mercredi 16 décembre 2015

TIẾN SĨ DỎM TRẦN CHUNG NGỌC ĐIÊN NẶNG LÊN VÌ GANH TỊ ! ME76Y QUÁ !






Thưa ông Bernard Chang và ông Trần chung Ngọc,

Thật ra thì tôi chẵng nên trã lời cho ai cả khi người không hiểu lời, nhiều lời chỉ uổng lời. Nhưng khi một người đặt câu hỏi thì biết đâu họ muốn tìm hiểu Thiên Chúa, người CG có bổn phận trã lời.

Chúa Giêsu có nói rằng : “Mầy nói Có thì nói  Có, nói Không thì nói Không. Mầy nói có có, không không thì Ta mữa mầy ra.” Như vậy thì thà không tin Chúa, còn hơn kẻ tin mà không thực thi lời Người, người ghê tởm những người ấy.

Ở đây tôi xin kể câu chuyện đễ chứng minh lời Chúa: bà thánh Thereseđã nói rằng:”Sọ các LM lót đầy đáy hỏa ngục.”  Cũng như Đức Mẹ khi hiện ra ở Fatima đã cho Jacintha thấy hỏa ngục và Jacinta kêu lên rằng: “Ôi những linh mục!”Đó là ví dụ ghê gớm về người tin Chúa mà không giữ lời Chúa.  Vậy là Chúa Giêsu đâu chê người không tin người hay bắt bớ người.  Chúa chẵng kêu gọi ông thánh Phao Lồ là người đi giết con chiên của để trở thành một vị  tông đồ lớn của GHCG; thánh Madelene, thánh Augustine và nhiều thánh từ trong tội lổi trở lại với Chúa hay sao?

Trường hợp của ông Bernard Chang (BC) đã dùng lý trí con người mà suy nghiệm, rồi nói không. Trường hợp của ông Ngọc còn nặng ki lô hơn, vì chẵng những ông ta nói không, mà ông ta quyết tâm  đánh vào Đức tin của Tín hữu nữa.  Thành thử ở đây tôi cũng xin trã lời ông TCN luôn.

Thưa các ông, đạo Công Giáo là một tín ngưởng cao siêu và độc nhất trong cao siêu ấy, và đạo có rất nhiều mầu nhiệm mà lý trí con người dù thông minh đến dâu cũng không thể có một cái lý trí nhỏ xíu mà thấu hiểu, giải thích được nếu Thiên Chúa khong ban cho một lý trí cao trọng như người đã ban cho bao nhiêu người trên trần gian trong dó có tôi.

Trước hết là chúng ta phải tin có Thiên Chúa toàn năng dựng nên muôn loài muôn vật và sau cùng là dựng nên con người với tình yêu, và cho con người một đời sống tạm bợ trên trái đất, được tự do hưỡng mọi thiên nhiên tạo vật, được tự do hành động.  Và phải hiểu và tin là mọi hành động trong thời gian ngắn ngủi của con người trên trái đất sẽ un đúc nên một kết quả tốt hay xấu trước mặt Tạo hóa.

Tình yêu của Thiên Chúa cao trọng nhất là người là tự hạ mình làm Con Người, chịu tự nạn để loài người thấp hèn hiểu tình yêu của người, dùng Máu Thịt của người để nuôi than xác và linh hồn loài người, nhân con người làm Con để thong qua thử thách trần gian rồi một ngày kia đưa con người về Thiên đàng hưởng phước cuàng Người la một đến Chúa nhỏ bên cạnh người như thánh Augustino đã nói “Thiên Chúa làm người để người được làm Chúa

Con người quí báu vô cùng, vì nó không phải chỉ có đời sống trần gian ngắn ngủi, đau khổ, thấp hèn nầy.  Đời sống trần gian chỉ là cuộc thử thách, nếu tin thì nó dễ dàng, nếu không tin thì nó cam go, cay đắng vô cùng.  Chính cái chết mà loài người cho là bất hạnh thì đó là cửa ngỏ để đi đến đời sống vĩnh hằng hạnh púục hay phải sa vào chốn cực hình đời đời kiếp kiếp.  

Đó là điều sơ yếu phải tin mới dần dần tin những điều khác.  Như vậy tôi xin mạn phép nói rằng, ví như quý vị tin những đều sơ yếu căn bản thì tôi mới nói chuyện trã lời những câu mà quý vị đặt ra. Nếu không tin thì xin ngừng ở đây.

Tôi xin trở lại vấn đề lý trí.  Đã nói là mầu nhiệm, thì lý trí nhỏ  nhen bình thường của con người làm sao suy luận cho được.  Lý trí của con người là một tài sản nhỏ nhắn của tạo vật bé mọn, hoàn toàn có giới hạn, như con mắt, lổ tai, hay trái tim, trái thận cái gì nơi con người cũng có giới hạn, chỉ cần một chút kiến thức là biết cái giới hạn hẹp hòi nầy.
Cái giới hạn mà khoa học đo được với bất cứ bộ phận nào trên cơ thể con người.

Hãy nhìn xem, các nhà kho học trên thế giới đã dùng lý tri hèn mọn của mình tin vào Thiên Chúa mà được soi sang đến đi đếm mò mẩm ra những khám phá cgo khoa học. Các tôn giáo khác không có đủ ly trí để tìm ra khoa học mà chỉ nhở vả học theo lý trí của khoa học Thiên Chúa Giáo hay CG.

Ông TCN đã viết: “Từ bao giờ người Công giáo Việt Nam có lý trí mà đánh mất??”  Ông ấy ngu ngốc đến nổi cái lý tríông được mở mang là nhờ khoa học của CG, mà lai lên tiếng nói như vậy, xung là tiến sĩ gì vậy, tiến sĩ phản phúc chính mình đi đánh phá.

Bất ngờ tôi liếc sơ vài dòng bàì “HIỆN TƯỢNG PHẠM MINH MẨN : Giáo dân hè nhau chống Hồng Y….” của ông Ts. Trần Trung Ngọc (TCN) Online.  


Đọc vài dòng thì thấy đây là một bài hổn tạp.  Ông TC Ngọc dùng một cái tựa thời sự, nhưng mục đích là để bôi bác đạo Công giáo.  Ông ta tưởng cứ đọc Thánh Kinh, đọc lịch sử GHCG, đọc nhiều sách của nhiểu người, mà đặc biệt là của những người chống đạo, bôi bác đạo là có thể hiểu biết đạo CG hay sao, ấu trị !!!  Rồi lý luận theo trí não vô khoa học là có chân lý?  Từ đó ông đi tới mưu cầu tiêu diệt CG & Thiên Chúa Giáo bằng những lời lẻ quyết định ngu ngố của ông ta như là một định luật mà ông chứng minh không bao giờ được.  Ví dụ ông nói: “ Nếu có lý trí thì không còn là người Công giáo nữa rồi.  Lý trí [Reason] và Đức tin [Faith] là hai điều bất khả tương hợp (incompatible), điều này đã rõ như ban ngày.” 

Lạ thật, tôi thấy ông TCN xưng là một TS khoa học cao cấp mà lý luận thật hàm hồ.  Tự nhiên xác quyết một sự thật “rõ như ban ngày” mà nào ông có hiểu gì, nào ông có chứng minh được gì, bậy bạ vô cùng.  Ông cũng chẵng hiểu, chẳng định nghĩa được lý trì của ông là gì, ogn6 phải dùng tiếng Mỹ mà ông mới học để hiểu, tiếng mẹ đẻ không hiều, tiếng Mỹ hiểu như vẹt.  Ông biết già là lý trí, nó từ đâu đến, do đâu và nó sẽ đi về đâu?

Khoa học của ông có nắm bắt được lý trí của ông không? Ai dạy cho ông khoa học từ lới tiểu học, đó là nhựng người công giáo có l1 trí cao tìm ra khoa học, một sự hiểu biêt ít ỏi trong thiên nhiên sẵn có.  Chỉ cần một cú chạm nhẹ vào đầu là lý trí ông tiêu tan, vì sao vậy?  

Nói quanh co thì ông TCN cũng chỉ biết lý trí là reason hay raison là lý trí, Đức tin là Faith là La Foi, và la Foi là Dức tin, dung là trẻ nít lớp Ba tường làng.  Rồi ông đưa ra câu nói của ai đó làm chân lý.  Chắc ông DL Hà Tiến Nhất chưa bao giờ nghe đến câu “When faith begins, reason ends”.  Câu nầy là định lý ông đặt ra phải không?  Thì té ra câu tiếng Mỹ nầy là chân lý của TCN, tôi thật tiếc cho cái óc não với lý trí đất sét của ông, tôi không còn dám nói là ông không có lý trí.

GS. Ngọc viết : “Trước khi viết tiếp tôi muốn hỏi nhỏ ông Nhất (tôi không biết ông Nhất là ai) một câu : “Từ bao giờ người Công giáo Việt Nam có lý trí mà đánh mất?”.  Nếu có lý trí thì không còn là người Công giáo nữa rồi.  Lý trí [Reason] và Đức tin [Faith] là hai điều bất khả tương hợp (incompatible), điều này đã rõ như ban ngày.  Chắc ông Nhất chưa bao giờ nghe đến câu “When faith begins, reason ends”  [Khi nào mà đức tin bắt đầu thì lý trí chấm dứt].  Mà Công Giáo là đạo của “đức tin” chứ không phải là đạo của “lý trí” hay “trí tuệ”. Nếu người CG có lý trí như ông TCN thì ngày nay thế giới vẩn còn là một lủ người man rợ, ích kỷ chỉ có chăng vài hiểu biết sơ khai học lòm đem ra làm của “gia truyền” phĩng thiên kiếm tiền nuôi thân. Thât là một tên ngu ngốc mà kiêu cang một các hèn hạ.

Thưa ông TCN, tôi chỉ xin nói sơ sơ,  khi ông viết những câu trên đây, tức ông đụng đến chữ quốc ngữ, tức ông đang hưởng hoa trái của những bộ óc nào vậy há?  Óc thiếu lý trí chăng?  Kkhông có lý trí như thế nào chăng?  Ông tự xưng là tiến sỉ (dỏm) mà có làm nên cái chi cho đời xem thử không?  Hay chỉ đi vay mược rồi cướp giựa không trả.  

Nếu với lý trí tầm thường ích kỷ, kiêu cang của con người thì các vị LM thừa sai da trắng giàu sang, những nhà phát minh khoa học của GHCG đâu phải từ bỏ hếttài sản, hạnh phúc, dấn thân đến đất nước nghèo khổ, chấp nhận bắt bớ, giết hại để mà truyền đều đạt điều cao minh thánh thiện về Dức tin cũng một khi với khoa học, và làm nên chữ quốc ngữ cho dân Việt.  Điều đó nói lên rõ rằng Đức tin đã đẻ ra khoa học.

Đừng nhắm mắt vơ đủa cả nắm vu cho các vị thừa sai làm tay sai thực dân, vì các vị thừa sai mà Pháp đô hộ Việt Nam.  Trước kia Tàu đô hộ Việt Nam thì có thừa sai không?  Các nước yếu da vàng, da đen trên thế giới đều bị làm nô lệ có phải vì các vị Thừa sai không?  Hiện tại Tàu cướp đất cướp biển, cướp rừng VN thì có thừa sai không há?  Trả lời đi tên tỳ kheo láo lếu!!!

Có một điều chắc chắn nhờ các vị Thừa sai can thiệp mà quân đội Pháp đở bạo hành tàn hại nhân dân ta, giúp dân ta có đời sống xã hội an lành với Cô nhi Viện, Dưỡng lão Viện, được học khoa học, được hiều biết đức tin mầu nhiệm trong đó có tôi.  Với sự việc kiện như vậy, TCN đã thành kẻ phản bội.

Ông Louis Pasteur đã nói “Un peu de science on s’éloigne de la Foi, beaucoup de science on s’en appoche = Một chút khoa học không ai hiều được Đức tin, nhiều khoa học con người càng nhiều Dức tin .”  Như vậy nghĩa là làm sao há ?  Thưa nghĩa là Đức tin tạo ra khoa học, hay khoa học hổ trợ cho đức trin.  

Ngày nay ông và các con ông không sợ các thứ bệnh truyền nhiễm là nhờ những bộ óc khao học của ogn6 Louis Pasteur  mà ông TCN cho là  vô lý trí.  Ông lại phản bội nữa.  TCN có lý trí nên làm nên nhiều khoa học ghê gớm, ông cất khoa học ngụy tặc của ông đâu hết vậy?

Ông TCN nhớ chuyện ông Galilé chứ.  Chính ông Galilé là người đã phát hiện ra là trái đất tròn, đến độ ông đau khổ bị GHCG cắt mất phép hiệp thông và cầm tù cho đến chết.  Phải chăng là người Galilé là người vô lý trí.  Chính vợ chồng Pierre và Marie Curie là những người CG sâu sắc và sống trong trong tinh thần CG nghèo nàn thiếu thốn họ đã tìm ra nguyên tử một cách bất vụ lợi cho thế giới ngày nay.  Họ là những người vô lý trí ư ?   Vậy là ‘định luật, định lý” “When faith begins, reason ends”  [Khi nào mà đức tin bắt đầu thì lý trí chấm dứt] của TCN có còn chổ nhìn , chổ đứng cho mấy dức lớp Ba trường làng không ?  Tôi khỏi dông dài về vấn đế nầy.

Cũng như phải biết chữ Việt mới thảo luận với nhau bằng tiếng Việt được, nên như trên đã nói, có đức tin về Thiên Chúa tôi mới trả lời tiếp về những câu hỏi của quý vị.  Xin phép trở qua với ông Bernard Chang.

Thưa ông, nếu ông tin có Thiên Chúa toàn năng, thì ông mới hiểu được Thánh Kinh.  Không phải ai cũng hiểu được lời Chúa.  Ngay lời người CG chúng tôi cầu nguyện, ông BC, ông TCN và những người không có Đức tin là không đọc được, không hiểu được.  Khi mà không hiểu, đem cái ý riêng của mình để giải thích thì hóa ra là chuyện hài hước.

Như tôi đã nói trên, phải có Đức tin mới thảo luận về đạo CG được.  Ông BC à, Thiên Chúa là đấng toàn năng, là tạo hóa, chứ không phải tạo vật như chúng ta.  

Ông BC ơi, nếu ông tạo ra được một bầy mèo, ông thương bầy mèo ra sao, ý tưởng ông về chúng ra sao, chúng có biết được không?  Những con mèo cũng suy luận về ông theo khối óc của các ông bây giờ vậy.  Nó lấy khối óc mèo do ông tạo nên mà bình luận về các ông, như thế có đúng không, có được không?

GHCG gọi Đức Maria bằng nhiều tên : Đức Mẹ sầu bi, vì Mẹ biết trước sự khổ hạnh của Chúa Giêsu, Mẹ Đồng Trinh, Mẹ vô nhiểm nguyên tội, Mẹ Fatima, Mẹ Lộ Đức, Mẹ Việt Nam.  Ông BC viết :

MẸ - SẦU BI, AI KHÉO ĐẶT TÊN ! Gã Học Trò tôi trở lại vấn đề Đức Mẹ sầu bi.  Ai đặt cái tên này cho Đức Mẹ thật là hay!  Là chính xác vô cùng.  Những người này cũng có nghiên cứu Kinh Thánh, chứ không như những người theo đạo mà hầu như suốt đời chưa đọc đến Kinh Thánh bao giờ.  Họ chỉ biết đọc theo Kinh Nguyện, những "cái" Kinh mà số người trí thức Thần học, khoa bảng "vẽ vời" ra, để cho "con chiên" đọc hàng ngày, họ chỉ biết "đờ đẫn" đọc, đọc như tự ru mình ngũ và sẽ "được mơ" mình thấy Chúa; mà ngay cả chữ "Amen" họ cũng không hiểu được nghĩa là gì.  Đó là một tôn giáo và những người theo đạo của một tôn giáo có "quy củ" nhứt thế giới là thế đấy!”
Trong sách Mathiơ có ghi: "! : 18 Vả, sự giáng sinh của Đức Chúa Jêsus-Christ đã xảy ra như vầy : Khi Mari, mẹ Ngài, đã hứa gã cho Giôsép, song chưa ăn ở cùng nhau, thì người đã chịu thai bởi Đức Thánh Linh" và "1:21 Người sẽ sanh một con trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội" (And she shall bring forth a son, and thou shalt call his name Jesus: for he shall save his people from their sins).
Đức Mẹ Mari đã "chịu thai bởi Thánh Linh" như thế nào?  Hãy đọc đoạn sau của "Tin mừng" theo LuCa: "1:35 Thiên sứ truyền rằng: Đức Thánh Linh sẽ đến trên người, và quyền phép Đấng Rất Cao sẽ che phủ ngươi dưới bóng mình, cho nên con thánh sanh ra, phải xưng là Con Đức Chúa Trời" (And the angle answered and said unto her, the Holy Ghost shall come upon thee, and the power of the Highest shall overshadow thee: therfore also that holy thing which shall be born of thee shall be called the Son of God). 
Đọc đoạn này của Kinh Thánh, gã Học Trò tôi giật mình: Không lẽ Đức Thánh Linh quyền phép rất cao mà lại "làm tình" giống như người thường đến thế sao?  Ông ấy phải "đè" bà Mari để bà Mari có thai.  Mà làm như thế này thì "kẹt" cho bà Mari quá: Nếu "đồng ý" để cho Đức Thánh Linh "đè" thì đâm ra ngoại tình; mà nếu bà Mari "không đồng ý" thì Đức Thánh Linh trở thành "kẻ hiếp dâm".  Đúng là một người "trinh nữ" phải chịu nỗi đau khổ đầu tiên trong cuộc đời người con gái, "sầu bi" là phải lắm chứ!  Xem như thế, Đức Mẹ Mari bị nằm trong thế "kẹt" : Vì ước muốn của Đức Chúa Cha trên trời mà bà phải chịu mang tiếng ngoại tình khi chưa ăn ở với chồng, có nỗi buồn "ám ảnh" nào hơn!
Còn đau đớn hơn nữa khi con của mình, là Jêsus, lúc lớn lên đã phủ nhận tình mẹ con đối với bà. Chúng ta hãy đọc đoạn sau:
"Khi Đức Chúa Jêsus còn phán cùng dân chúng, thì mẹ và anh em Ngài đến đứng ngoài, muốn nói cùng Ngài. Có người thưa cùng Ngài rằng: (Đây nầy, mẹ và anh em thầy ở ngoài, muốn nói cùng thầy).  Ngài đáp rằng: Ai là mẹ ta, ai là anh em ta? Ngài giơ tay chỉ các môn đồ mình, mà phán rằng: Nầy là mẹ ta cùng anh em ta! vì hễ ai làm theo ý muốn cha ta ở trên trời, thì người đó là anh em, cùng là mẹ ta vậy"  (Mathiơ 12:46-50)
Gã Học Trò tôi thấy kỳ quái như thế nào đó trong đoạn này. Bà Mari chẳng đã làm theo ý của Đức Chúa Cha trên trời muốn đó sao? Bà đâu có muốn Đức Thánh Thần "đè", tại ý Đức Chúa Cha đó chứ!  Đẻ con đặt tên là Jêsus thì lại theo ý ai?  Nhất nhất bà phải chịu đau khổ để làm theo ý muốn của Đức chúa Trời thế mà Chúa Jêsus phủ nhận bà là mẹ.  Ôi! có sự đau khổ nào hơn từ trong tâm khảm của một người mẹ.  Hỡi các bà làm mẹ! Hãy đặt mình vào vị trí ấy để xem tâm trạng của mình sẽ ra sao?
Đã vậy, Chúa Jêsus lại hắt hủi bà thậm tệ; ngay trong đám cưới tại thành Cana, trong xứ Galilê: "Vừa khi thiếu rượu, mẹ Đức Chúa Jêsus nói với Ngài rằng: Người ta không có rượu nữa. Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hỡi người đàn bà kia, ta với ngươi có sự gì chăng? Giờ ta chưa đến (Jesus saith unto her, Women, what have I to do with thee? mine hour is not yet come) (Giăng 2:3-4).
Và đến khi gần chết, Jêsus vẫn không có một lời yêu thương với mẹ: "Đức Chúa Jêsus thấy mẹ mình, và một môn đồ Ngài yêu đứng gần người, thì nói cùng mẹ rằng: Hỡi đàn bà kia, đó là con của ngươi! (When Jesus thereforesaw his mother, and disciple standing  by, whom he loved, he saith unto his mother, Women, behold thy son" (Giăng 19:26).
Chẳng những Jêsus không hiếu thảo đối với mẹ, mà Jêsus còn dạy người khác cũng bất hiếu đối với cha mẹ "Lại một môn đồ khác thưa cùng Ngài rằng: Lạy Chúa, xin Chúa cho phép tôi về chôn cha tôi trước đã. Nhưng Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy theo ta, để kẻ chết chôn kẻ chết" (Mathiơ 8:21-22).
Lại nữa, Jêsus còn ganh ghét người khác qua câu sau: "Ai yêu cha mẹ hơn ta thì không đáng cho ta; ai yêu con trai hay là con gái hơn ta thì cũng không đáng cho ta" (Mathiơ 10:37); hoặc: "Hễ ai vì danh ta mà bỏ anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, nhà cửa, thì người ấy sẽ lãnh bội phần hơn, và được hưởng sự sống đời đời" (Mathiơ 19:29).
Cá nhân một Giáo chủ là như thế, mà lại đi dạy người ta, tín đồ: "Hãy thảo kính cha mẹ; và: Hãy yêu kẻ lân cận mình" (Mathiơ 19:19).
Tất cả những điều ấy đủ chứng tỏ Đức Mẹ Mari quả thật là một người đàn bà đau khổ; luôn mang nét "sầu bi" trong cuộc đời.  Đã vì ý muốn của Đức Chúa Trời mà phải chịu tội ngoại tình khi còn là "Trinh nữ" với Đức chúa Thánh Thần. Sanh con ra, làm theo ý Chúa Trời mà Đức Chúa Con cũng từ chối mẹ.  Làm một người mẹ không thể dạy được con mình sống cho có hiếu; thế mà "nó" lại dạy người khác cũng bất hiếu như nó.  Ôi! Đúng là một người đàn bà bất hạnh, cho nên gọi bà là "Đức Mẹ sầu bi" là đúng nhất.  Ở chỗ này gã Học Trò tôi phải cám ơn Ngài Tổng Giám Mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt gấp vạn lần.  Nếu không có Ngài "quậy" lên, thì gã Học Trò tôi vẫn là "ngu dốt".  Thứ đến thành thật cám ơn những nhà trí thức, những vị nghiên cứu về lịch sử, về Tôn giáo đã đem lại sự khai mở cho đầu óc của Học Trò tôi.  Và từ đó, tôi cũng hiểu được rằng : Mỗi khi Đức Mẹ hiện ra (dù trong ngụy tạo của đám tín đồ cuồng tín, nhất là những giáo dân Việt Nam) thì Đức Mẹ luôn khóc, hay "chảy dầu" giống như Linh Mục Việt Nam nào đó chỉ đạo thực hiện ở "Xứ Nữ Hoàng" trên đất "Úc Đại Lợi" của một thuở năm nào, rồi năm sau lại đến Đức Mẹ khóc ở Nhà Thờ Đức Bà tại Sài gòn.
Con xin Đức Mẹ hãy nguôi cơn buồn!  Con đã hiểu được lòng của Mẹ!  Chỉ tại "Ba Ngôi" của Đức Chúa Trời đã lừa đảo Mẹ, cũng như lừa đảo cả thế gian.  Đám giáo dân mê muội lợi dụng "sự đau khổ" của Mẹ để cho Mẹ phải "sầu bi" hơn!  Nhưng dù thế nào Mẹ vẫn còn có con để hiểu được nỗi lòng của Mẹ, xin Mẹ chớ buồn!  Và cầu Mẹ hãy mở mắt cho đám Tu sĩ, giáo dân mê muội, cuồng tín được sáng trí ra trong một niềm tin chân chánh.  Mẹ hãy khiến cho họ được tỉnh thức, tỉnh thức và tỉnh thức!
Ai cũng hiểu rằng văn minh khoa học kỹ thuật nhân loại phát triển từ người Ki Tô Hữu da trắng Tây phương.  Ngày nay Khoa học tự hào là phát triển cao, do đó con người đâm ra kiêu ngạo ta đây.

Nhưng khoa học chỉ là sự mò mẩm đi tìm những tí ti sự thật vốn hiện hữu.  So với sự vô biên Tạo hóa dựng nên thì đó chỉ là ép-sơ-lo mà thôi.  Thiên Chúa cho loài người thông minh để tìm tòi vài chút xíu sự thật trong thiên nhiên, mà loài người đã kiêu căng.

Chính Lucifer, đã là một vị Đại tổng lãnh Thiên thần (một vị thần lớn trên trời), nó thấy mình oai phong, tài giỏi quá sinh ra kiêu ngạo muốn bằng, muốn đánh lại Đấng đã tạo ra nó, nên nó bị phạt trầm luân trong Hỏa ngục.  Con người ngay nay học lóm chút khoa học điện tử cũng kiêu ngạo như Lucifer.  Đã vậy Lucifer thấy con người được Thiên Chúa yêu thương đặc biệt, có tội, Chúa Cứu Chuộc lại, có tội nhiều cũng được hồng ân, có phép Hòa giải tha thứ.  Chúa kêu gào trở lại với Chúa qua mọi hình thức.  Vậy mà bọn Lucifer chúng nó thì không được như vậy.  Sự ganh ghét khiến chúng tìm mọi cách, càng gần ngày tận thế, chúng càng tinh vi để lôi kéo con người theo chúng.  

TCN nói : «Ai có thể giảng cho tôi biết hiệp thông với Chúa để làm cái gì, tôi xin cám ơn. »

 Tôi thấy Ô. Ngọc xưng là tiến sĩ Vật lý hay tiến sĩ Nguyên tử gì đó, tức sở học của ông ta hoàn toàn nằm trong việc học hỏi khoa học nghiên cứu những tính chất tỗng quát và những định luật của những vật chất thiên nhiên có thể thay đồi trạng thái và chuyễn động của chúng, nhưng tính cách thiên nhiên thì bất di dịch là vật lý.  Có phải như thế không?  Nghĩa là sở học của ô. TCN hoàn toàn là vật chất.  Vậy mà ông ta tấn công đến một lãnh vực tinh thần quan trọng là lý trí con người.  Còn đi xa hơn đến một mầu nhiệm là Đức tin của đạo CG.

Qua câu nói của ông TCN, tôi thấy ông ta không hiểu lý trí của con người là gì ?  Tất nhiên ông TCN ngu dốt vể Đức tin trong Thiên Chúa Giáo.  Dốt thì chẵng ai trách, nhưng dốt mà đưa ra một định lý, định xuôi, định ngược.  TCN điêu nhoa xảo quyệt tưỡng đem cái lý luận thầy bói định nghĩa rằngngười CGVN là những kẻ không có lý trí’, ‘vì không có lý trí nên không có gì để mà mất”.  Rồi lại khẵng định nếu có lý trí thì không còn là người CG nữa rồi.  Làm người thì có lý trí, không lý trí thì còn thua con thú vật nữa, thưa ông TCN, đúng là vậy phải không ?  Ông ta còn giải thích cho rõ hơn “lý trí là Reason, Đức tin là Faith, hai điều bất khả tương hợp, điều này đã rõ như ban ngày. Chắc ông Nhất (là ai tôi không biết) chưa bao giờ nghe đến câu “When faith begins, reason ends”…vv…”  Đây là câu nói của một tên ngu ngốc mà ông TCN, có bằng TS dỏm, đã học lóm được rồi coi là một chân lý vĩ đại, ông tôn thờ và dùng nó làm lá bùa để hù những kẻ sợ sệt, yếu gan trước cái lý cùn bần của ông ta. Thật đúng là “cục cứt dê mà tưởng là hòn thuốc tể” mà ông tôn làm chân lý cho đời ổng.

Ông TCN đã muốn đem cái sở học vật chất để chứng minh cho một vấn để thần linh học cao cấp, nhưng khốn nổi ông cũng không dùng vật lý mà chứng minh được, dầu là chứng minh sai bậy. Ông ta còn thua người mù rờ vòi voi nói đó là con voi. Người mù rờ voi ít ra còn thấy một phần nào của con voi. Còn TCN thì, tôi không biết dùng chữ gì, xin tạm nói là TCN đúng là khoác lác nói ầu, nói bậy bạ.

Ông TCN học thuộc được định lý vật lý, giải được toán vật lý, ông ta thấy với cái lý luận toán học như vậy là ông ta có trí tuệ cao phải giải dược Đức tin của tôn giáo ? Nhìn lại người CG có Đức tin, ông không giải được bài toán Đức tin nên cho là người CG không giải được nên không có lý trí dỏm như ông.

Vậy xin hỏi TCN, như vậy lý trí của TCN là gì ? Tôi tin rằng đầu óc TCN không có lý trí, mà chỉ có một số tế bào thần kinh làm việc. Đó là cái cửa ngỏ bất ngờ mà Tạo Hóa cho TCN biết nói, biết nghe, biết ngửi, biết suy luận, và đặc biệt là biết viết, biết dùng thứ chữ quốc ngữ Việt Nam của những người ‘vô lý trí’ chế tạo ra đễ diễn đạt ý tưỡng ‘hữu lý trí’ của ông ta. 

Một mai đây. Ông vấp ngã, hay bị đứt một mạch màu nhỏ nào, hay tuổi ông cao lên, tế bào thần kinh của ông thoái hóa, chết, thì thử hỏi anh còn nghe, nói suy luận nữa không ? Lúc đó cái lý trí của ông ta nó đi đâu, ai lấy đi, ông ta biết không ?

Ông TCN là chuyên gia vật lý thì ông biết rõ hơn ai, cái giới hạn khả năng của trí óc con người tìm hiểu, mò mẩm bao thế kỷ, người người nối đuôi nhau xây đắp lên để dạy cho ông những định luật những hiện tượng nhỏ hẹp trước thiên nhiên vô tận mà Tạo Hóa dựng nên, khác nào một nguyên tử nước đối với biễn cả trùng khơi.

Khoa học của nhân loại chỉ là những bước nhỏ mò mẩm đi tìm hiểu biết những sự kiện có sẵn trong thiên hiên. Chứ chẵng ai tạo được thêm cái gì trong thiên nhiên hết cả. Khoảng cách giữa một con người thông minh nhất, học vị cao nhất, nghiên cứu sâu xa nhất, với kẻ ngu dốt nhất, thất học hoàn toàn chỉ là ép-xe-lo so với Sự Vô Cùng của vụ trù mà loài người không thể nào với tới, không bao giờ với tới.

Phải mấy triệu năm nữa TCN mới nhìn thấy một tia sáng của một ngôi sao mà ông tưởng là mới có, kỳ thực nó đã hiện hữa từ thuở vô cùng mà Tạo Hóa dựng nên nó. Con mắt, lổ tai, miệng lưởi, đội chân, trái tim của TCN, tất cả chúng đều làm việc, nhưng bắt buộc làm việc trong một giới hạn nhỏ hẹp có biên giới, không thể nào đi xa hơn. Nếu TCN muốn nhìn xa hơn, hay nhìn vật nhỏ hơn anh phải nhờ đến kính phóng đại và kính viễn vọng.

Lý trí của TCN thì nó lại càng khốn nạn, vì nó thuôc về tâm linh là cái khoa mà TCN không hề biết đến. Anh không thể đem vật chất lắp vào để suy luận, anh không kêu cứu ai đem vật chất giúp anh để nâng cao lý trí. Nên lý trí của TCN nằm gọn trong biên giới mấy cái định nghĩ vật lý, không thoát ra được.

Như vậy, anh thử định nghĩa lý trí là gì ? Anh sẽ trả lời là Reason? Reason là gì, là Lý trí. Nếu anh không học chữ Pháp chữ Anh thì không có chữ giải thích lý trí rồi. Hay là anh dùng tiến Lào tiếng Maroc. Nếu anh dở tự điển thì nó sẽ chỉ cho anh lý trí là khả năng hiểu biết và suy luận của con người, phải không ? Và cái khả năng đó tuy vô hình nhưng cũng như cái nhìn, cái nghe, cái ngửi chúng cũng vô hình, không chứng minh được. Và từ con người của TCN và tất cả cái gì ông ta có đều giới hạn. Ông ta có đi học mấy chụ năm cũng chỉ học trong cái giới hạn của lòa người nghiên cứu ra.

Khoảng cách giữa ngưởi thông minh nhất hay ngọn núi cao nhất, và người ngu dốt nhất hay cái hố sâu thẩm nhất với một ngôi sao trên trời có gì khác nhau không ? Tức là lý trí của con người giỏi nhất hay dở nhất đối với thiên nhiên chẵng có nghĩa lý gì. Lý trí là hữa hạn, lý trí phát sinh với tuổi đời, với học hỏi, nhưng nó cũng thoái hóa ra theo với ngày tháng chẵng nghĩa lý gì đối với thiên vô tận.

+++++++++++++++++++

Khoa học của loài người chỉ là một sự mò mẩm đi tìm trong đêm tối những sự thật, và được chấp nối để tạo nên những đều hiểu biết về thiên nhiên có sẵn. Có thể bây giờ Vật Lý học đã tiến nhiều, đã đến số 100, nhưng dầu có đến số 1000 thì đó chỉ là hột cát trong thiên nhiên. Ai cũng biết là khoa học phát tiển từ Âu Châu, do người da trắng. Mà những người da trắng đó đã nương Vào 


ông  từ một neutron trong atome đến các hành tinh trên trời, mà hiện tại người ta biết rằng còn vô vàn hành tinh, cần hằng triệu năm nửa ánh sáng mới đi đến quả đất. Sở họa Vật lý  Qua mấy câu thì ý kiến của ông Ngọc rõ ràng như cái tự tôi ghi ở trên. TCN viết chán quá, xin nghe:





Cho nên trong thời đại này mà ông ta vẫn tiếp tục nói đến những chuyện vớ vẩn như gặp Chúa, hoặc hiệp thông với Chúa.  Muốn gặp Chúa thì đến Jerusalem tìm cái tiểu quách trên có ghi tên Giê-su.  Còn muốn hiệp thông với Chúa thì chỉ việc ăn “bánh thánh”, ăn càng nhiều càng tốt, và phải có phép của Vatican, vì Vatican có thể dứt phép thông công bất cứ lúc nào.  Vả chăng, Chúa ở đâu mà hiệp thông, và hiệp thông với Chúa để làm gì?  Ai có thể giảng cho tôi biết hiệp thông với Chúa để làm cái gì, tôi xin cám ơn.”(thật ra thì tuyệt đại đa số thành phần tham dự là chỉ giới trẻ Catô Rô-ma mà thôi nhưng lại lập lờ không chịu minh danh “Giới trẻ Công giáo”) thì các tham dự viên chỉ có thể chia sẻ hoặc trao đổi những ý nghĩ hoặc tình cảm giống nhau chứ không thể hiệp thông với nhau.  Dùng từ hiệp thông thì không chỉnh.
.Điều quan trọng nhất là, tác động của quan điểm khoa học ngày nay đã khiến cho các học giả, ngay cả những người được giáo hội Ca-Tô bảo thủ cho phép nghiên cứu, cũng phải đồng ý là phần lớn những điều chúng ta biết về Giê-su chỉ  là huyền thoại… Các học giả đã biết rõ sự thật từ nhiều thập niên nay – rằng Giê-su chẳng gì khác hơn là một người thường sống với một ảo tưởng  – họ đã dạy điều này cho nhiều thế hệ các linh mục và mục sư.  Nhưng những vị này vẫn giữ kín không cho đám con chiên biết vì sợ gây ra những phản ứng xúc động dữ dội trong đám tín đồ. Do đó, những người còn sống trong bóng tối là những tín đồ Ki Tô bình thường.

Tên TCN biết hiệp thông là chi mô tê rức đâu! Chán quá, nghĩ mệt đã nghe.

CÒN TIẾP


Gs.Ts.Bs. Nguyễn Thị Thanh
24/2/2007

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire