samedi 12 décembre 2015

LỜI HIỆU TRIỆU CĐNVHN LẬP ‘PHÁI ĐOÀN CỨU QUỐC’ LÊN ĐƯỜNG CỨU NƯỚC







LỜI HIỆU TRIỆU CĐNVHN LẬP ‘PHÁI ĐOÀN 
CỨU QUỐC’ LÊN ĐƯỜNG CỨU NƯỚC

Bs. Thanh Sài Gòn 1985

Ban Triệu Tập: Xin quảng bá rộng rãi

Kính thưa toàn thế Đồng Bào hải ngoại,
GẦN 20 năm nay, rất nhiều người trong CĐ NVHN chúng ta đã từng tha thiết kêu gọi “Chúng ta cần ngồi lại với nhau, dẹp bỏ hận thù quá khứ, để tạo sức mạnh chống xâm lăng bắc phương”. Hiện CSVN cũng rất khao khát sức mạnh quốc ngoại, họ biết NVHN có một sức mạnh vô hình hùng hậu làm kẻ thù chung kiên sợ hãi hùng, chúng phải tốn bao công sức tiền của tung gián điệp nằm vùng kiềm hảm sức mạnh của NVQGTNCSHN.

Nếu chúng ta đã khôn ngoan làm được Đại đoàn kết dân tộc từ trước, thì chắc chắn những vụ việc ảI Nam Quan, Thác Bản Giốc, Tây Nguyên, Hoàng Sa Trường Sa, lãnh thổ lãnh hải bị chiếm cứ, Tây Nguyên bị nhượng bộ cho âm mưu xâm chiếm Việt Nam bằng một cuộc chiến tranh tân kỳ ăn mòn không bom đạn của TC đâu có phải xẩy ra làm cho chúng ta phải bi ai đau đớn khủng khiếp như ngày hôm nay.

CSVN đã không khôn ngoan, không có tâm lý khéo léo, cứ cho mình là đỉnh cao trí tuệ chiến thắng, độc tài, trịch thượng của kẻ nắm quyền cai trị quốc gia, làm cho NVHN nghi ngờ luôn mãi.  NVHN lại luôn sống trong tình trạng mặc cảm tị ti, cho mìnn vẩn dại dột dễ bị lường gạt như xưa, thiêu nhan tài can cường,  thiếu tâm lý khi nhìn về CSVN.  Và cứ chia phe phái tiếp diễn chiến tranh một bên bằng võ mồm, một bên bằng đàn áp và làm săn-ta đổi chác CON TIN

NVHN đã quên rằng một ‘CON TIN VĨ ĐẠI’ của dân tộc VN chúng ta là TỔ QUỐC và NHÂN DÂN VIỆT NAM đang nằm trong tay CSVN NVHN dùng viết hạ nhục CSVN suốt gần 39 năm nay, CSVN không trả thù được trên NVQGHN, họ trả thù trên CON TIN, chắc chắn là như vậy.  Ngày nay ‘CON TIN VĨ ĐẠI’ của dân tộc Việt đang bị đòn thù tiêu diệt !!!
Trước kia CS các nước Liên Xô, các nước Đông Âu còn ác liệt hơn CSVN xa vời, VN chỉ theo lệnh mà bắt chước.  Nhưng NVHN đã kiên quyết không tin rằng CSVN cũng có thể thay đổi như CS Liên Xô và các nước Đông Âu, có thể thay đổi thể chế, thay đổi lập trường.  Cho nên NVHN cứ mãi nhắc nhở những hành động tàn ác của họ trong quá khứ để giữ mãi hận thù truyền kiếp.  Liên Nga Sô và các nước CS Đông Âu đã quên để xây dựng con người,xây dựng quốc gia, họ đã đi đúng và thành công. 

Nhưng với VN hận thù càng sinh hận thù, nước càng mất, và cái vòng lẩn quẩn ấy ngày càng tăng khủng khiếp Chỉ có lòng bao dung vị tha mới cắt bỏ được vòng hận thù leo thang và thay đổi lòng người cứu nguy đất nươc` mà thôi. CSVN không cắt được, nhất định NVQGNH là những người có chính nghĩa, có tôn giáo như Nguyễn Trãi đã nói ắt phải dẹp bỏ được hận thù và với lòng khiêm tốn bao dung theo guong Nguyễn Trãi, thì chiến thắng cho một VN độc lập dân chủ phải về tachắc hắn. 

“Đem đại nghĩa thắng hung tàn
Lấy chí nhân thay cường bạo”

 Là câu nói trên mọi cửa NVQG chống CS nhưng nói mà không hề biết thi hành, tái lại chỉ làm điều trái ngược leo thang chiến tranh võ mồn, mà võ mồm của CS lai còn hung bạo hơn, đầy đủ phương tiện tài chánh, tay sai hơn thì NVQGTNCS chỉ biết chia rẻ nhau chưởi bới nhau thì tất phải yếu và thua mạnh hơn trong trận chiến tranh 20 năm có đồng minh giúp, có Kissinger, Do Thái, CIA ủng hộ CSBV chém sau lưng 2 nền VNCH ngây thơ nhẹ dạ.

Đáng ra nếu NVHN theo gương lý tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trãi, chúng ta đã có thể khắc phục và vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể với sự giúp đở của Hoa Kỳ và thế giới thì đã có thể: Thứ nhất là chống xâm lăng Tàu, thứ hai là thuyết phục CSVN trở lại với dân tộc, chứkhông còn tư tưởng của HCM đánh Miền Nam là đánh cho Liên Xô đánh cho Tàu mà ngày nay người ta đổ hoàn toàn câu nói lên đầu Lê Duẩn để tránh né tội ác cho HCM.  Thử nghĩ Lê Duển Phạm Văn Đồng, Lê Dức Anh dám làm gì sai chỉ định của HCM không?

Nguyễn Trải đã chủ trương đối vối quân thù bắc phương:  Lấy chí nhân thay cường đạo, Đem đại nghĩa thắng hung tàn. Huống chi giữa NVQGHN với CSVN chỉ là khác chính kiến chứ chưa phải là quân thù truyền kiếp như Việt Nam với Trung Cộng.

NVHN đã quên nhìn vào gương nhẩn nhục của  các phe quốc gia các nước CS trên thế giới như Liên Xô, Đức Quốc, Ba Lan,  ..vv… họ đã vì quyền lợi chung của tổ quốc mà bỏ qua rất nhanh mọi hận thù nên ngày nay họ đã được hưỡng văn minh, tự do, hạnh phúc và phát triển quốc gia. 

NVHN cũng đã quên rằng CSVN rút kinh nghiệm sụp đổ của các nước CS quốc tế, nên đề phòng kỷ hơn bao giờ, nên không ai có thể lập lại những cuộc bạo động giật sập chế độ CSVN như các chế độ CSQT đã sụp đổ năm 1990 trước kia. Nên NVHN cứ hy vọng ảo, rất huyền ảo vào nhân dân nổi lên giật sập CQ CSVN như LX và các nước Đông Âu, hay hy vọng ảo tưởng sẽ có một Gorbachev Việt Nam như LX.

Chúng tôi nghĩ rằng 20 năm nay, CĐ VNHN, kéo theo cả Hoa Kỳ đánh phá CSVN triền miên, ề chề không ngừng. Khiến họ đã mất hết thể diện là lãnh đạo một quốc gia nằm trong một ví trí biên giới có một tầm cở quốc tế quan trọng.  
Họ đã quá buồn tủi, tức giận, trở nên lì lợm liều lĩnh mà đem nước dâng, bán cho TC để trả thù và để cho CĐ NVHN biết cái quyền tuyệt đối của họ là Việt Nam còn hay biến mất trên bản đồ thế giới là trong tay họ.

Họ dùng nước Việt Nam như ‘’CON TIN VĨ ĐẠI’ trả thù những đòn đánh phá võ mồn, biểu tình của VNQGHN là họ phải bẻ mặt, xấu hổ với thế giới. Không gì làm các nhà lãnh đạo quốc gia tức giận làm mất thể diện họ trên trường quốc tế, họ sinh ra liều lĩnh đem đất nước đồi chác cho TC cho NVHN biết mặt. Và biết đâu nhờ vào trường hợp nầy mà dân tộc chúng ta với mọi giá phải đoàn kết lại. Và sau đó chúng ta sẽ có cơ hội giúp CSVN cởi bỏ thể chế hiện tại để có tự do dân chủ thật sự.

34 năm qua chính quyền CSVN đã phải bóp bụng chịu nhục, đi ngoại giao cầu viện với khối tự do bằng khổ sở, bằng tủi thẹn, bằng ngã hậu.  CSVN đã phải vuốt mặt chịu trận với những đòn đánh phá của NVQGHN tại các nước tự do. Họ đã làm thinh và tích lủy hận thù sâu kín….

Trước đây CSVN đã xuống nước gọi chúng ta là “khúc ruột ngàn dặm”, nhưng chúng ta đã đá đảo, coi thường thiện chí của họ. Họ có thiện chí đề nghị chúng ta cùng bắt tay thương thuyết, mạn đàm để xây dựng hòa hưởn dân tộc làm chổ dựa cho họ bước chân vào thế giới tự do, cũng như chổ dựa chống xâm lăng.  Nhưng đa số NVHN hoàn toàn không hiểu tâm lý CSVN, nên không tin thiện chí trên, mà quyết tâm đánh phá đến kỳ cùng, đánh thẵng vào mặt họ không nương tay, hận thù leo thang bất khả làm hòa, trổ thành kẻ thù truyền kiếo hơn cả tàu PhùCS hết chịu nổi học trả thù, với tuền cái gì cũng được, trả thù trên vụ Tổng thống nh minh đạo đức tài ba nhất thế giới, trả thù trên NVQG chân chính yêu nước chống xâm lăng, trả thù trên trên Đao CG ngoài và trong nước, trả thù trên toàn dân Vn, và dặt biệt là trả thù trên Hoàn Sa Trường Sa và toàn cà giang sơn VN.  Vậy thì ai là kẻ không biết sức, thiếu không ngoan tự phản bội chia rẻ nhau đến đến thua trận triền miên không ngừng.

CSVN cũng muốn dựa vào Hoa Kỳ để răn đe, chống chế Trung Cộng, nhưng cái gương Hoa Kỳ phản bội VNCH và sự phản kháng mạnh mẽ của NVQGHN làm cho họ ái ngại, nghi ngờ.  Như vậy là chỉ có nghi ngờ với nghị ngờ án đọng lại giữa một dân tộc chia rẻ trầm trọng. Vả lại người Mỹ thấy NVHN triệt để chống CSVN thì Mỹ đâu hoài sức, mặc dầu việc giúp VN cũng là giúp thế giới tự do và Hoa Kỳ. 

Hậu quả của mối thù truyền kiếp, của những phương cách mạ lỵ, hạ nhục CSVN của NVHN có kết quả thật sự kinh tởm.  Đó là một kết quả tai hại khủng khiết : CSVN đã trã thù bằng cách đánh ngay vào mặt “CON TIN TỔ QUỐC VIỆT NAM, NHÂN DÂN VIỆT NAM ”: Nước đang mất, nhà đang tan, muôn dân đang rên xiết lầm than, nổi bi ai thống khổ của dân mất nước vọng đến trời cao !!! 

Ngày nay sự kiện Việt Nam lọt vào tay Trung Cộng đã thậm sâu. Không còn nghi ngờ gì nữa. Vậy mà một số NVHN vẩn sống trong ảo mộng: Đòi giật sập chính quyền CSVN trước khi đánh quân thù TC ra khỏi nước. Ngu gìmà ngu dữ thế, mù gì mà không thấy, mua giây thừng kéo giất hay sao?  Ráng về VN mà giật, không gì hèn hạ bằng nói dốc cí mồm cho đã.  Miệng lớn tiếng nói ngoa thì dễ. Ai đi giật sập CSVN. Nếu thật tình có một đao quân hùng mạnh như Hoa Kỳ, đánh CSVN, Tàu sẽ tiến chiếm Việt Nam ngay trong vòng vài giờ. 

CQ CSVN đang còn đó, vậy mà TC vẩn ngang nhiên xâm lăng VN không kèn không trống. Những điều hoang tưởng nói trên, chính là con đường phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân mà bọn gián điệp TC mớm cho một số NVHN ảo tưởng la làng để nó rộng tay thời giờ cướp nước, TC cũng không tiếc tiền trả cho những tên có tài phản bội tổ quốc làm tay sai nằm vùng quật phá NVQGHN để họ không thể còn tâm can đàon kết cứu nước.  Tiền là tiên là Phật “hoàng hắc nhân t6m nên loià VNBN hải ngoại còn đặc sệt hơn quốc nội và hữa dụng cho Tàu biết bap. Vô số kẻ kên tiếng CC là những tên làm VGBN hung hăng dại dột ngu ngốc nhất từ 34 năm nay. 
Nếu trước đây chúng ta khôn ngoan ngồi lại thương thuyết với CSVN, chúng ta còn ở thế thượng phong. Chúng ta đã khiếm khuyết để mất cái thời thế vàng son quí báu. Nhưng trong cái rủi vẩn hy vọng cái may, tình trạng hiện nay không cho phép chúng ta đắn đo về quyền lợi, về chính kiến của 2 phe CS và QG. NVHN bắt buộc phải nắm tay nhau đại đoàn kết, bắt buộc phải có tình bao dung dân tộc, bắt buộc phải đặt quyền lợi Tổ quốc, quyền lợi dân tộc lên trên hết phe phái chính kiến. 

Sự độc lập, sự trường tồn của Tổ quốc, sự sống còn của dân tộc không thể bị hy sinh vì hận thù truyền kiếp dân tộc. Chúng ta phải bị bắt buộc đi nói chuyện, thương thuyết với các nước có liên quan đến chiến tranh và các Hiệp ước, Hiệp định về sự phân chia VN các chính quyền CSVN và CS Tàu. Chúng ta đành phải, với mọi giá, vì đây là dường lối độc nhất, phải làm thế nào để Việt Nam lấy lại được hoàn toàn lãnh thổ. Chúng ta chí chú trọng một việc: đại đoàn kết dân tộc, gây sức mạnh, chống xâm lăng, giữ gìn bờ cỏi, đuổi quân thù ra khỏi đất nước.

Vì bao lý lẽ trên, chúng tôi hân hạnh kính mời các CĐ NVHN, các vị thức giả, các vị trí thức, các nhân sĩ, các bực đàn anh, đàn chị, các bạn trẻ tài ba thân thương, đứng vào hàng ngũ cứu nước. Chúng ta phải thành lập Phái Đoàn NVQG Cứu Quốc, qui cố hương, thương thuyết, phủ dụ, thương thuyết, đối thoại khoáng đạt, tôn trọng lần nhau, cùng CQ CSVN trong danh dự, trong niềm tin yêu đất nước, trong sự bảo vệ của bao đấng nam nữ anh hùng đã đổ quá nhiều xương máu. Chúng ta phải viết tiếp lịch sử oai hùng của tiền nhân. 

Trong hy vọng tuy mỏng manh nhưng cầu mong khí thiên sông núi giúp chúng ta can đảm, giúp uốn lòng, thay trí hàng lãnh đạo CSVN, để họ quyết tâm đứng lên đuổi bọn Tàu bành trướng Bắc kinh về nước, với sự hổ trợ thiết thực, tích cực của toàn dân quốc nội và hải ngoại cũng như của thế giới tự do. 

Chúng tôi xin mạn phép vạch một cái sườn tạm như sau: 
01- Thông tư với chính quyền VN là phái đoàn NVHN muốn xin về đàm thoại với Bộ chính trị đảng CSVN. Có người đã tình nguyện làm trung gian mai mối cho việc thông tin.
02- Số người trong phái đoàn chừng 50 đến 100 người tùy ý kiến chung:
03- Trình bày về âm mưu xâm chiếm Việt Nam bằng chiến lượt tân kỳ không cần bom đạn của Trung cộng.
04- Các chuyên gia vẹn toàn lãnh thổ, kinh tế, chính trị, địa lý, chiến lược quân sự…vv.., trong phái đoàn sẽ chia nhau, mổi người trình bầy từng điểm riêng:
05- Trình bày về quyền sở hữu Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. 
06- Trình bày về địa thế quốc phòng của 2 quần đảo và Biển Đông.
07- Trình bày về nguồn lợi dầu mỏ tại Biển Đông.
08- Trình bày về địa thế chính trị của Tây nguyên.
09- Trình bày về tệ hại môi trường, kinh tế, lụt lội soi đất..vv.. của việc khai thác Bô Xít tại Tây Nguyên.
10- Cũng cần cho TC biết họ đã chiếm nước ta từ sộng Trường Giang trở sống từ 1000 năm nay rồi, nay chúng ta nhất quyết không để mất thêm một tất đất vì bành trước Bắc Kinh
10- Trình bày về âm mưu của TC lấy Tây nguyên biếu tặng dân tộc Chàm lập quốc tự trị dưới quyền cai trị của TC.
11- Trình bày về việc TC chia 3 lãnh thổ VN để chiếm dần.
12- Trình bày sức mạnh của QĐNDVN khi có đại đoàn kết dân tộc.  
13- Trình bày về lực lượng NVHN đối với chính quyền các nước tự do mà NVHN đang cư trú. Trình bày khả năng của NVHN kêu gọi sự ủng hộ tích cực của thế giới tự do.
14- Trình bày về khả năng đánh đuổi xâm lăng của QĐNDVN và toàn dân Việt Nam đoàn: Đường lối đánh đuổi Tàu.
15- Nếu Trung Cộng âm mưu khơi lại bất cứ điều gì để làm nhục ĐCSVN trong quá khứ để làm săn-ta đổi chác, hầu buộc  ĐCSVN phải nhượng đất nhượng biển. NVHN sẽ sẵn sàng đánh lại hành động bỉ ối của bành trướng Bắc Kinh. Vả lại trên thế giới những gì bí ẩn thâm cung hay sau bức màn sắt đã được Liên Xô vén màng phổ biến rộng rãi khắp nơi và chẵng có ai quan tâm, vi như vụ tai tiếng của TT Clinton, tai tiếng của hàng LM GHCG Hoa Kỳ, rồi cũng lặng chìm vào thời gian.
16- NVHN công nhận hiện đảng CSVN là đảng cầm quyền VN. Tài sản của ĐCSVN, NVHN nhất định không đả động tới.
17- Lúc nào đảng CSVN muốn thay đổi thể chế, đó là quyền của đảng và của toàn dân quốc nội, NVHN vẩn sống tại hải ngoại sẽ không lý tới; ngoại trừ đảng CSVN kêu mời chuyên gia về nước đóng góp sẽ có sẵn sàng luôn.
18- NVHN tôn trọng cây cờ đỏ sao vàng, và yêu cầu đảng CSVN coi cây cờ vàng ba sọc đỏ là cờ của NVHN nơi đất khách quê người.
19- Tiếng vang quốc tế của sự kiện Đại đoàn kết dân tộc VN là một sức mạnh tân tiến khổng lô.
20- Trên đây chỉ là đề nghị mẩu, làm cái sườn để quý vị phát họa một chương trình hành động toàn hảo. Những ý kiến trên đây cũng chỉ là mầu, mọi ý kiến chỉ được chấp nhận theo truyền thống dân chủ.
Ngoài ra chúng ta cũng cần đối thoại với Hoa Kỳ về cái nợ Kissinger và bọn Do Thái giết TT Ngô Đình Diệm, phản bội Đệ Nhị VNCH, bán Hoàng Sa cho Tàu… Với Pháp về chuyện chia đôi đất nước. Với 26 nước trên thế giới đã ký vài Hiệp Ước Genève và Hiệp Đ5nh Paris mà không giữ lời.
Đừng để thế giới chê CĐNVHN ham làm tiền ham danh vọng, ham làm con dân các nước văn minh mà quên tổ quốc, phản bội tiền nhân anh hùng.
Làm Montréal ngày 24/3/2009
Nhóm triệu tập BTC Phái Đoàn NVHN Cứu Quốc
Đại Diện
Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D.



******

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire