samedi 12 décembre 2015

Khi dân tự do chọn nơi định cư, thì dân chủ tồi tệ và kinh tế kiệt quệ miền Bắc sẽ có khoảng trên 3 triệu dân Bắc vào Nam. Bầu cử có giám sát Quốc Tế thì Miền Nam sẽ thắng.











Nhân đọc bài "Mạn Đàm với Cao Xuân Vỹ"bài của “Quạt Lôi Phong trên mạn”

(Thanh Trưng Triệu sưu tầm):

Aladin Nguyen <quatloiphong7@ yahoo.com> wrote:

Hiện nay có dăm ba mống muốn chà đạp xuyên tạc và bóp méo lịch sử VNCHI, đem TT Ngô Đình Diệm ra mà sỉ vả, nhục mạ, nguyền rủa rồi tự động lên án và kết án TT Diệm đủ điều với đủ thứ tội lỗi lên đầu Ông.  

Nghe thật lợm giọng và ghê tởm bởi hóa ra lòng dạ con người còn thâm độc, nham hiểm và ác tâm ác thú khôn lường !  
Ta lầm !  
Bởi đối với TT Diệm dầu gì thì Ông có công với dân tộc Việt, với đất nước hơn là có tội, tội Ông nếu có, không đáng được bị giết chết phanh thay như bọn côn đồ tướng lãnh như Đôn, Minh, Xuân, Đính, Lễ, Mậu ...vv.. đã nhận lãnh tiền của CIA mà giết hết cả 3 anh em người ta một cách dã  man, đê hèn và vô nhân tính đến thế.  

Cho dù hận thù TT Diệm đến đâu, nếu là người có lòng từ bi độ lượng, khi nhìn cả 3 anh em Ngô Đình bị thảm sát dã man (kiểu như tru di tam tộc) như thế kia, mà lòng mình không chùng lại, xót xa dù là một xíu thôi, lại còn luôn đào mồ hốt mã người ta ra mà nguyền rủa, chửi bới vô cớ  thì thật con người ấy không đáng cho ta đếm xỉa đến, bàn đến ! 

Một gã nhà văn với tâm địa hẹp hòi, bất lương, chuyên xuyên tạc đánh phá bôi bẩn TT Diệm luôn mồm là gã Lê Xuân Nhuận (anh của Lý Tống), ta từng phun nước bọt vào mặt gã vì tội bịa chuyện, xuyên tạc và "hiếp dâm" lịch sử VNCHI/NĐD.

Nhân đọc bài "Mạn Đàm với Cao Xuân Vỹ" trên báo, tôi xin ghi lại một vài đoạn có liên quan đến lịch sử VNCH/NDD mà có một vài mống thường xuyên tạc, vu khống TT Diệm về chuyện ấy luôn..
Nhà báo hỏi:  Ông nghĩ gì về việc chính phủ Ngô Đình Diệm tổ chức trưng cầu dân ý truất phế ông Bảo Đại ?

Cao Xuân Vỹ:   Nhiều người chê ông Diệm, là nhà Nho mà bất trung, không giữ lời thề trung thành với cựu hoàng.  Nhưng tôi thấy không đúng. Trước hết chính cựu hoàng bảo ông Diệm chỉ thề trước Thánh Gía trung thành với Tổ Quốc.  

Thứ nữa, khi cựu hoàng triệu ông sang Pháp, ông Diệm đã sẵn sàng lên đường, dù biết sang đó sẽ mất chức thủ tướng.  Chính những nhóm Liên Khu Tư chúng tôi đã thuyết phục ông, gần như làm áp lực với ông, để ông bỏ ý định sang Cannes.  

Chúng tôi xúm vào yêu cầu ông ở lại lấy cớ tình hình không cho phép vắng mặt.  Chúng tôi phải nói với thủ tướng rằng nếu Cụ bỏ chúng tôi lại mà đi một mình thì sinh mệnh chúng tôi ai sẽ lo ?

Chúng tôi đã bỏ tất cả vào đây là vì Cụ, vì tin Cụ sẽ bảo vệ phần đất tự do còn lại này, bảo vệ chúng tôi.  Nay Cụ nỡ lòng nào bỏ chúng tôi, bỏ đất nước này cho Thực dân, Cộng sản ?  

Rồi nhiều đoàn thể họp nhau lại đặt ông Diệm trước sự việc đã rồi là tự ý hạ bệ ông Bảo Đại.  Cuộc trưng cầu dân ý của chính phủ Ngô Đình Diệm tổ chức sau đó chỉ là để hợp pháp hóa hành động của chúng tôi, tự chúng tôi đứng ra tổ chức.

Hỏi:  Khi ông cùng ông Nhu đi gặp Phạm Hùng ở Bình Tuy, ông Nhu có cho ông biết hai người họ bàn chuyện gì không ?

CXV:  Lúc ấy thì không.  Chỉ biết chúng tôi cùng đến Quận Tánh Linh ở đây có một vùng do cộng quân kiểm soát.  Ban đầu cứ tưởng đi săn cọp như mọi khi. Nhưng đến nơi ông Nhu bảo chúng tôi ở ngoài, còn ông đi về phía trước độ vài trăm mết.  Có Phạm Hùng chờ ở đó.  Sau này về nhà tôi cũng không tiện hỏi ông Nhu.  Nhưng qua những gì ông tự ý nói ra vào một lúc nào đó thì, nội dung câu chuyện trên một tiếng đồng hồ, gồm nhiều điều cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.  

Có một điều mà phía họ rất quan ngại, nếu không bảo là sợ, rất sợ chương trình Ấp Chiến Lược.  Họ yêu cầu cho biết ai là người chủ trương và mục đích để làm gì ?  Ông Nhu trả lời:  đó chỉ là một chủ trương của chính phủ nhằm bảo vệ sinh mạng và tài sản của người dân, ngăn ngừa sự xâm nhập, phá phách của du kích các ông... Các ông bảo cán bộ đừng tìm cách đánh phá làng xã, thì chúng tôi sẽ bỏ luật 10/59.  Cán bộ các ông có thể về sống với dân lành tại các ấp.
.
Về các điều kiện để hiệp thương thì nhiều lần TT Diệm đã nói, phải có 6 giai đoạn: 

1)  Bắt đầu bằng việc cho dân hai miền trao đổi thư tín tự do.

2)  Rồi cho dân qua lại tự do.

3)  Cho dân hai bên được tự do chọn định cư sang bên kia nếu muốn.

4)  Giai đoạn trao đổi kinh tế.  Ví dụ, miền Nam đổi gạo lấy than đá của miền Bắc chẳng hạn.

5)  Qua được các giai đoạn đó rồi mới tiến tới HIỆP THƯƠNG.
6)  Sau cùng là tổng tuyển cử.

Có lần ông Nhu tính với chúng tôi:  

Ông dự đoán rằng, nếu cho dân tự do chọn nơi di cư, định cư, thì căn cứ theo tình trạng về tự do dân chủ tồi tệ và kinh tế kiệt quệ của miền Bắc lúc ấy, sẽ có khoảng trên 3 triệu người dân sẽ dần dần vào định cư ở miền Nam.  

Vì vậy "mình" phải chuẩn bị đất cho dân.  Ông cũng tính rằng hiện dân số miền Bắc có tới 23 triệu, trong khi dân số miền Nam chỉ có 17 triệu.  

Nếu có được 3 triệu dân Bắc vào định cự ở miền Nam thì dân số 2 bên sẽ cân bằng.  Bầu cử tự do, với sự giám sát của Quốc Tế thì chắc mình sẽ thắng.”

Hỏi:  Lần ông tháp tùng ông Nhu đi dự lễ đăng quang của quốc vương Marốc năm 1962, ông có cho biết là sau đó các ông đến Paris gặp Pinay, đại diện TT Charles D Gaulle, bàn chuyện Hiệp Thương với ông Hồ.  Lúc ấy có mặt giáo sư Bửu Hội không ?

CXV:  Dĩ nhiên là có.  Vì giáo sư Bửu Hội là đại sứ của VNCH ở Marốc, và là bạn học với ông Nhu ở bên Pháp.  Ông Bửu Hội lại từng là cố vấn cho Hồ chí Minh.  Nên trong việc này, có thể nói vai trò của ông Bửu Hội cũng quan trọng không kém ông Nhu.  

Ông Nhu và chúng tôi ở khách sạn Grillon cả tháng.  Cuộc tiếp xúc xảy ra nhiều lần mà hầu như lần nào cũng có sự hiện diện của giáo sư Bửu Hội. 

Ông Nhu cho biết lúc ấy HCM đã nhờ ông Jean Sainteny xin TT De Gaulle giúp.  Ông Hồ biết là ông DE Gaulle đang có chủ trương kết thân lại với Đông Dương, lại hận Mỹ đã "hất cẳng" Pháp.  

Ông Hồ nhờ Sainteny xin TT De Gaulle can thiệp để tiếp xúc với Saigon.  TT Pháp rất sốt sắng trong việc này.  Sau chuyến đi này ít tháng thì xảy ra vụ ông Nhu "đi săn cọp" ở Tánh Linh. 

 Hỏi:  Trong cuốn "Nhớ lại những ngày ở cạnh TT Diệm", cựu đại tá Nguyễn Hữu Duệ viết rằng ông ta xin phép TT Diệm đem xe tăng thiết giáp lên bộ tổng Tham Mưu để bắt các tướng và dẹp đảo chính.  Nhưng TT Diệm không cho.  Ông có biết chuyện này không ?
CXV:  Lúc ấy tôi đang ở bên TT Diệm và ông Nhu tại Dinh Gia Long.  Chính tôi nghe điện thoại của ông Duệ và trình lên tổng thống.  

TT Diệm la tôi: "Các anh muốn gì ?  Ở với tôi bấy lâu mà không hiểu ý tôi sao ?  Dân Nghệ An các anh chỉ thích làm loạn.  Đem quân đội chống quân đội là cách bảo vệ tổ quốc hả ?  

Tôi thưa:  nhưng người ta đánh mình thì mình phải đánh lại chứ tổng thống.  Chẳng lẽ để phải chết sao ? 

Tổng thống quát lên: chết thì đã sao.  

Đúng, đối với ông chết thì đã sao.  Nhưng đối với chúng ta thì cái chết của ông là cái chết dần của miền Nam.  Ông còn nói Quân Đội là để bảo vệ tổ quốc chứ không phải để bảo vệ cá nhân tổng thống.  

Ông bảo tôi liên lạc với Trương Vĩnh Lễ, chủ tịch Quốc Hội, yêu cầu cho triệu tập Quốc Hội để ông ra từ chức trước Quốc Hội, hòng tránh cảnh đổ máu.  Nhưng tôi gọi ông Lễ 4 lần không được.

Lúc ấy không phải chỉ có Lữ Đoàn xin lên tấn công tổng hành dinh của nhóm đảo chánh.  Mà còn có cả một đại đội biệt kích thuộc Lực Lượng Đặc Biệt đi hành quân ở Tây Ninh vừa về đến Saigon cũng báo cáo là lực lượng phòng vệ của các tướng đảo chính ở Tổng Tham Mưu rất yếu, đại đội biệt kích xin phối hợp với 2 tiểu đoàn của Lữ Đoàn Phòng Vệ phủ tống thống để đột kích vào bắt hết các tướng đảo chính.
  
Tướng Phạm văn Phú, lấy ấy còn là thiếu tá đã tiếp xúc với tôi về việc này.  Nhưng như vừa nói.  Tổng thống Diệm không chấp thuận.

Viên đại úy đại đội trưởng Biệt Kích đề nghị cho lực lượng của Lữ Đoàn Phòng Vệ Phủ Tổng Thống có xe bọc thép dẫn đầu tiến tới bao vậy bộ TTM, còn đại đội của anh ta sẽ đột kích bọc hậu từ phía săn vận động vào bắt sống các tướng.  Tôi rất buồn bực và lấy làm khó hiểu tại sao ông Cụ lại không cho đánh.  Ông Nhu ngồi cạnh đó cũng chẳng nói gì."

Tạm ngưng trích, những gì tường thuật lại sự kiện hơn 40 năm qua về lịch sử TT Diệm/VNCHI.  Qúy vị từ đây có thể tự mình nhận định rồi đánh giá việc làm và con người của TT Diệm đối với người, đối với việc và đối với những kẻ âm mưu hạ bệ muốn giết chết mình như thế nào rồi phán xét vậy.  

Sự thật lịch sử là như rứa, ấy mà có dăm ba mống với tâm địa bất lương, bất nhân và bất trí, đã nằng nặc chụp mũ ông là "kẻ bất nhất, phản quốc" cho bằng được, bất chấp lẽ phải, công đạo và sự thật ! 

Có một điều như tôi đã nói, là bởi anh em TT Diệm và Nhu vì qúa thông minh, biết trước cái biết của thiên hạ nên đã làm hại đến hai Ông.   

Qúy vị thử đọc kỷ lại 6 điều "Hiệp Thương với miền Bắc do HCM lãnh đạo" trên, mà dăm ba mống chụp mũ là anh em TT Diệm phản bội quốc dân, đất nước để bán nước cho cộng sản và HCM.  

Ngày nay sau 50 năm qua, tổng thống Nam Hàn đang thực hiện 6 điều trên của TT Diệm đã nghĩ qua, với Bắc Hàn để tiến tới Hiệp Thương thống nhất hai miền Hàn quốc.  Quả thật đầu óc của hai anh em TT Diệm và Nhu cao siêu qúa, đi trước thiên hạ hơn cả gần nữa thế kỷ.
  
 Xin chào qúy vị.
Tại Bắc Việt, người dân đã khóc, tôi gặp một số người từ Bắc Việt sang định cư tại Canada, họ xác nhận tòan dân Việt (ở Miền Bắc), ứa nước mắt khi hay tin TT Diệm chết, họ khóc thương cho nhà ái quốc Ngô Đình Diệm và khóc thương trong tuyệt vọng vì  niềm hy vọng của họ thóat khỏi gông cùm cộng sản không còn nữa. 

Miền Bắc thì khóc, Miền Nam thì cười, đó là "công lao hãn mã và thông minh tuyệt đỉnh" của bọn lợn ỉn. chó heo, chó dại Do Thái Kissinger và CIA.

Trung Cộng xúi được Mỹ giết TT Diệm nhờ dùng kế ly gián. 
 1963  MƯỢN TAY HOA KỲ GIẾT  TT NGÔ ĐÌNH DIỆM  

 
  
Âm mưu giết cả gia đình họ NGÔ ĐÌNH do Trung Cộng thi hành triệt để, rồi đây cúng phải trả nợ :

Trung Cộng dùng kế phản gián của Tào Tháo:

Nếu cả hai miền Nam và Bắc Việt Nam cùng đi đến hiệp thương và chung sống hòa bình (theo các tài liệu của Việt Cộng thì Bắc Việt phải chấp nhận giải pháp nầy vì 75 % cơ sở của họ bị tiêu diệt do Ấp chiến lược) thì Trung Cộng bị loại hẳn ra khỏi Đông Nam Á.

Vì vậy các gián điệp Trung Cộng nằm trong CIA phải xúi Hoa Kỳ giết cả 3 anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Âm mưu phản gián là  cành đào trong dịp tết Quí Mão 1963: Chủ Tịch Hồ Chí Minh gởi biếu Tổng Thống Ngô Đình Diệm 1 cành đào rất lớn, cũng như Tào Tháo gởi thơ cho Hàn Toại mà bôi xóa một số chữ.  

Bọn gían điệp rỉ tai:  TT Diệm bắt tay với Việt Cộng .

Chỉ có dùng sự non dại của các mưu lược gia Hoa Kỳ mà Trung Cộng thành công trọn vẹn. Cho đến nỗi khi TT Diệm chết rồi thì tình hình chính trị và quân sự trở thành đen tối không lối thóat như theo sự xác nhận của TT Lyndon B. Johnson.  

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire