mercredi 16 décembre 2015

THỬ THẢO LUẬN VỀ THIÊN CHÚA







Thưa quý bạn,

Tôi thấy quý bạn đang tranh luận hay thảo luận về Tín ngưởng hữu thần hay vô thần, phải không ?

Quý vị có biết sự hiện diện của tôi đây không ?

Đây là hạt cát. Nhưng tôi vẩn xin chứng minh. Nếu quý vị nghe lời tôi nói, mà đến bàn chuyện với tôi, tức là tôi hiện hữu với quí vị chứ gì. Nếu quý vị không nghe, không đến nói chuyện với tôi, thì tôi không hiện hữu rồi.

Nếu tôi không hiện hữu thật, thì nó sẽ là sự thật, nhưng nếu tai bạn điếc, mắt bạn mù thì tôi vẩn không hiện hữu, dầu tôi có ngồi lì ở đây mãi.

Nếu những người khác ở xa không quen biết tôi, không nghe lời tôi nói, thấy chữ tôi viết thì, đối với những người ấy tôi không hiện hữu chứ gì. Vậy tôi hiện hữu hay không là do tôi hay do ai nói, ai cảm nhận hay biết thấy.

Thiên Chúa cũng vậy thôi. Sự hiện hữu của Thiên Chúa đối với bạn, có thể là do Thiên Chúa, và cũng có thể do bạn không nghe thấy Người, hay không muốn biết đến với Người.

Chúng ta bàn về Tín Ngưỡng, hai chữ Tín và Ngưỡng đã nói lên ý nghĩa rõ ràng của nó: Là phải có Đức tin, phải thờ phượng ngưỡng mộ.

Thưa hai vị Phongngo va Duyenle, nếu tôi nói với quý vị rằng Thái dương hệ trong đó có quá dất chúng ta đang sống, chỉ là 1 cái Neutron nhỏ (tạm tăng nó lên như vậy) trong 1 cái Atome nhỏ nhất, quý vị có tin không ?

Đó là sự thật.

Khoa học cho quý vị biết rằng, cái tai của quí vị chỉ nghe được một số thanh âm có hạn, vì có những âm thanh chuột, chim, gián, sâu, kiếng nghe được mà quý vị không nghe được, đúng không ?

Có những vật lớn nhất đến nhỏ nhất quý vị thấy được, ngang đó thôi, hết giới hạn đó mắt thường quý vị không nhìn được phải nhờ đến kính phóng đại hay kính thu nhỏ, đúng không ?

Trí não quý vị cũng chỉ suy tưỏng đến những giới hạn có chừng mực, đi quá tầm vóc của não bộ, dầu hệ số não có thông minh đến đâu nó cũng không nghĩa lý gì, nó dừng lại nhanh lắm, đúng không ?

Một nhà đại lực sĩ bẩm sinh dầu khỏe mạnh đến đâu, như cái hoa, cái trái, cái lá cây, con chim con,  con voi, con cá mập, với thời gian nó cũng sẽ biến hóa đến cái suy tàn trở về với nhũng thể chất CHON theo hóa học.

*
Với con người thì còn phần thiêng liêng của riêng của con người là linh hồn, nếu tin rằng linh hồn là hiện hữu bất diệt, thì sau cái chết linh hồn sẽ ra sao, đi đâu ?

Trí óc con người quả thật là ngắn ngủi, có giới hạn như con mắt không có kính hiển vi. Vậy trí tuệ cũng cần kính hiển vi, hiển vi của trí tuệ loài người không tạo được phải nhờ đến sức siêu phàm, như cái chết của con người không phải là ‘cái hết’ mà là cái ‘cửa ngỏ’ để ra đi vậy.

Đạo Thiên Chúa được Thiên Chúa mặc khải. Đạo Thiên Chúa là đạo của Trời, Trời lập và Trời giang tay hạ mình mặc khải cho một sinh vật đặc biệt trên trái đất, là con người thông minh, có đúng không ?

Ngang đây có vẻ đã lôi thôi rồi, có lẻ bạn không đồng ý với tôi là đạo của Trời do Trời lập và con người có linh hồn.

Vì nếu ngang đây mà chúng ta không chứng minh được hay chúng ta không có con mắt Đức tin, có lổ tai Đức tin thì kể như không có gì để nói nữa, phải không ?

Nhưng nếu chúng ta tin có Thiên Chúa toàn năng tạo nên vũ trụ vô biên giới vô hình và hữu hình và loài người, và tin rằng con người có linh hồn, thì khi đó chúng ta mới tiếp tục thảo luận về Tín Ngưỡng được, có phải không hai Vị?

Nếu đúng là Dương thì tôi xin tiếp tục. Nếu là Âm thì hết còn chuyện bàn.

Tôi có thoang thoáng nghe bạn Duyenle nói rằng : “ Tôi tự nâng bước chân tôi đi, tôi không cần nhờ ai.”

 Nhưng xin thưa, sơ sơ, một con siêu vi bệnh cúm mới tấn công bạn thôi, bạn đã thờ khò khè, rên khừ khừ, ho sùng sục, ăn không vô, dậy không nổi. Đó là chưa nói đến khi con người bạn thật chín nẩu, thì tự động, dầu bạn có giỏi sống đền 200 tuổi, cơ thể bạn nó cũng tàn rụi đi. Rồi bạn lết lết, động đậy, ngáp ngáp rồi lịm dần…. hết, bạn đi về đâu hay tiêu tan như làn khói.

Nếu quả thật bạn biến thành làn khói rồi tan đi không còn dấu vết trong không gian, thì quả thật tiếc cho bạn đã là con người thông minh đã được ai đó thông qua cha mẹ mà tác tạo nên bạn nhỉ.

Bạn trã lời cho tôi biết:

Có tạo hóa toàn năng không ?
Con người có linh hồn không ?

Sau đó dựa lên căn bản đó chúng ta có thể thảo luận nếu bạn tin là tôi có thể, có nhân cách, xứng đáng thảo luận với bạn.

Rất trân trọng.

Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh




Kết luận cái lấp luận logique là con ngừi chúng taq sinh ra, với tất cả tài sản nơi nó có, đều là những thứ có giới hạn cả, có đúng không ?


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire