau kế tiếp, ra công sáng chế ra một nền quốc ngữ siêu việt cho dân tộc Việt Nam.

Khi tôi đặt cây bút sắt viết những chữ phải đánh vần như ngằng nghèo, ngược ngạo, nghiên ngữa, nghễng ngẵng, ngặt nghẹo, nghoẽn nghẹt, triết thuyết, vặt vẽn, túng tíu, khúc khủy, khuếch trương, trơn trợt vv… lòng tôi dậy lên một sự cảm phục và biết ơn của các ông LM Âu Châu. Mà trong lúc đó họ phát âm tiếng Việt đâu có nổi, khó lắm. Nguyện chữ H chữ TR là họ đã nói không ra.

Có câu chuyện vui lúc nhỏ toi cứ nghe kể lại. Có một người đàn ông nghèo đến xin 1 LM Pháp là cố Ebbe, lấy tên là cố Hương ở Quảng Trị. Cha Hương hỏi “Con hôi chi tanh chi (họ chi, tên chi ?” Trả lời “Con tắm mổi ngày, có hôi chi, có tanh chi mô” “Con đi đừng tơn tợt bổ (trơn trợt ngã) nghe con”. Nhắc lại cho mấy ổng nghe, mấy ổng đỏ mặt tía tai tự ái ghê lắm mà không dám giận.       

Người VN trí óc ngu đần cứ vu khống cho người CG đem Tây vào chiếm VN, vậy ai đem Tàu Nhựt vào VN. Vậy còn Tàu, Nhựt, và hàng trăm nước khác, kể cả Miến Điện, Thái Lan có CG đâu mà cũng bị Âu Châu chiếm đóng.

Trước công nguyên và trãi qua nhiều thế kỷ chính Phật Giáo do Tàu đem qua tuy rằng có nhiều nhà sư VN giúp vua VN cai trị đất nước, nhưng đa số đã giúp cho Tàu rất nhiều, làm gián điệp cho Tàu chiếm VN từ suốt 1000 thời Đông Chu Liệt Quốc cho đến Triều đại Trưng Vương và cho đến ngay nay, khiến VN phải bị 1000 năm nô lệ liên miên. Tàu cấm VN không được đưa những câu chuyện gián điệp như vậy vào lịch sử. Sử gia VN sợ nên cố tránh. 

Ngay chính công trận Trưng Nữ Vương anh hùng biết bao nhiêu, thời gian bà làm vua cũng lên đến trên 15 năm, vậy mà Tàu buộc sử gia VN ghi bà làm vua chỉ 3 năm. Ngày nay mọi hành động nằm vùng xâm lăng của Tàu rõ như ban ngày vậy mà sử gia đâu dám đả động đến bao giờ.

Tôi còn hay tin Tàu bằng lòng bỏ ra nhiều tỷ đô la biếu VN để viết lại sử Việt. Nay CQ/CSVN đang nghe Tàu mà đòi dẹp môn Sử Địa trong ngành giáo dục. Than ôi! người VN mà không biết lịch sử VN thì sẽ trở thành loài súc vật thôi. Chỉ có VGBN mới muốn làm những điều quái gở, bất công cạnh giúp nước lớn kề cạnh tham lam nuốt gọn VN không còn dấu vết. Sử gia thì hèn nhát cố  tránh không nói mọi sự thật, đặc biệt là về công trận Trưng Vương, sử gia chỉ nói vài câu không được nửa trang giấy.
Bà Thu Hương ạ, bà nói những điều bà tự cho là ‘không xác định được’ thì bà nên tìm hiểu sự thật rồi nói. Bà chỉ cần vào Google đặt câu hỏi sẽ được Wikipédia là người ngoại quốc trả lời cho bà mọi sự thật.

Chúc bà học hỏi lịch sử tốt để làm nhà văn và cứu nước nhé.

Gs.Bs. Nguyễn Thị Thanh biệt danh Trưng Triệu


2013/8/25 THU-HUONG <damthuhuong@y7mail.com>
 
Thiên Chúa Giáo đến với dân tộc chúng ta vào (chung quanh) thời Pháp thuộc! Đọc tin và xem hình trong điện thư nầy tôi có đôi điều bâng khuâng tự hỏi rồi nhân tiện gởi ra một ít diễn đàn xin chia sẻ. Tôi xin nhấn mạnh; những điều tôi viết dưới đây không ở dạng xác định sự việc.

Xem trong lịch sử của dân tộc mình và của cả thế giới (về thời thực dân Pháp đô hộ đất nước chúng ta) thì giáo phái nầy (Thiên Chúa Giáo) là người của Pháp (hoặc Vatican?)? Rồi từ 1954-1975 tại miền nam VN cũng do 2 tổng thống của giáo phái nầy (1 do Mỹ đưa về và 1 do Mỹ đưa lên?) cai trị dân tộc Việt tại miền nam VN.

Thời chiến tranh VN (1954-1975), người của giáo phái nầy nổi tiếng chống Cộng. Tôi còn nhớ có người nói đại loại rằng: Ở đâu có Cộng Sản nằm vùng thì cứ "dời" xóm đạo tới đó là Việt Cộng sẽ tiêu hết? Đúng!

Về xóm đạo; nếu ai là người theo giáo phái nầy (mà hiện đang còn trẻ) thì cứ hỏi lại xem có phải hầu hết mọi người trong xóm đạo đều xuất thân (hoặc dính líu) đến giặc Pháp, điển hình là ở trong những lực lượng của Pháp như Lê Dương, Lính Khố Xanh, Lính Khố Đỏ...hoặc hoạt động cho giặc Pháp...v...v..Như thế; họ chống Cộng cho Pháp hay cho Vatican? Và ngày nay họ đang chống Cộng cho ai? Trong khi kinh cầu nguyện của họ luôn là: Con xin dâng cả linh hồn và xác con cho Chúa...Con xin dâng cả đất nước và dân tộc con cho Chúa...Chúng ta cần mọi người cùng chung sức để xoá bỏ chế độ Cộng Sản ở bên nhà. Họ (giáo phái nầy) có đang trà trộn vào chúng ta với mục đích khác không?

Khi tôi viết những điều trăn trở của tôi như trên và tôi biết sẽ có người trong giáo phái nầy chửi tôi! Tôi xin chấp nhận, vì cả trăm diễn đàn hôm nay có khoảng hằng trăm ngàn người, nhưng chỉ có vài giáo dân chửi tôi!? Nếu cho rằng; giáo phái nầy có khoảng 6-7% của dân tộc mình và cả 6-7% nầy (mấy triệu người) đều chửi tôi, thì số còn lại (93-94%) không chửi tôi! Tôi xin đứng về phía dân tộc tôi!

Có thể cũng có cùng nhận định (như mấy hàng chữ đỏ ở trên) mà 2 diễn đàn: Diễn Đàn Dân Tộc và Tự Do Ngôn Luận chọn đường đang đi của mình?

Trân trọng.
Thu Hương

From: Phuong B T Nguyen <NTBP@hotmail.com>
To: "phonang@yahoogroups.com" <phonang@yahoogroups.com>
Sent: Sunday, 18 August 2013 9:51 PM
Subject: [PhoNang] Hình - Buổi nói chuyện của linh mục Nguyễn Văn Khải tại Brisbane


Phóng sự bằng hình
Buổi nói chuyện của LM Nguyễn Văn Khải tại Brisbane (thứ Bảy 17/8/13)


Bạch Phượng



Trước buổi nói chuyện LM Nguyễn Văn Khải đi bắt tay chào hỏi cùng đồng hương hiện diện trong hội trường.



Ông Vũ Trọng Thiều điều khiển chương trình.



Chào quốc kỳ Úc Việt và phút mặc niệm.


BS Bùi Trọng Cường, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do - Qld, chào mừng LM Khải cùng đồng hương.



Quang cảnh hội trường, có khoảng 250 - 300 đồng hương tham dự.



Ca đoàn Mân Côi



LM Khải nói về tình trạng nhân quyền tại VN.



Vài bài hát do các ca sĩ điạ phương trình bày trong phần giải lao



LM Khải trả lời các câu hỏi của đồng hương.



Anh Lê Minh Tuấn, thay mặt Ban tổ chức, báo cáo về buổi gặp gỡ giữa LM nguyễn Văn Khải và Dân biểu Bernie Ripoll trước đó và cám ơn đồng hương đã tới tham dự buổi nói chuyện.



Lê Minh Tuấn và Nguyễn Văn Hoàng đang sắp xếp để thực hiện cuộc phỏng vấn LM Khải trong chương trình Việt ngữ của đài 4EB vào chiều Chủ Nhật 17/8/13.



From: ntbp@hotmail.com
To: phonang@yahoogroups.com
Subject: Linh mục Nguyễn Văn Khải gặp Dân biểu Liên bang Bernie Ripoll
Date: Sat, 17 Aug 2013 14:41:38 +0000
Linh mục Nguyễn Văn Khải gặp Dân biểu Liên bang Bernie Ripoll

Bạch Phượng
 
 
Nhân chuyến viếng thăm Brisbane, thứ Bảy 17/8/13, lúc 10 giờ sáng, linh mục Nguyễn Văn Khải và phái đoàn của Ủy Ban Yểm Trợ Công Cuộc Đấu Tranh Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam - tiểu bang Queensland, đã đến gặp ông Bernie Ripoll, Dân biểu Liên bang đơn vị Oxley, để trình bày về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Cùng đi với linh mục Nguyễn Văn Khải là bà Phạm Minh Tâm, người phụ trách lịch trình chuyến viếng thăm Úc châu của cha.  Về phía Ủy Ban Yểm Trợ chúng tôi ghi nhận có ông Lê Minh Tuấn, Trưởng Ủy Ban, và các ông Nguyễn Bình và Trương Minh Đức.



Từ trái:  ông Lê Minh Tuấn, ông Trương Minh Đức, Dân biểu Bernie Ripoll, LM Nguyễn Văn Khải, bà Phạm Minh Tâm và ông Nguyễn Bình
Từ trái: ông Lê Minh Tuấn, ông Trương Minh Đức, Dân biểu Bernie Ripoll, LM Nguyễn Văn Khải, bà Phạm Minh Tâm và ông Nguyễn Bình

Trong buổi tiếp xúc 1 tiếng đồng hồ, linh mục Nguyễn Văn Khải đã trình bày về tình trạng dân chúng bị nhà nước cộng sản VN cướp đất dưới chiêu bài quy hoạch đất đai cho khu công nghiệp, khu du lịch, bảo vệ rừng, v.v.


Linh mục Nguyễn Văn Khải cũng nói về nỗi khổ của nguời dân VN dưới sự áp bức bốc lột của nhà người và sự lấn át của Trung Quốc. Tệ nạn thực phẩm độc, thực phẩm giả của Trung Quốc đã tràn ngập thị trường Việt Nam.

Hiện nay Việt Nam đang đối diện với tình trạng kinh tế suy thoái, văn hoá suy thoái (nạn bằng cấp giả) và đạo đức suy đồi (sự bạo hành rất phổ biến).

Quang cảnh buổi tiếp xúc - LM Khải, phái đoàn của Ủy Ban Yểm Trợ, DB Ripoll và thông dịch viên Bạch Phượng
Quang cảnh buổi tiếp xúc - LM Khải, phái đoàn của Ủy Ban Yểm Trợ, DB Ripoll và thông dịch viên Bạch Phượng

Dân biểu Bernie Ripoll đã lắng nghe một cách chăm chú.  Ông chia sẻ rằng những đại diện dân cử như cá nhân ông cũng nắm được tình hình chính trị tại Việt Nam qua tin tức do những thành viên trong cộng đồng người Việt tại Úc  cũng như ở những nước khác và từ Bộ Ngoại Giao Úc cung cấp.  Ông Ripoll cũng cho biết là mỗi lần tiếp xúc với các đại biểu hay cán bộ cao cấp của nhà nước cộng sản VN thì ông đều nói cho họ hiểu là ông biết rõ về những gì hiện đang xảy ra tại VN.

Linh mục Nguyễn Văn Khải cũng giải thích về tình trạng đàn áp tôn giáo tại VN cũng như việc nhà nước cộng sản VN cho thành lập những tổ chức tôn giáo quốc doanh và rêu rao với thế giới là VN có tự do tôn giáo.

Linh mục Nguyễn Văn Khải cũng đã cho dân biểu Ripoll xem những hình ảnh do chính linh mục chụp về những cuộc đàn áp giáo dân tại giáo xứ Thái Hà của công an VN, về sự nghèo khổ của người dân vùng cao nguyên, về những cuộc biểu tình của dân chúng phản đối việc nhà nước cộng sản VN cướp đất, v.v.  Dân biểu Ripoll không dấu được sự xúc động khi xem những hình ảnh này và nghe lời thuyết minh của linh mục Khải.



LM Khải cho DB Ripoll xem hình ảnh
LM Khải cho DB Ripoll xem hình ảnh

Xem hình ảnh do LM Khải chụp
Xem hình ảnh do LM Khải chụp

Cuối cùng linh mục Khải yêu cầu Dân biểu Bernie Ripoll nên làm sao để áp lực nhà nước VN thả những tù nhân chính trị và tôn giáo.

Dân biểu Ripoll nói ông sẵn sàng hỗ trợ cho cộng đồng người Việt và làm tất cả những gì trong khả năng của ông để giúp đỡ cho những người đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam.  Ông Ripoll cho biết ông sẽ viết thơ cho Thủ tướng VN về vấn đề những tù nhân chính trị và tôn giáo theo như đề nghị của linh mục Khải.

Buổi tiếp xúc chấm dứt vào lúc 11 giờ trưa.

DB Bernie Ripoll và LM Nguyễn Văn Khải
DB Bernie Ripoll và LM Nguyễn Văn Khải
__,_._,___



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire