dimanche 20 décembre 2015

THỬ PHÁT HỌA MỘT DỰ THẢO: HÒA ĐÀM GIỮA CQ CSVN VÀ CĐ NVHNTN







TH PHÁT HA MT D THO:

 HÒA ĐÀM GIA CQ CSVN VÀ CĐ NVHNTN



Sau khi đã chiếm lãnh thổ lãnh lãnh hải và hai quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, Trung quốc ngang xương lập chương trình xua quân quyết xâm lăng đất nước Việt Nam.

Vì sự trường tồn của Tổ Quốc thương yêu, vì sự vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam và vì sự hòa bình ấm no của nhân dân, cần có Đại hợp quần sức mạnh về mọi mặt cho Việt Nam để chống ngoại xâm và phát triển xã hội từ Quốc nội đến Hải ngoại. Vì thế vấn đề Đại đoàn kết Dân tộc Việt Nam là một yếu tố thiết yếu khẩn cấp hơn bao giờ.

Khi hai phe thù nghịch muốn làm hòa với nhau thì phải bàn thảo, đối diện, đối thoại với nhau trên nền tảng danh dự, bình quyền, bình  đẳng và trên quyền lợi và trên các đức tính truyền thống dân tộc “Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, tín” cho cả đôi bên nói riêng và quyền lợi tiên quyết cho tổ quốc và nhân dân nói chung :

Mọi tổ chức từ thiện, khoa học kỹ thuật, tôn giáo, văn hóa, kinh tế, Giáo dục, chính trị… cũng như mọi cá nhân người Việt Hải ngoại đều có quyền đóng góp ý kiến để tạo nên một chương trình Hòa Đàm hoàn thiện và hoàn mỹ nhất với CQ ĐCSVN.

Sau đây chỉ là vài ý kiến sơ khởi viết nhanh mà Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh, Sáng lập kiêm Chủ tịch “Hội Bảo Trợ Trẻ Em Nạn Nhân Ấu Dâm” (HCPVA: Help Children Pedophilic Victims Association –  ADADEVIP: Association d’Aide des Enfants Victimes de Pédophilie), xin trình bày cho những điều kiện Hòa Đàm:


ĐIỀU KIỆN BƯỚC VÀO HÒA ĐÀM

1-    Hòa Đàm được xây dựng trên danh dự, công bằng với năm đức tính truyền thóng của dân tộc Việt Nam “Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín” :                       Tuy CĐNVQGHNTN (CĐNVHN thống nhất sẽ ra đời do bầu cử) không có nước như Nam Hàn, nhưng CĐNVQGHN rộng lớn và có danh dự, uy tín và sức mạnh khắp cùng các nước trên thế giới. Nên chính phủ  VNXHCN sẽ đặc cách coi CĐNVQGHNTN như một ‘Quốc gia VNHN phi Quốc gia’ (một quốc gia không vô không đất nước) gọi tắt là : QGVNHN, đối thoại ngang hàng với chính quyền nước VNXHCN.

2-    CĐNVHN được coi như một ‘Quốc gia VNHN’, thì chính phủ nước VNXHVN chấp nhận để cho QGVNHN quyền chọn lá cờ riêng làm biểu tượng : đó là lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

3-    Chính quyền CSVN tôn trọng lá cờ của QGVNHN, đặt ngang hàng với cờ Đỏ Sao Vàng mổi khi hai bên Hòa Đàm với nhau.

4-    Khi đến Hòa Đàm với VNXHCN thì QGVNHN có thẩm quyền mang lá cờ của QGVNHN để tượng trưng cho khối QGVNHN.

5-    Nơi Hòa Đàm đầu tiên sẽ chọn một quốc gia trung gian: Bỉ, Anh, Pháp, Ý hay Canada vv…

6-    Sau khi những điều kiện tiên quyết đã thông qua, các cuộc Hòa Đàm kế tiếp sẽ được tổ chức ở T/P HCM rộng lớn gồm Sài Gòn, Chợ Lớn và Gia Định và các Vùng Duyên hải vv… hay tại thủ đô Hà Nội Mới.


ĐIỀU KIỆN HÒA GIẢI DÂN TỘC

A- Những Điều Cam kết Phía Đảng Cầm Quyền CSVN:

1-    Không còn lên tiếng điếm nhục nhau, không còn dùng những ngôn ngữ khơi dậy chiến tranh nồi da xáo thịt, huynh đệ tương tàn, không nhắc đến những vết thương lòng chiến thắng hay thất bại của dân tộc. Quên đi mọi đau thương vì bại trận, cũng không khoe khoang thắng trận.

2-    Đảng CSVN quên đi ngày 30/4 thắng lợi, CĐNVHN quên đi ngày đau thương buồn đen: Không còn những tổ chức lể lượt cho ngày 30/4 nữa.

3-    Quân đội VNCH của chế độ củ được VNXHCN coi trọng sự hy sinh của họ vì tinh thần ái quốc, các chiến sĩ đã bỏ mình trên Quần đảo Hoàng Sa sẽ được vinh danh, gia đình được hưởng đặc ân của nhà nước như các liệt sĩ của QĐNDVN.

4-    Các Phế binh của QLVNCH sẽ được hưỡng mọi quyền lợi như thương phế binh của QĐNDVN vậy. Những nghĩa trang sẽ được chỉnh đốn lại.

5-    Các sĩ quan của QĐVNCH trong sạch quên mình vì đất nước cũng sẽ được phục hưng danh dự và tôn vinh đúng đắn với tài đức của họ.

6-    Những công chức dân sự và quân đội của chế độ củ được phục hưng mọi danh dự và quyền lợi vật chất (nhà cửa, chức phận) đúng đắn theo yêu cầu của CĐNVHNTN.

B- Những Điều Cam Kết Phía CĐNVHNTN:

1-    Quyết tâm kết hợp với QĐNDVN nói riêng và nhân dân VN và Đảng CSVN nói chung trong Việt chống Trung Quốc xâm lâm, chèn ép cướp lãnh thổ lãnh hải cùng hai Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa của nước Việt Nam.

2-    Tranh đấu với các quốc gia có người Việt cư trú đặc biệt là Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Anh, Ý, Úc vv… về tất cả mọi vấn đề lợi ích cho Việt Nam.

3-    Không tổ chức biểu tình chống đối nhà nước và đảng CSVN tại quốc nội cũng như hải ngoại.

4-    Không chống đối việc đảng CSVN độc quyền lãnh đạo đất nước trong giai đoạn hiện tại.

5-    Sẵn sàng trình bày cùng Chính phủ Việt Nam và Quốc hội nước VNXHCN những vấn đề cần cải cách kinh tế, nông nghiệp, sản xuất, giáo dục vv… trong tinh thần cởi mở ôn hòa như anh chị em đồng bào ruột thịt.

6-    Kêu gọi người Việt quốc nội hay hải ngoại mở những cửa hàng thực phẩm tại mọi quốc gia trên thế giới, bán hàng thực phẩm của VN xuất khầu, cho các CĐNVH tiêu dùng.

7-    Toàn thể các CĐNVHN sẽ ra sức tuyên truyền, tẩy chay tất cả các cửa hàng thực phẩm của Tàu. Cương quyết chỉ tiêu dùng hàng xuất khẩu của VN để khuyến khích kinh tế VN.

8-    Ủng hộ mọi trình bày văn hóa văn nghệ của Việt Nam đưa ra hải ngoại.

9-    Ra sức đem khoa học kỷ thuật học được ở nước ngoài truyền đạt cho sinh viên VN.

10-                      Các Giáo sư giỏi tại các trường Đại học ngoại quốc tế có tiếng sẽ sẵn sàng về dạy bổ túc cho SVVN.

11-                      Nếu chính phủ cần những chuyên gia hiền tài, CĐNVHN sẽ cố thuyết phục đưa về giúp nước hàng năm hay vĩnh viễn.

12-                      CĐNVHN sẽ kêu gọi các nước liên quan đến chiến tranh Việt Nam hai miền trong thiên niên kỷ vừa qua bồi thường chiến tranh hỏa lực và chiến tranh hóa học cho Việt Nam.


ĐIỀU KIỆN HÒA HỢP DÂN TỘC

1-    Người VN quốc nội và hải ngoại sẽ uống máu ăn thề giữ vững lời hứa hẹn.

2-    Đảng CSVN phải uống máu ăn thề thật lòng giữ chữ NHÂN và chữ TÍN, không bí mật làm hại người Việt của CĐVNHN về giúp nước.

3-    Người Việt trong CĐVNHN uống máu ăn thề không rấp tâm tồ chức lật đổ chính quyền CSVN hay có những hành động phá rối trật tự trị an do đảng CSVN lảnh đạo.

4-    CĐNVQGHN cam kết hợp tác với CQ CSVN nghiên cứu mọi hình thức, mọi ảnh hưỡng quốc tế , kêu gọi toàn thể Thế Giới, quyết liệt buộc Trung Quốc phải trã lại lãnh thổ lãnh hải và Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam.

5-    Mọi người VN trên thế giới đều có quyền giữ hai quốc tịch.

6-    Tổng Đại diện của CĐNVHN là người được toàn dân VN sinh sống tại các nước trên thế giới bầu cử lên. 



Phát họa bản điều kiện HÒA ĐÀM trên đây chỉ là một trình bày làm mốc tạm.
Các luật gia sẽ là những người sẽ viết thành văn bản chính thức sau khi hôi họp bàn thảo và thu thập ý kiện của toàn thể người Việt hải ngoại.

Tạm viết xong ngày 12 tháng 8 năm 2008

Gs.Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh








Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire