vendredi 18 décembre 2015

THƠ TẶNG SIÊU SAO CÔ ĐƠN THIÊN THANH






THƠ TẶNG SIÊU SAO CÔ ĐƠN THIÊN THANH



Một sự bất ngờ may mắn cho tôi được đọc bài “Nên chăng? Tạm đoàn kết dân tộc để cứu dân cứu nước”. Tôi là một cựu SQQL VNCH VÔ CÙNG TIÊU CỰC, vậy mà tôi rất tương đắc với đường lối tuyệt vời của nhà văn và Bs Nguyễn Thị Thanh. Để tỏ lòng ủng hộ và khuyến khích đặc biệt của tôi xin gởi món quà tinh thần tới tác giả của TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG ĐỒNG BÀO. 


SIÊU SAO THIÊN-THANH

Giữa dòng đời nhiểm bẩn,
Đớn hèn, ô trọc,
Khắc nghiệt, lạnh lùng !
Thanh đang  ngoi lên như cánh thiên nga !
Trầm tỉnh, trắng muốt,
Đơn chiếc chiều chiều.
Để rồi :
Sáng suốt, thẳng thắn,
Kiên cường, hùng dũng, 
Phi thường, mạnh mẽ, 
Nhân ái, chơn chất, dịu dàng.

***
Lữa thiêng trí tuệ trong Thanh,
Bùng nổ như siêu sao !!

***
Tôi có thể nói:
Không chút ngập ngừng :
Trái tim Thanh cháy bằng chất hạt nhân,
Để biến thành khối óc nhiệt hạch

***
Nhưng tôi thầm tự hỏi :
Làm sao biến chất xám,
Thành con tim nồng nàn ?!

***
Nhưng tôi vẩn tự tin,
Tôi vẩn tin
Ngoài trời vô hạn,
Trong muôn triệu triệu vì sao,
Ắt phải có một vì sao lạnh,
Lạnh lùng.

***
Một vì siêu sao màu thiên thanh....
Vì siêu sao lạnh,
Thật lạnh lùng.
Nhưng ở giữa nóng trăm triệu triệu độ,
Triệu triệu độ của Tình Yêu
Yêu dân yêu tộc yêu nước yêu nhà.

***
Tôi khẻ đặt tên
Cho vì Siêu Sao Yêu Dấu ấy
Theo màu xanh của sao :
Thiên Thanh - Thiên Thanh

A Docteur Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D.
Le pigeon le plus beau, le plus intelligent et le plus compatriote du Vietnam Libre à outre mer ! (Chim bồ câu đẹp nhất, thông minh nhất và cũng yêu quê hương nhất của Việt Nam Tự do Hải ngoại !)
Paris le 5 Octobre 2004 -  Dr. N. H. V.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire