dimanche 20 décembre 2015

CÂU CHUYỆN HÒA GIẢI LÀ MỘT NHU CẦU (CÓ) THẬT !!!






De : leanh pham (anh_phamle@hotmail.com) Envoyé : sam. 29/11/08 12:06 À : phonang@yahoogroups.com; ph.thaiduong@gmail.com
Có phải chǎng đây cũng như câu chuyện :

CÂU CHUYN HÒA GII LÀ
MT NHU CU (CÓ) THT !!!


Trước tiên, cần phải có sự "HÒA GIẢI" thật sự để mong giải hoà với nhau trong tình dân tộc để thật sự  muốn đoàn kết giữa những anh em đang còn HẬN THU` !
Hơn cả những ngôn từ, trong thực tế csvn cần phải chấp nhận thực thi vô điều kiện -có nghĩa là chính phủ (TT) chính thức ra nghị định SU*?A DÔ?I TOA`N DIÊ.N-  cấu trúc một thể chế không thích hợp cho sự hoà hợp vớ'i người QUÔ'C GIA. Ví dụ trong xã hội VN đang thời, chế độ phải thật sự công nhận NHU*~NG QUYE^`N CA(N BA?N TÔ’I THIÊ?U (TU*. DO, NHÂN QUYÊ`N, CÔNG DÂN,..) . Nếu csvn không hiểu hay không muốn hiểu thì nên nói toẹt móng heo ra :
1) Giờ đây đảng csvn không còn tư cách gì để tự nhận rằng TÂ’T CA? NHU*~NG GI` CU?A đất nước VN -toàn thể dân tộc Việt là của xứ VN- thuộc riêng đảng csvn ! (Điều lệ đảng csvn, Chương XI: Tài chính của Đảng, rằng «Tài chính của Đảng gồm đảng phí do đảng viên đóng, thu từ các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp của Đảng, ngân sách Nhà nước và các khoản thu khác),
2) Chấp nhận  có ít nhất một tổ chức đối lập lý tưởng -CHINH TRI- gồm tất cả những thành phần đấu tranh cho TU*O*NG LAI ĐÂ’T NU*O*’C DÂN TÔ.C VN.
3) Ngoài ra chính phủ cần phải tỏ ra tinh tế với những hành động linh tinh để chứng tỏ thực tâm muốn « HOA` GIẢI »  :
(a) Nghị định Thủ tướng Chính phủ trả lại tên SA`IGO`N như trước,
(b) Trả tự do vô điều kiện tất cả tù nhân gọi là chính trị .
(c) Công khai tuyên bố chính thức chấp nhận thành phần đối lập có khuynh khác chủ nghĩa CS nhưng cùng mục đích vì Quyền lợi tối cao Quốc Gia Dân tộc (Chính Nghĩa),
(d) Vinh danh Anh hùng chiến sĩ trận vọng bằng cách xây « Đài Vinh Quang » trên mọi địa thế anh hùng chung cho tất cả chiến sĩ vô danh vì quốc gia dân tộc không phân biệt chính kiến,
(e) Xây "Đài Tưởng Niệm Nạn nhân Chiến tranh" trên toàn lãnh thổ Việt Nam để tưởng niệm tất cả nạn nhân dân sự của chiến cuộc đôi bên.
(f) Chính thức chấp nhận sự hiện hữu của chúng ta và cùng với chúng ta thay đổi Hiến Pháp, điều lệ đảng csvn, MTTQ, vv và vv.
….
Nếu tất cấ đều được thi hành trong hạn ky` giữa người Việt chúng ta với nhau thì mới có nền tảng để nói tiếp đến sự « HÒA HỢP » và sâu đậm hơn nữa là « HÒA ĐÔ`NG »  DÂN TÔ.C!
Ngược lại nếu không có một hành động thiết thực nào và cứ để csvn tiếp tục  lếu láo chơi chữ : « HÒA GIẢI  HÒA HỢP »  , « HÒA HỢP  HÒA GIẢI »  (I) thì dù có ngu dốt đến đâu mọi người cũng phải hiểu ý đồ lưu manh của chúng rằng « những ai có dòng máu VN (tất cả mọi người trong các CĐVNHN dù mang quốc tịch gì) đều phải hợp lại cuối đầu dưới màu cờ máu csvn và để phục vụ một thể chế GIAN MANH  ĐÔ.C TA`I ĐÔ.C ĐA?NG PHI DÂN TÔ.C VO*’I NHU*~NG TÊN  CÔ'T  ĐÔ.T THAM NHU~NG CA' NHÂN VI` TÂ.P THÊ? (ĐA?NG) ». Rõ là một sự mâu thuẫn vĩ  đại của chế độ xhcn/csvn.
XIN  HA~Y  CA^ ?N THA^.N  COI  CHU*`NG  SU*.  TRA'O TRO*?    TRONG  NGO^N  TU*`  CO^'   Y'   SU*?    DU.NG  CU?A   csvn .
Cho nên đơn điệu tư duy, lý luận ngây thơ và như thế để tiếp tục bị csvn lường gạt thêm nữa về chuyện " HÒA GIẢI "  theo Nguyễn Học Tập (II) cùng đại đa số trên d/đ.
Xin tất cả đừng nên luận bàn nhiều nữa mất thì giờ vô ích mà thôi !!! - Anh
Ghi chú :
(I) Cần phải đặt lại câu hỏi thật sự về sự thật muốn « HÒA GIẢI » ?!
Tại sao từ lâu mọi tuyên truyền csvn chỉ nói ngắn gọn đơn sơ với 2 chữ « HÒA GIẢI » dân tộc ??
1) Không thể nói « HÒA GIẢI » khi độc đảng csvn còn mạo nhận đại diện toàn cả dân tộc VN,
2) Không thể nói « HÒA GIẢI » khi quyền lợi quốc gia dân tộc còn bị ngang nhiên tịch thâu tóm gọn trong kế hoạch tài chính của độc đảng csvn,
3) Không thể nói « HÒA GIẢI » khi Hiến Pháp được mở đầu bằng sự tiêu cực độc tài Mác-Lê với tư tưởng hoàn toàn tụt hậu lỗi thời trong hiện đại cần tiến để hội nhập Toàn cầu,
4) Không thể nói « HÒA GIẢI » khi tập thể chính quyền luôn luôn dưới sự chỉ đạo của độc đảng csvn với biết bao nhiêu chiêu bài hứa hẹn từ hơn 34 nǎm qua để đưa con thuyền VN về bến nước XHCH/QD đầy tương lai hạnh phúc ấm no phú cường,
5) Không thể nói « HÒA GIẢI »  khi quyền nǎng độc đảng hoàn toàn phũ nhận thực tài muốn chung xây tái dựng đất nước dù không theo kế hoạch đcsvn.
Thế cho nên dù cố ý nói 2 chữ " « HÒA GIẢI » suôn (như để che dấu ý đồ muốn thôn tính những phần tử Quốc gia Việt Nam còn lại đầy nhiệt tình đất nước, vì tương lai quốc gia dân tộc) thì trước tiên bắt buộc đảng csvn phải thiết thực tỏ thiện ý thật sự muốn xứ Việt Nam có tương lai bằng mọi hành động dân chủ tân tiến thật sự :
1) Chính phủ cần phải thật sự được dân chọn lựa tự do dưới sự kiểm sát chặt chẽ quốc tế,
2) Chính phủ cần phải ly khai hoặc đổi mới Hiến Pháp đang thời,
3) Chính phủ cần phải có trọn quyền quyết định số đảng hoạt động chính trị và khả nǎng nghị định đổi thay điều lệ nội quy các đảng nhất là đcsvn về Chương Tài chính (đảng csvn),
4) Chính phủ cần phải độc lập hành động theo Chủ tịch nước /Tổng thống trong nhiệm ky` trách nhiệm,
5) Chính phủ cần phải có đường lối chính trị xoa dịu hận thù quốc gia và thật sự có dân chủ tự do trong tư tưởng lời nói lẫn hành động miễn đừng hại đến quyền lợi tối cao quốc gia dân tộc VN (đừng lầm riêng của đảng csvn!) ...
May ra !!
(II)
[DIEN DAN VIET NAM] WG: [HoiNghi] CÂU CHUYỆN NGƯỜI THIẾU PHỤ NGOẠI TÌNH - Nguyễn Học Tập‏
De : diendanvietnam@yahoogroups.com au nom de Huu Dong Nguyen (huudong42@yahoo.de)
Envoyé : eu. 14/08/08 08:41



To: VN-Politics@yahoogroups.com
CC:
From: nr_tran@yahoo.com
Date: Wed, 3 Dec 2008 00:48:48 -0800
Subject: Re: [VN-Politics] Tôn Giáo Hoà Hợp XHCNVN, Bài Học Tang Thương Máu-Lệ Suốt 70 Năm Mà Nay Vẫn Chưa Phai
Thế Nào Là Hòa Giải
Từ những năm đầu tiên, khi khối Người Việt Tỵ Nạn CS trên khắp thế giới đã ổn định đời sống, ăn nên làm ra. Đảng và Nhà Nước CSVN nghĩ rằng, với những xa hoa vật chất nơi xứ người, tất nhiên sẽ làm cho Người Việt Tỵ Nạn CS say mê để quên đi tất cả, trở thành những kẻ vong bản, vô tình, vô nghĩa, vô thủy, vô chung như họ đã từng rêu rao. Tuy nhiên khi nhìn lại thực chất, Đảng và Nhà Nước CSVN mới bừng tỉnh để thấy được chính những hạnh phúc phồn vinh ấy, đã tạo cho Người Việt Tỵ Nạn một sự trăn trở khi nhìn về quê hương và dân tộc đang ngụp lặn trong khốn cùng, đau khổ, nhục nhã dưới bàn tay khát máu, tàn bạo của tập đoàn đốn mạt CSVN. Từ đó, tinh thần quốc gia, yêu tự do, hoà bình và nhân bản được phát triển một cách mạnh mẽ hơn và tinh thần đấu tranh mỗi ngày một dâng cao, cố gắng bương trải tìm mọi cách để có thể chia sẻ những hạnh phúc ấy với quê hương dân tộc, đặc biệt là những điều căn bản tự do, dân chủ và nhân quyền. Điều này đã khiến Đảng và Nhà Nước CSVN trở nên bối rối và lo sợ, và cũng chính vì thế Đảng và Nhà Nước CSVN đã phải thay đổi “Tư Duy”, không còn chửi bới phỉ báng, mà ngược lại bắt đầu o bế, nịnh bợ và phát động chiến dịch kêu gọi “Hòa Giải”.
Sau nhiều năm kêu gọi bằng nhiều cách, như thành lập “Hội Thân Nhân Việt Kiều; Qũy Yểm Trợ Cộng Đồng” và sau cùng hệ thống hoá một cách mạch lạc, bịp bợm khôn khéo bằng một Nghị Quyết rất tha thiết mang số 36 đã được đưa ra vào cuối tháng 3 năm 2003, mà đại đa số Cộng Đồng Hải Ngoại ai cũng biết. Mặc dù đã cố gắng dùng mọi thủ đoạn bịp bợm trong nhiều năm, nhưng chiêu bài “Hòa Giải” này cũng không được “ăn khách”, tưởng chừng như đã bị trôi vào lãng quên lãng.
[ … ]

Xin đọc tiếp tất cả bài  > > >   [ Ctrl + Click ]  or  “Double Click”

Mong sớm được ý kiến của quý vị.
Kính chúc bình an và sức khoẻ !

--- On Tue, 12/2/08, NgoTrongAnh26 <anhtrongngo@yahoo.com> wrote:
From: NgoTrongAnh26 <anhtrongngo@yahoo.com>
Subject: [VN-Politics] Tôn Giáo Hoà Hợp XHCNVN, Bài Học Tang Thương Máu-Lệ Suốt 70 Năm Mà Nay Vẫn Chưa Phai
To:
Date: Tuesday, December 2, 2008, 2:40 PM

Tôn Giáo Hoà Hợp XHCNVN,
Bài Học Tang Thương Máu-Lệ Suốt 70 Năm
Mà Nay Vẫn Chưa Phai


 
Không thể có ở bất cứ nơi nào trong tàng thư Phật giáo, trong Đại Tạng Kinh nhà Phật để tìm thấy dấu tích về một loại hình giáo lý quay lưng trước khổ đau của đồng loại; Cũng không thể tìm đâu ra loại hình văn học thánh giáo để tư duy con đường đi đến giác ngộ bằng sự vô cảm trước sự thống khổ của chúng sinh.
Trái lại, con đường của Đạo Bồ tát để bước lên quả Phật là phải xả thân cứu đời, lấy cứu khổ, độ sinh trang nghiêm Thánh đạo. Ta hãy nghe lại một đoạn kinh Phật: “… Cây thọ vương Bồ Đề ở chốn sa mạc sanh tử rộng lớn cũng như vậy: Tất cả chúng sinh là gốc rễ, Bồ Tát là hoa, Phật là quả. Dùng nước Đại bi đượm nhuần gốc rễ chúng sinh thì có thể trổ bông Bồ tát Trí Tuệ và kết thành quả Phật toàn giác… Cho nên quả Bồ đề thuộc về chúng sanh” (kinh Hoa Nghiêm, Phẩm phổ Hiền Hạnh Nguyện).
Thế nhưng ngày nay có không ít kẻ hình tướng Tăng Bảo mà tâm phò Ác Quỉ, luôn miệng cổ võ loại hình học thuyết thuần tuý … nọ kia theo kiểu “mũ ni che tai”, mặc cho hơn 80 triệu đồng bào đang bị đoạ đày dưới ách bạo tàn XHCNVN.
Tôn Giáo Hoà Hợp XHCNVN, bài học lịch sử Tang Thương Máu-Lệ suốt hơn 70 năm qua (1930-2007) đến nay nó vẫn chưa phai trong tâm thức hằng trăm triệu con người trên thế giới. Thế nhưng, cầm cờ chạy hiệu, mở đường cho cộng sản phá Phật, đánh Sư đó là Nhóm Tăng Ni Việt Nam hải ngoại do nhóm “tứ quái”: Minh – Ba – Siêu – Đạt (Thích Minh Tâm, Thích Quảng Ba, Thích Nguyên Siêu, Thích Bổn Đạt) cầm đầu, họ đã lừa dối Tăng Ni mà bán đứng cho cộng sản qua chiêu bài Tôn Giáo Hoà Hợp XHCNVN với âm mưu xoá tên GHPGVNTN hòng nhuộm Đỏ toàn dân Việt nhằm kéo dài sự thống trị con người theo hướng phi nhân vô đạo. Bài học Tôn giáo Hoà hợp XHCN nói trên có thể hình dung qua 3 nét chính:
1. Con bài “Tu hành thuần tuý”, chiến lược tách quần chúng ra khỏi GHPGVNTN của CS.
Sau vụ Nhất Hạnh, Âm mưu một cuộc “Đảo Chánh” GHPGVNTN không thành, XHCNVN chuyển sang chiêu thức mới: Con bài “tu hành thuần tuý”. Chiều thức nỗi bậc trong chiến lược nầy đó là mô hình: tín ngưỡng thuần tuý… XHCN, theo đây, Đại Nam Quốc

Hồ tặc ngồi chểm chệ dưới trướng
̣ – Bình Dương là mô hình thí điểm của nhà nước. Theo mô hình nầy, HCM với Đức Phật chung bàn, tín ngưỡng thuần tuý XHCN là thế đó (xem thêm: Đại Nam Quốc Tự, mô hình vun thân của cộng sản). Có điều nên biết là người sáng lập Đại Nam Quốc Tự, Bình Dương lại là một cán bộ cao cấp cộng sản về hưu. Theo người biết chuyện thì ông Giám đốc Đại Nam Quốc Tự, Bình Dương là người được đảng chỉ định, (dĩ nhiên được đảng vung tiền ra đầu tư, số tiền xây dựng lên đến 3 ngàn tỉ đồng VN) trong vai kinh tài cho đảng.
Loại hình cán bộ cao cấp làm kinh tài cho đảng, điều nầy không còn xa lạ với nhiều người. Như chúng ta biết, sau chiến tranh Tây Nam Việt-Miên 1979, do áp lực quốc tế, CSVN đành phải rút quân chiến trường Campuchia. Hà Nội đã có kế hoạch đường dài, cài cấm cán bộ lại trên đất Miên. Tất cả đều biết nói tiếng Miên, biết ăn mấm bồ-hóc (loại đặc sản của dân Miên, như mấm tôm ở Bắc hay mấm ruốc ở Nam vậy). Ngày nay hơn 2 phần 3 giám đốc công ty, xí nghiệp, khách sạn tại Nam Vang đều là Thủ trưởng, sĩ quan quân đội được biệt phái sang làm kinh tế, họ đều do Hà Nội điều khiển từ xa cả.
Pháp nạn diễn ra không ngừng nghĩ từ hơn 30 năm qua (1975-2007), ngày nay, cơn bảo pháp nạn tuy đã lắng mà chưa dịu, giảm mà chưa dứt và hiện tượng bùn phát có thể bùn lên bất cứ lúc nào. Ấy vậy mà có không ít kẻ ngây ngô đến không tưởng khi họ tham gia, cổ vũ người khác tham gia vào chiến dịch tu hành thuần tuý theo hướng tôn giáo vận cộng sản để phó mặc cho XHCN đánh phá Sư Tăng, chùa-Viện theo kiểu “mặc ai khốn khổ, miễn mình ấm yên”. Kêu gọi Tu hành thuần tuý trong mùa pháp nạn, thật là lạ chưa? Ai đời nhà cháy không lo chữa lại đi trang trí nội thất, thật là vớ vẫn! đến hoang tưởng hết chỗ nói.
Chính vì thế, mọi hình thái kêu gọi Tu hành thuần tuý, làm văn hoá giáo dục thuần tuý, xa rời đấu tranh giải trừ pháp nạn với quốc nạn, đó chính là “cái loa” tôn giáo vận, cái kiểu tuyên truyền của đảng cộng sản. Một mặt họ mở ra chiêu bài làm văn hoá giáo dục thuần tuý; mặt khác bằng nhiều loại hình họ răn đe quần chúng, tách tín đồ ra khỏi tôn giáo. Cho nên, phải nói rằng tu hành thuần tuý kiểu XHCNVN là góp phần biến thể tôn giáo mà từ biến thể đến huỷ thể cũng không bao xa. Bài học Sư Thầy được vinh danh lên hàng “kiện tướng làm phân” (… Ngày nay sự nghiệp phò cách mạng; Nhà Sư “kiện tướng đội làm phân”); hay hiện tượng Sư Bà nghiện rượu (… Tôm bay, rán mỡ “xơi” lưng chảo; Rượu đế ngâm trăn nín cả vò), hay “Sư cụ đảng viên” (… Ăn cơm của Phật, ông phản Phật; Làm việc nhà ma ông theo ma) được ghi lại qua tâp Thơ Trong Tù của Hoà thượng Thích Quảng Độ, qua đó cho thấy đôi điều Hội chứng tu hành thuần tuý XHCN đó mà.
2. Kêu gọi Hoà hợp XHCN, một loại hình Kẻ cướp kêu gọi từ bi.
Kêu gọi Hoà hợp XHCN, đó thực chất là một loại hình kẻ cướp kêu gọi từ bi. Có ai đời trông chờ đứa đốt nhà đến chửa cháy bao giờ. Nhìn lại, hoàn cảnh chính trị-xã hội nào đã đẻ ra chiêu bài hoà hợp XHCN? Xin thưa đó là kể từ sau khi cộng sản Liên Xô rồi Đông Âu sụp đỗ, cộng sản quốc tế không còn, nhất là những năm 1992 cộng sản Viêt Nam đang đứng bên bờ vựt giải thể. Lúc bấy giờ CSVN kêu gào trong ngoài nước hoà hợp XHCN. Điều đó cho thấy, khi nào CSVN sắp giẫy chết thì họ kêu gào người dân, gõ cửa tôn giáo kêu gọi hoà hợp XHCN; Trái lại vào những năm 1975 khi cộng sản cờ thắng trong tay thì cả nước phải chịu cảnh nhà tan cửa nát, biển Đông làm mồ chôn chung của hơn nữa triệu đồng bào, núi rừng Tây Nam Việt Nam là nơi vùi lấp những nấm mồ hoang vô chủ.
Những năm 1975, khi cộng sản cờ thắng trong tay là liền sau đó có đến những 85 vụ đàn áp, đánh phá giết hại thành viên Giáo hội được thống kê, kháng nghị lên nhà nước; kỷ niệm 30 năm pháp nạn GHPGVNTN tại Hoa Kỳ năm 2005 vừa qua đã cho danh sách bước đầu có 22 Thánh tử đạo, riêng vụ án 12 Tăng Ni Thiền viện Dược Sư tỉnh Cần Thơ tự thiêu cùng lúc là một điển hình rõ nét nhất. Khi mà XHCN đang thời cao ngạo, nó cuồng ngông theo kiểu: “Thằng trời đứng sang một bên; Để cho thuỷ lợi tiến lên thay trời” thì lúc đó họ có lắng nghe tiếng kêu bi thương trầm thống của con dân để nói chuyện Hoà hợp hay không? Sau 1975 khi Hoà thượng Thích Đôn Hậu, Chánh thư ký, xử lý Viện Tăng thống GHPGVNTN cùng với Hoà thượng Thích Trí Thủ dẫn đoàn Viện Hoá Đạo xin tiếp kiến nhà nước để bàn việc Thống Nhất Phật giáo 2 miền Nam Bắc thì từ Nguyễn Văn Hiếu (bộ trưởng Bộ Văn hoá); Mai Chí Thọ (bộ trưởng bộ nội vụ) đến Ông Quang Minh (cán bộ chấp pháp bộ nội vụ) cho đến ông Huỳnh Châu Sổ (Phó thanh tra TW nhà nước), tất cả họ đều cùng một bài bản, một cung đàn, một giọng điệu mà qua lời Mai Chí Thọ, ta nghe lại ông Thọ nói: “các thầy chỉ có 2 con đường, một là theo hai là chống … mà không có con đường thứ ba”. Mà chống nhà nước XHCN vào những năm 1975-80 thì số phận ra sao, ai cũng biết rồi. Ấy thế mà cộng sản lại đẫy GHPGVNTN vào tận chân tường như thế. Lúc thời đang lên, thế đang thịnh thì XHCNVN đối đải với GHPGVNTN là như thế đó.
Bấy giờ có thấy bộ mặt thằng đỏ, con đen nào kêu gọi Phật giáo, kêu gọi toàn dân hoà hợp XHCN đâu? Sự bố láo của cộng sản cho thấy, khi đã qua rồi cái thời họ từng Ở hầm, Đi rừng, Ngủ võng, Ăn đêm, thì chả còn thấy đứa cán cưa, cán mác nào kêu gọi hoà hợp XHCN cả. Thế nhưng nay, XHCN Thời suy, Thế cùng, Lực kiệt thì họ kêu gào như bố mẹ mới chết chưa chôn mà xin hoà hợp với kiều bào nước ngoài để mong cứu vớt họ; rồi quay sang van xin GHPGVNTN từ bi với họ như lời nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nói với Hoà Thượng Thích Huyền Quang vào năm 2005 tại Hà Nội vậy.
Cho nên Kêu gọi Hoà hợp XHCN, một loại hình kẻ cướp kêu gọi Từ bi, vậy thử hỏi có tin được không??
3. Tôn Giáo Hoà Hợp XHCNVN,
Bài Học Tang Thương Máu-Lệ Suốt 70 Năm (1930-2007) Mà Nay Vẫn Chưa Phai Bài học lịch sử đau thương của Phật giáo Hoà hợp với cộng sản cho thấy:
Thượng toạ Thích Mật Thể (Huế), tham gia Đại biểu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà năm 1946; là nhà tôn giáo-Phật giáo

Nhất Hạnh lên TV VC ca ngợi tự do tôn giáo
 cận đại mở đường tiên phong theo ngọn cờ Hoà hợp cộng sản. Thế nhưng Hoà hợp cộng sản đã đưa đến hệ quả là Thượng toạ Thích Mật Thể đã chết một cách ám muội trong vòng kiểm soát của cộng sản, tang thương ngày ấy đến nay vẫn còn là ẩn số chưa được giải mã. Thậm chí một thiên tài như Tâm Minh-Lê Đình Thám mà khi sống dưới gầm trời XHCN, Bắc Việt Nam thì tài năng kia cũng đành chôn xuống mồ sâu. Một Thích Trí Độ tự lừa dối mình rằng:
“từ ngày được ánh sáng Mác Lê soi đường, tôi mới rõ con đường mình đi”, bưng bợ cộng sản như thế để mong Hoà hợp với cộng sản mà được cơm thừa, canh cặn gì đâu hay là một nhà lãnh đạo Phật giáo XHCN vào Nam thăm hữu nghị Phật giáo trong Nam mà cả đến chiếc áo Nâu Sòng cũng không có để phải bay ra trước cộng đồng Phật giáo trong Nam về một hình ảnh Sư Tăng XHCN thật thảm thương đến vô bến, vô bờ. Rồi một Thích Trí Thủ, mở đường Thống Nhất Phật giáo theo định hướng XHCN; Là người năng nỗ trong Hoà hợp XHCNVN. Ngài đã bị BỨC TỬ, chết tức tưởi trong bệnh viện Vì Dân, Sài Gòn bởi bàn tay sát nhân cộng sản;
2005 rồi 2007, Gánh hát bội Làng Mai về Việt Nam trong vai “Lê Lai cứu chúa”. Ví như kế sách xoá tên GHTN thành công, thì tiếng là Nhất Hạnh xoá GHPGVNTN, ông nhà nước có can chi đâu nào? Bằng như việc không thành thì Hạnh-Phượng của Mai Thôn phải cháy tiêu sự nghiệp xế chiều còn lại trong niềm thương hại của nhiều người. Xét cho cùng, biến cố Mai Thôn Hạnh-Phượng chính do Hà Nội xuống tay. Hơn 40 năm lăn lộn chính trường thế giới thế mà sự hiểu biết kia không đủ để Nhất Hạnh lớn khôn hơn để đến nỗi Quách Thị Tam Thê đã phải trải lòng thương tiếc vô hạn qua bài: Nhất Hạnh, một dong sông đã chết. ( http://anhduong. net/binhluan/ March07/nhat_ hanh__mot_ dong_song_ da_chet_quach_ thi_tam_the. htm  ). Cũng do từ Hoà hợp XHCN mà hào quang Nhất Hạnh thời Phương Bối Am thưở nào, nay đã tắt lịm, sau chuyến về Việt Nam 2005, 2007 chỗ tôn vinh Nhất Hạnh trong lòng Tăng trẻ giờ đây phải đành tan lõang theo điệu: Hít vào: hận không nguôi; Thở ra: cháy hết rồi.
Nói cho cùng, Hoà hợp với cộng sản là góp phần đưa Phật giáo đến diệt vong.
Hoà hợp XHCN là một loại hình lừa bịp, áp đặt mà kèm theo nó là những loại hình khủng bố-Gian manh-thâm độc; Mượn tay giáo gian Thân Hữu Già Lam, cộng sản đánh lừa con người vào tròng Hoà hợp XHCN thiên đường hoang tưởng để đảng-Mác thống trị con người. Trong chúng ta, nếu chẳng may rơi vào bẫy rập Hoà hợp XHCN thì bài học kia phải trả bằng máu, đánh đổi bằng cả cuộc sống tan thương, cuộc đời máu lệ cho những ai nhẹ dạ, cả tin cộng sản. Hội chứng dân oan cả nước ngày nay cũng thế. Dân oan là ai? Là những người đã từng đem thân làm lá chắn cho cộng đảng trước mưa bom của giặc ngoại xâm; là những người thoát ly gia đình, đem thân phục vụ Bác-Đảng với đầy cả huân chương, mề đay làm chứng tích cho sự hy hiến vô bờ. Thế mà nay những thứ đó đã trở nên vô nghĩa, chỉ còn cách vứt bỏ nó xuống cống rãnh, hầm phân mà thôi. Dân oan đi khiếu kiện là họ còn xót lại chút niềm tin vào đảng, nhà nước, thế mà thật bất hạnh cho họ vì đã gởi trọn niềm tin vào một đảng…cướp, cướp đất, cướp nhà để họ phải lâm vào cảnh màn trời chiếu đất mà nhà nước chẳng có chút đoái hoài. Thôi! đã hết rồi cái thời tụi bây đã từng Ở hầm-Đi rừng-Ngủ võng-Ăn đêm, nay tiếng kêu dân oan khác nào như tiếng kêu của cánh nhạn lạc bầy và tiếng gọi đàn đã trở nên vô vọng rồi tuyệt vọng. Thì ra cái ngày gọi là giải phóng thì đó cũng chính là thời điểm bắt đầu của dân oan chúng tôi. Cho nên, kể từ sau cái gọi là “Mùa Xuân Đại Thắng”, là dân oan, trong mắt chúng tôi, Bác-Đảng đã chết tự lâu rồi. Bài học hoà hợp XHCNVN với dân oan là như thế đó. Rồi cũng có không ít những kẻ tự ví mình như “tể tướng áo nâu” nhà Tề, đi tiên phong hô hào, rao loa Phật Giáo Hoà hợp XHCN. Thế nhưng thực tế họ chỉ là những “con cu mồi” rao hàng cho cộng sản mà Thân Hữu Già Lam, một nữa thầy tu trong một nữa kẻ cướp là một điển hình.
Phật Giáo Hoà hợp XHCN: Một nữa Thân Hữu Già Lam hội tụ trong một nữa Thân hữu Già Hồ, tất cả những loại hình bệnh hoạn XHCN ngày nay đang được nhóm giáo gian “tứ quái”: Tâm – Ba– Siêu – Đạt vun rải mầm độc thui chột niềm tin Phật; làm ung thối nầm non Phật giáo, như lời Thích Chính Hạnh, Từ Thân hữu Già Lam đến Thân hữu Già Hồ… đã nói. Nay trong nước lại thành hình cũng nhóm “tứ quái” nữa, đó là Sỹ – Thát– Liên – Từ (Thích Tuệ Sỹ, Lê Mạnh Thát, Thích Quảng Liên, Thích Nhật Từ), đó là những tên tội đồ thiên cổ của đạo và đời.
Cho nên, Thật bất hạnh thay khi lời nói của thánh nhân lại được phát ra từ miệng lưỡi của những kẻ hạ nhân hùng biện;
Cũng không có tai hoạ nào hơn khi “kẻ cướp trong chiếc áo thầy tu” đi rao loa thiên đường XHCN thật hùng hồn trong khi đó chính bản thân họ lại chưa thật sự hiểu biết những điều mình rao loa. Thử hỏi, định hướng XHCN là gì mà cho đến nay, ngay cả nhóm chuyên gia, người nhào nặn ra nó cũng không thể giải thích trọn vẹn được định hướng XHCN là gì nữa. Do đó, kẻ nói chân lý là người khôn mà đứa NHẮM MẮT nghe theo chân lý là đứa dạy. Thế cho nên với mọi cách hành xử do từ “đường truyền” Sư Thầy quốc doanh như về mô hình xây dựng Viện Đại học Khuông Việt tại Việt Nam; Như loại hình Tổ chức quốc tế Phật Đản 2008 tại Việt Nam cùng những màu sắc tương tợ thì mọi người hãy nên hiểu biết như thế mà lánh cho xa.
Tự do cao cả nhất là được tự do ra ngoài cái tự do do cộng sản áp đặt lên dân tộc Việt Nam nầy và cũng không có tội đồ nào hơn là tự do áp đặt Hoà hợp dân tộc Việt vào con đường quốc tế XHCN cả.
Đưa đến xứ nầy học thuyết thiên đường Xã hội Chủ nghĩa (XHCN), nghe theo bài học Mác-Lê, tuổi trẻ Việt Nam chúng tôi gạt lệ thoát ly gia đình, dâng mình, hiến thân, bán tổ tiên, bán cả dân tộc cho đảng Mác… Đến Khi mở mắt ra, chúng tôi được bằng khen Vô sản XHC còn đảng Già Hồ thì có tất cả những nhà cửa, ruộng, vườn, đất đai gia sản của chúng tôi.
Tôn giáo Hoà hợp XHCN, Bài Học Tang Thương Máu-Lệ suốt 70 năm
 
Taiwan, 2007.
Thích Tánh Hải
 







Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire