samedi 12 décembre 2015

Ba CÂU HỎI CỦA ĐC NGUYỄN VĂN KHẢM - THƠ NGỎ GỞI ĐC NGUYỄN VĂN KHẢM GIÁO PHẬN SG






         Ba CÂU HI CA ĐC NGUYN VĂN KHM


ĐC Nguyễn Văn Khảm đã đặt cho người CGVN hai câu hỏi quan trọng:

1. Nếu các Kitô-hữu biết làm hòa nhờ tình yêu của Đức Kitô, thì trong tình yêu đó, liệu họ có thể vượt qua sự khác biệt về chính trị hay không?

2. Liệu chứng tá của GHCG là dấu chỉ của hòa giải và hòa bình có giúp cho người CGVN quốc nội và hải ngoại, vượt qua sự khác biệt chính trị hay không?

3. Liệu chứng tá của GHCG có giúp cho người CGVN sống tôn trọng nhau, bất kể sự khác biệt chính trị có sâu sắc đến đâu không?


ooOoo


THƠ NGỎ GỞI ĐC NGUYỄN VĂN KHẢM GIÁO PHẬN SG


Kính thưa Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm,

Thưa Đức Cha, con rất hân hoan cám đội ơn Thiên Chúa, khi hay tin, Tòa Thánh công bố cha được thụ phong Giám mục và được bổ nhiệm làm Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Thành Phố Sài Gòn.

Con lại được vui mừng nghe Đức Cha đặt 3 câu hỏi quan trọng theo tinh thần sống Phúc Âm Chúa Giêsu. Vì người CG ai cũng biết, chúng ta phải sống theo lời Chúa truyền dạy “Chúng con phải thương yêu nhau…và thương yêu kẻ thù…như Ta đã thương yêu chúng con… Ai lấy của con 10 đồng hãy cho thêm 10 đồng, lấy 100 đồng hay cho thêm 100 đồng, ai tác má bên hữu hãy đưa má bên tả ra…” và “Phúc cho kẻ biết làm cho người hòa thuận, vì họ được gọi là con Thiên Chúa.”

Đứng trên lập trường giáo lý CG, chúng con không thể làm gì khác hơn là thương yêu và chấp nhận làm lành, bao dung với tất cả mọi người kể cả kẻ thù, ngay cả những kẻ thế gian cho là tội lỗi, tất nhiên là trong hy vọng làm gương lành, gương sáng thay đổi tâm hồn kẻ đối nghịch với mình và làm phát triển đời sống Kitô-hữu cho mọi mọi người nhất là đối với kẻ thù.

Hiện tại trong CĐNVQGHN, hầu hết người CG đều nghĩ rằng, ai lấy tiền bạc của mình, ít thì bỏ qua, coi như thí bỏ, nhiều thì cần phải đi kiện đòi lại, vì đó là lè công bằng.  Ngay đất đai của GHCG bị chính quyền CSVN cướp lấy làm cho những sinh hoạt tông truyền gặp nhiều khó khăn, GHCG vẩn tìm cách lấy lại, và cầu nguyện xin Chúa xui long ĐCSVN trả lại cho GHCG để làm vinh danh Chúa.  Đó là công việc chung của GHCGVN.

Với cá nhân thì nhiều Kitô hữu đã lên tiếng hẳn hoi rằng “Ai đánh tôi bên má phải, chắc chắn tôi không đưa má trái cho họ đánh tiếp bao giờ, Chúa có phạt chăng nữa thì tôi chịu thôi.”  Theo tính xác thịt thì họ có lý, vì thật ra Chúa Giêsu khi nói những lời ấy, luôn luôn Chúa đưa ra một ẩn ý còn cao trọng hơn là việc ai cướp tiền mình thì cho thêm, ai đánh mình thì sẵn sàng cho đánh thêm.  Chúa Giêsu luôn đưa ra ẩn dụ cao siêu hơn.  Ai đánh ta, ai cướp tiền của chúng ta, chúng ta có thể tha thứ, bỏ qua, quên đi và dùng tình thương mà xét đoán, vẩn coi họ như anh em, vẩn thật long giúp đở họ nếu cần, dùng hành động của mình mà chứng minh cho họ biết mình chính là con Thiên Chúa. Hãy tưỡng đến một chút khi họ cướp được của mình thì họ vui mừng biết mấy, chỉ còn lại mình là người buồn rầu đau khổ hay có khi phải khốn đốn.  Nhưng nếu biết đem sự khốn đau của mình dân cho Chúa mà rằng Chúa cho thì con có, Chúa cất, tuy là bằng sự bất cẩn của mình thì con xin vâng, vì Ngài sinh ra con trần truồng thì nay dầu con có trở nên trần truồng thì con nào mất chi. 

Chúa đã nói “Ai muốn theo Ta thì phải vác Thánh Giá mà theo, ai muốn có ngôi cao trên Thiên Đàng cùng Ta thì phải uống chén đắng với Ta…”.  Sống đạo thật khó, nhưng mà cũng thật dễ, tâm hồn chúng ta mãi an vui, hạnh phúc tràn trề trong Tình yêu của Chúa Giêsu làm sao tìm thấy được trong c1i không ngoan của thế gian.
   
Những chữ chia rẽ, hận thù, trả đủa không thể tồn tại trong ngữ vựng đời sống người Kitô-hữu.

Kính thưa Đức Cha, Thiên Chúa đã cho chúng con làm người Việt Nam, chúng con yêu Tổ quốc và nhân dân VN.  Nhưng từ 34 năm nay, dân tộc Việt Nam phải mang một mối hận thù truyền kiếp mà trong đó đa số người CGVN cũng hăng say như mọi người.

Từ hơn 17 năm nay, con mơ ước có một sự làm lành, một sự đoàn kết cho dân tộc Việt Nam.  Vì chỉ khi có làm lành, có đoàn kết, có thông cảm nhau chân thật thì mọi khúc mắc mâu thuận sẽ dễ dàng cởi mở và gột rữa. Lòng người có thể thay đổi nhờ cầu nguyện, hy sinh và tha thứ.  Dân CS độc ác của các nước CS ác liệt trước kia, Liên Xô, Ba Lan, Đức vv… thay đổi được thì chúng ta cũng hy vọng CSVN ngày nay không còn độc ác, gian dối, phĩnh gạt như những năn 1945, 1954,19 68, 1975 và sẽ thay đổi, phế bỏ XHCNCS vv và vv.  Vì hận thù kết chặt sẽ sinh thêm hận thù, và bao dung, nhân từ sẽ hình thành bao dung, nhân từ.

Nếu người CGVN hải ngoại đau khổ trong quá khứ, đã nuôi lòng thù hận sâu đậm với đảng CSVN, thì với thời gian đã 34 năm, người CGHN cũng nên  thức tỉnh trong tình yêu Thiên Chúa, quên đi căm hờn, mà sống bao dung, nhân từ, “tha thứ để được thứ tha”.  Nếu người CGHN ý thức đời sống Đức tin, sống tông đồ, thì đương nhiên phải biết dâng lên Chúa vạn sự căm hờn,vơi dần đi, xé nhỏ, vứt bỏ bản chất yếu hèn của con người.

Người CGHN phải biết tiến tới trong Chúa với lòng nhân từ, tiến tới trong đời sống thánh thiện thì mới mong hưởng nhờ ơn cứu độ và lòng yêu thương khoan nhân của Chúa Giêsu.
Việc làm đi theo lời cầu nguyện sẽ được Thiên Chúa chóng nhậm lời; thì chắc chắn chẳng những vấn đề mâu thuẩn như kiểu Tòa Khâm Sứ / DCCT - GX Thái Hà… sẽ không xẩy ra, hoặc có xẩy ra thì sẽ được chính quyền CSVN giải quyết dễ dàng.  Chính quyền sẽ ưu ái với sự khuyến khích, lây lan lòng nhân hậu, sự thông cảm, hiểu biết.  Chính quyền sẽ vui lòng hưởng ứng mọi việc hành xử tham ô, thay đổi tận gốc đường lối, chế độ, giải quyết trong ôn hòa, công bằng mọi vấn nạn khúc mắc giữa chính quyền và nhân dân nhất là dối với dân CG.

Sáng danh Chúa Kitô.

Từ đó sức mạnh của đất nước, của toàn dân sẽ ngăn chặn dễ dàng CS Tàu ức hiếp cưỡng chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cùng lãnh thổ, lãnh hải của chúng ta. Những ước mơ vẹn toàn lãnh thổ cũng như dân chủ, nhân quyền, hạnh phúc no ấm cho người dân, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tôn giáo, đa đảng, đa nguyên của toàn dân Việt Nam sẽ được sớm trở thành hiện thực trong ôn hòa và đoàn kết dân tộc.

Thưa Đức Cha, theo sự hiểu biết của con thì hiện tại toàn thể nhân dân quốc nội và một phần hải ngoại và chính quyền Việt Nam đều trông mong có một sự Đại đoàn kết dân tộc thật sự trong tinh thần bình đẳng, khoáng đạt, tôn trọng lẩn nhau trong văn hóa truyền thống dân tộc, trong văn minh thiết thực; tôn trọng lẫn nhau trong tình đồng bào ruột thịt chân thật để đem lại hữu ích thiết yếu sinh tử cho Tổ quốc và toàn dân.

Với kinh nghiệm cuộc đời và với ý chí thông cảm và nhường nhịn, con người sẽ có khả năng làm tất cả điều tốt lành bất ngờ nhất với ơn Chúa.  Lòng yêu thương và vị tha nhất định sẽ hoán cải lòng người.  Ý chí trong từ nhân và bác ái sẽ làm động lòng Trời, và làm tuôn trào mọi ơn thiêng từ Thiên Chúa xuống trên đất nước Việt Nam đau thương, bị xâm lăng.

Kính thưa Đức Cha, Chúa Giêsu kêu mời “Phúc cho kẻ biết làm cho người hòa thuận, vì họ được gọi là con Thiên Chúa.”  Đó là điều chúng con mơ ước, ước mơ một sự làm lành để dần đi đến hòa bình và hạnh phức giữa những người Việt hải ngoại và chính thể Cộng sản Việt Nam. Đó chắc chắn cũng sẽ là con đường duy nhất dẫn dân tộc Việt Nam mau chóng đi đến no ấm, thịnh vượng, tự do, nhân quyền, đa đảng, đa nguyên đích thật. 

Không nương dựa trên Đức tin CG mà làm gương lành, thi hành một cách chân chính lòng yêu thương thì bao giờ dân tộc VN chúng ta có được sự hợp quần gây sức mạnh hầu phát triển kinh tế đất nước, phát triển nhân quyền tự do dân chủ, cùng tránh khỏi sự xâm lăng của ngoại bang làm rướm máu và tan nát trái tim những người Việt thiết tha yêu Tổ quốc, yêu dân tộc.  Không nương dựa vào Đức tin CG mà làm gương lành, thì bao giờ dân tộc VN chúng ta có được no ấm, tự do, hạnh phúc, nhân quyền, đa đảng, đa nguyên?

Chúng con trân trọng kính xin Đức Cha giúp chúng con trong việc làm lành ích lợi cho đời sống thánh thiêng cá nhân, đoàn thể và giúp ích cho nước nhà sớm thấy ngày hạnh phúc, tự do, dân chủ, dân quyền thịnh vượng thật sự.

Cầu xin Thiên Chúa toàn năng qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang ban mọi ơn lành cho đất nước Việt Nam và cho Đức Cha kính mến.

Con mọn,

Gs.Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D. biệt danh Trưng Triệu
Chủ Tịch Hội Bảo Trợ Nạn Nhân Ấu Dâm.
Nhà Phát minh nguồn gốc siêu vi và ung thư.
Tác giả Sáng chế Phương pháp Trị gốc ung
thư và các bệnh siêu vi.
dr.thanh101@gmail.com


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire